Chiều 19.11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023.

Bộ GD-ĐT tôn vinh 200 nhà giáo tiêu biểu, có cách làm sáng tạo trong giáo dục

Dạ Thảo - Ảnh: Bộ GD-ĐT | 19/11/2023, 18:00

Chiều 19.11, Bộ GD-ĐT tổ chức lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023.

Gửi lời chúc mừng tới tất cả các thầy cô giáo nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11.1982 - 20.11.2023, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn bày tỏ:

“Mỗi nhà giáo được tuyên dương ngày hôm nay là tấm gương tiêu biểu, được lựa trọng trong số hơn 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước. Đây là các thầy giáo, cô giáo ở những miền xa xôi của Tổ quốc, đã đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, có cách làm sáng tạo trong triển khai chủ trương, đường lối và các quyết sách của ngành giáo dục trong suốt thời gian qua. Đặc biệt, nhiều nhà giáo đã vượt qua các khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

son.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận những đóng góp của thầy cô giáo 

Bộ trưởng cũng cho biết hiện nay ngành giáo dục đang tập trung triển khai sâu rộng chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và để thành công thì không thể không nhắc tới vai trò của các thầy cô. Việc phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố quan trọng, là nền tảng bền vững, quyết định mọi thành công của giáo dục và đào tạo. Lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã, đang và sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp để có thể nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về lượng và đặc biệt là về chất.

Trong quá trình ấy, thách thức và cơ hội lớn nhất chính là đổi mới bản thân và vượt qua những giới hạn của chính bản thân mỗi thầy, cô giáo. Bởi thế, sự đổi mới của các thầy cô đạt được đến đâu, thì sự đổi mới của ngành giáo dục chúng ta đạt được đến đó.

387326480-1711279142680828-3612198099854764112-n-2477.jpg
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn trao bằng khen cho giáo viên mầm non

“Tuy nhiên, bên cạnh ghi nhận đóng góp hết sức ý nghĩa của các thầy cô thì chúng ta cũng phải cùng nhau nhìn về thêm một hướng. Đó là chúng ta làm được những việc lớn nhưng đó là câu chuyện vượt khó, vượt khó là một việc rất khó nhưng vượt qua để đổi mới được bản thân mình là việc còn khó hơn. Nếu chúng ta chỉ vượt khó mà không vượt lên bản thân mình nữa thì giáo dục của chúng ta vẫn chỉ dừng là một nền giáo dục vượt khó thôi. Mà những chân trời của sự phát triển con người không chỉ dừng ở chỗ vượt khó. Vì vậy, còn rất nhiều việc chúng ta phải làm ở phía trước, mặc dù sự vượt khó đã là vô cùng đáng quý”, Bộ trưởng phát biểu.

van.jpeg
Cô Hoàng Thị Vân - giáo viên Trường Mầm non Nấm Dẩn (Hà Giang) - Ảnh: Ngô Chuyên

Chia sẻ tại buổi lễ tôn vinh, cô giáo Hoàng Thị Vân - giáo viên Trường Mầm non Nấm Dẩn (Hà Giang) chia sẻ đây lần đầu tiên cô được nhận niềm vinh dự cao quý này nên vô cùng xúc động, tự hào. Lễ vinh danh này cũng là cơ hội để đồng nghiệp khắp cả nước được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm của mình trong giảng dạy.

"Là người dân tộc Tày nên tôi hiểu những khó khăn mà học sinh miền núi, người đồng bào dân tộc thiểu số gặp phải. Do đó, quá trình giảng dạy tôi luôn dùng song ngữ, cùng tất cả tấm lòng, trách nhiệm và nhiệt huyết của mình. Như vậy các em sẽ tin tưởng và có niềm vui khi đến trường. Ngoài ra tôi cũng phải tâm sự, sẻ chia cùng phụ huynh để họ hiểu được tầm quan trọng của việc cho trẻ đến trường đúng độ tuổi".

Buổi lễ tôn vinh 200 nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023 vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT khen thưởng. Tại lễ tuyên dương, các nhà giáo tiêu biểu ở mọi miền Tổ quốc đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, phương pháp giáo dục hiệu quả, được ứng dụng tại đơn vị mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ GD-ĐT tôn vinh 200 nhà giáo tiêu biểu, có cách làm sáng tạo trong giáo dục