Giải chạy ảo với chủ đề “Chạy để sáng tạo” (V- Race) do Bộ KH-CN chủ trì, với thông điệp cổ vũ tinh thần sáng tạo nhân Ngày KH-CN Việt Nam 18.5.

Bộ KH-CN khởi động Giải chạy ảo - Chạy để sáng tạo

Thu Anh | 17/05/2021, 13:21

Giải chạy ảo với chủ đề “Chạy để sáng tạo” (V- Race) do Bộ KH-CN chủ trì, với thông điệp cổ vũ tinh thần sáng tạo nhân Ngày KH-CN Việt Nam 18.5.

Nhân Ngày KH-CN Việt Nam 18.5, ngày tôn vinh những người làm công tác nghiên cứu, quản lý khoa học và các doanh nghiệp có tinh thần đổi mới sáng tạo, Bộ KH-CN đã chính thức khởi động Giải chạy ảo với chủ đề “Chạy để sáng tạo”.

"Chạy để sáng tạo" là Giải chạy khuyến khích cộng đồng tham gia thể dục thể thao, đồng thời lan tỏa tinh thần thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe nhưng vẫn chấp hành đầy đủ các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Chiến dịch “Chạy để sáng tạo” động viên thế hệ trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên say mê nghiên cứu khoa học, góp phần xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ khoa học trong tương lai thông qua những bước chạy của runner.

bo-kh-cn-khoi-dong-giai-chay-ao-chay-de-sang-tao.png
V-Race là nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến theo hình thức giải chạy ảo - Ảnh chụp màn hình

Giải chạy “Chạy để sáng tạo” miễn phí khi đăng ký tham gia. Người chơi sau khi đăng ký có thể bắt đầu chạy từ 0 giờ 00 ngày tiếp theo. BTC thiết lập 5 cự ly, bao gồm 10 km, 21 km, 42 km, 100 km, 150 km phù hợp với điều kiện luyện tập và thể lực của hầu hết mọi người. Trong thời gian của Giải, vận động viên có thể chạy không giới hạn số lần, tích luỹ đủ số quãng đường đã đăng ký, với tốc độ trung bình từ 3 phút/km đến 12 phút/km.

Mỗi runner sẽ được ghi nhận kết quả theo hình thức tích lũy trong vòng 21 ngày kể từ ngày đăng ký. Sau khi hoàn thành thử thách, người chơi sẽ nhận được chứng nhận điện tử, huy chương điện tử để lưu lại một kỷ niệm đẹp về một chặng đường tập luyện.

Theo Bộ KH-CN, V-Race là nền tảng tập luyện thể thao trực tuyến theo hình thức giải chạy ảo; có thể linh động chạy bộ ở bất cứ không gian hay thời gian nào mà bản thân người chạy cảm thấy thích hợp.

“Khi tham gia vào Giải chạy V-Race, người chơi sẽ tự rèn luyện cho mình thói quen sống tích cực, siêng năng tập luyện để nâng cao sức khoẻ. Người chơi có thể cập nhật thành tích thông qua ứng dụng Strava và lưu lại sự nỗ lực của bản thân qua từng ngày khi tham gia cùng V-Race”, Bộ KH-CN thông tin.

Được biết, người tham V-Race cần tuân thủ các quy định như chọn cự ly thử thách trên cổng đăng ký; không được đổi cự ly sau khi Giải chạy đã bắt đầu; hoàn thành thử thách bằng nhiều lần chạy. Kết quả cuối cùng là cộng dồn tất cả các kết quả trong thời gian thử thách. Tốc độ trung bình hợp lệ là từ 3 phút/km - 12 phút/km.

Người tham gia không được đổi số BIB sau khi hệ thống V-Race cung cấp. V-Race chỉ chấp nhận kết quả hoạt động chạy bộ được ghi nhận từ ứng dụng Strava đã liên kết với tài khoản người chơi và kết quả hợp lệ đầu tiên được ghi nhận khi Strava gửi về hệ thống.

Để tránh trường hợp ghi nhận sai kết quả, Bộ KH-CN khuyên người chơi chỉ sử dụng 1 thiết bị có kết nối Strava để ghi nhận thành tích. Không chấp nhận kết quả từ máy chạy bộ. Áp dụng quy định “Không hoàn tất, không huy chương”. Người tham gia phải hoàn thành đủ hoặc hơn mốc cự ly đăng ký.

Hạn chót đăng ký tham gia Giải chạy là ngày 6.6. Người chơi cần tích hợp ứng dụng Strava với nền tảng của V-Race để ghi nhận kết quả sau mỗi lần chạy. Kết thúc Giải, BTC sẽ tổng kết và vinh danh thành tích runner từ ngày 28.7 – 27.8.

Bài liên quan
Phép thử với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam
Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx sẽ như một phép thử đối với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
3 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ KH-CN khởi động Giải chạy ảo - Chạy để sáng tạo