Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx sẽ như một phép thử đối với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam.

Phép thử với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam

Thu Anh | 29/01/2021, 17:05

Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx sẽ như một phép thử đối với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam.

Ngày 29.1, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số SMEdx đã chính thức khởi động. Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Huy Dũng, các nền tảng số tham gia Chương trình phải có khả năng mở rộng nhanh chóng, cung cấp dịch vụ tốt, ổn định cho số lượng khách hàng tăng đột biến với chi phí thấp.

Do đó, Thứ trưởng nhận định chỉ những doanh nghiệp với các nền tảng số xuất sắc, có năng lực công nghệ mới có thể đáp ứng. Chương trình sẽ như một phép thử với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam.

Với doanh nghiệp nhỏ và vừa, chương trình là một địa chỉ tin cậy cùng đồng hành trong suốt quá trình chuyển đổi số. Doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm khoảng 98% tổng số doanh nghiệp Việt Nam và hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề. Mỗi doanh nghiệp có những vấn đề chung và những vấn đề rất riêng. Chương trình hiện nay mới chỉ đáp ứng một phần các nhu cầu cơ bản, thiết yếu của doanh nghiệp.

20210129-pg11.jpg
Hiện có 15 nền tảng số Make in Vietnam được chọn tham gia Chương trình - Ảnh: BTC

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng chỉ đạo trong thời gian tới, Chương trình cần tìm kiếm các giải pháp chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhở và vừa theo từng lĩnh vực, ngành nghề hoạt động cụ thể.

Ngoài ra, Thứ trưởng Bộ TT-TT cũng cam kết Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số sẽ được triển khai xuyên suốt cả năm 2021 một cách hệ thống, bài bản, có đánh giá hàng tháng, hàng quý để rút kinh nghiệm và điều chỉnh cho phù hợp với tình hình triển khai thực tế.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Trọng Đường cho biết với việc kích hoạt chương trình này, Bộ TT-TT đặt mục tiêu trong năm 2021 sẽ có 50.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận với chương trình, trong đó tối thiểu 30.000 doanh nghiệp sẽ trải nghiệm, sử dụng các nền tảng số phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Hiện có 15 nền tảng số Make in Vietnam xuất sắc được chọn tham gia Chương trình SMEdx như nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office, nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP, nền tảng chăm sóc khách hàng đa kênh StringeeX, nền tảng an toàn an ninh mạng CyRadar, nền tảng tuyển dụng trực tuyến Vietnamworks…

Chính sách ưu đãi tối thiểu của chương trình cho các doanh nghiệp SME có 3 điểm chính, gồm miễn phí trải nghiệm sử dụng nền tảng trong thời gian 3 tháng; ký hợp đồng sử dụng 1 năm được miễn phí sử dụng 6 tháng (giảm 50%); miễn phí các khóa đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng nền tảng.

Bài liên quan
Thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và an toàn, an ninh mạng Bộ TT-TT
Ban chỉ đạo có các nhiệm vụ như tham gia ý kiến về các chiến lược, chương trình, cơ chế, chính sách, đề án, dự án liên quan đến Chính phủ điện tử, chuyển đổi số và bảo đảm an toàn, an ninh mạng Bộ TT-TT.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phép thử với doanh nghiệp số và các nền tảng số Make in Vietnam