Cảnh sát cho biết 7 người Indonesia đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền quá tải bị lật vì du khách cố gắng chụp ảnh tự sướng trên hồ thuộc đảo Java.

Chụp ảnh tự sướng, 7 người chết đuối vì lật thuyền

Nhân Hoàng | 16/05/2021, 18:10

Cảnh sát cho biết 7 người Indonesia đã chết đuối sau khi một chiếc thuyền quá tải bị lật vì du khách cố gắng chụp ảnh tự sướng trên hồ thuộc đảo Java.

Cảnh sát trưởng Ahmad Lutfi cho biết vụ tai nạn xảy ra khi tất cả 20 hành khách đột ngột di chuyển sang một bên của thuyền để chụp ảnh nhóm hôm 15.5 tại huyện Boyolali.

"Nguyên nhân của vụ tai nạn là do quá tải. 20 người chụp ảnh tự sướng ở phía bên phải sau đó thuyền mất thăng bằng và lật", ông Ahmad Lutfi nói với các phóng viên.

Cảnh sát cho biết thêm rằng 11 người được giải cứu nhưng 7 người đã chết. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm 2 người mất tích.

Các nhà chức trách cho biết sẽ xem xét liệu có sự sơ suất của những người quản lý các chuyến thuyền tại hồ hay không.

chup-anh-tu-suong-7-nguoi-chet-duoi-vi-lat-thuyen.jpg
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân sau khi chiếc thuyền chở 20 người đi nghỉ bị lật hôm 15.5 tại hồ ở Boyolali, Trung Java

Ahmad Lutfi nói rằng con thuyền do một cậu bé 13 tuổi cầm lái.

Tai nạn thuyền thường xảy ra ở Indonesia, quần đảo Đông Nam Á với khoảng 17.000 hòn đảo, do các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo.

Hồi tháng 4.2021, lực lượng cứu hộ tìm kiếm 17 ngư dân sau khi hai chiếc thuyền đâm nhau ở Tây Java. Ba người được tìm thấy đã chết và 13 người vẫn mất tích khi cuộc tìm kiếm kết thúc.

Hồi tháng 1.2020, 10 người đã mất tích sau khi chiếc thuyền chở 20 công nhân nhập cư đến nước láng giềng Malaysia bị lật ngoài khơi đảo Sumatra.

Trước đây từng có nhiều trường hợp bỏ mạng vì chụp ảnh và quay video tự sướng ở nơi tiềm ẩn nguy hiểm.

Đầu tháng 7.2020, người phụ nữ 34 tuổi là mẹ của hai con rơi xuống vách đá và tử nạn sau khi tách đoàn tìm nơi chụp ảnh tự sướng ngoạn mục ở phía nam thành phố Krasnoyarsk, Nga.

Cuối tháng 4.2020, Olesia Suspitsina (31 tuổi, nữ hướng dẫn viên du lịch người Kazakhstan ở Thổ Nhĩ Kỳ) ngã xuống vực tử vong khi tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm việc hết cách ly vì COVID-19 tại khu bảo tồn Duden ở thành phố Anatyla (Thổ Nhĩ Kỳ).

Để ghi lại hình ảnh kỷ niệm kết thúc thời gian cách ly vì COVID-19, Olesia Suspitsina leo lên vách đá với thác nước phía sau để người bạn chụp ảnh. Thật không may khi cô trượt chân và ngã xuống vực sâu khoảng 35 m trước sự bàng hoàng của người bạn. Các nhân viên cứu hộ tìm thấy thi thể Olesia Suspitsinabên dưới sau đó.

Bài liên quan
Ấn Độ đối phó với nạn ‘chết vì chụp hình tự sướng’
Năm 2021 mới trôi qua 3 tháng mà Ấn Độ đã ghi nhận 6 người chết vì chụp hình tự sướng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chụp ảnh tự sướng, 7 người chết đuối vì lật thuyền