Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết đây là vụ việc rất phức tạp và cũng có những tình tiết đang được xem xét cụ thể.

Bộ KH-CN lên tiếng về vụ Asanzo

Thu Anh | 10/10/2019, 13:08

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết đây là vụ việc rất phức tạp và cũng có những tình tiết đang được xem xét cụ thể.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý 3/2019 của Bộ KH-CN (chiều 9.10), liên quan đến vấn đề giả mạo nhãn mác hàng hóa, như vụ việc của Asanzo, ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH-CN) cho biết đây là một vụ việc hết sức phức tạp, có rất nhiều yếu tố liên quan chứ không chỉ riêng về việc ghi nhãn “Made in Vietnam”.

Ông Linh cũng cho biếtcó những tình tiết đang được xem xét cụ thể. Về nhãn cũng như vậy, có một số điểm đang xem xét nhưng vi phạm ở mức độ nàovà ai chịu trách nhiệm thì hiện nay đang xem xét cụ thể. Liên quan đến hoạt động này, Bộ KH-CN đã thông tin cho Ban Chỉ đạo 389 để thực hiện đúng theo quy định.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ KH-CN Bùi Thế Duy thông tin thêm, liên quan đến quá trình điều tra, chỉ Ban Chỉ đạo 389 mới được phép công bố thông tin. Theo Thứ trưởng Duy, Chính phủ phân công các khâu tương đối rõ, trong đó Bộ KH-CN làm các bước về các quy định pháp luật liên quan đến việcphải ghi nhãn như thế nào. Khi được trưng cầu thì Bộ KH-CNsẽ nghiên cứu và trả lời những trường hợp ghi nhãn đó là đúng hay sai.

Cũng theo sự phân công của Chính phủ, khi hàng hóa của các doanh nghiệp lưu hành trên thị trường thì thuộc quyền quản lý của Tổng cục Quản lý thị trường. Nếu ở khâu xuất nhập khẩu, phía hải quan cũng sẽ có trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực xuất nhập khẩu. Khi vụ việc ởmức tinh vi hơn, gây hại hơn thì sẽ có bên công an đảm nhiệm.

Như vậy, theo Thứ trưởng Bộ KH-CN, công cuộc phòng chống hàng giả có rất nhiều đơn vị tham gia, bản thân người dân, doanh nghiệp cũng tham gia quy trình này. Khi thấy doanh nghiệp có ý định viphạm thì người ta cũng có nhiều kênh, có thể qua kênh hành chính hoặc tòa án để đấu tranh, điều này đã được thể hiện tại các quy định của pháp luật.

Thu Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
11 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ KH-CN lên tiếng về vụ Asanzo