Bố mẹ quanh năm vất vả với công việc đồng áng để có tiền cho con ăn học, thế nhưng C - nam sinh viên học trên Hà Nội hầu như không về quê mỗi dịp lễ để phụ giúp gia đình mà thường xuyên khoe ảnh đi làm từ thiện và phượt từ Nam ra Bắc trên Facebook. Khi hết tiền, cậu ta lại xin bố mẹ để tiếp tục đi làm tình nguyện.

Bỏ mặc bố mẹ làm nông vất vả, thường xuyên đi phượt và tình nguyện để khoe lên Facebook

Hồng Quân | 08/06/2018, 22:16

Bố mẹ quanh năm vất vả với công việc đồng áng để có tiền cho con ăn học, thế nhưng C - nam sinh viên học trên Hà Nội hầu như không về quê mỗi dịp lễ để phụ giúp gia đình mà thường xuyên khoe ảnh đi làm từ thiện và phượt từ Nam ra Bắc trên Facebook. Khi hết tiền, cậu ta lại xin bố mẹ để tiếp tục đi làm tình nguyện.

Xem thêm:Dân mạng sôi sục vì link clip sex Tiến Vũ, hot boy ‘Những tháng năm rực rỡ’ và ‘Vì yêu mà đến’

Status rợn người của tổ lái 2k tử nạn vì tông đuôi xe tải trên cầu Nhật Tân

Cô gái Nghệ An bật khóc khi hát 'Người phản bội' ở đám cưới bạn trai cũ

Nói đùa dịp 27 tháng yêu nhau, nam sinh phát hiện bị người yêu và bạn thân cắm sừng

Bực mình khi thấy C “việc nhà thì nhác, việc chú bác lại siêng” và thích sống ảo mà không nghĩ cho bố mẹ, đàn anh ở quê tên H.T nhắn tin cho cậu về nhà giúp gia đình phơi thóc. Thế nhưng, H.T nhận được câu trả lời bất ngờ từ Clà: “Em đăng ký đi tình nguyện rồi. Em không về đâu”.

Quá bức xúc nên H.T kể chuyện này trên nhóm nhiều thành viên với hy vọng C sẽ đọc được, suy ngẫm và hối hận với hành động của mình:

Gần nhà mình có thằng em năm 3 đại học, nhà cũng không có gì khá giả, thế nhưng nó lại rất lười. Đi học không biết thế nào nhưng cứ về nhà là quần áo, cơm nước bố mẹ lo từ A đến Z.

Nhà có ba người, nó đi học thì còn hai. Bố mẹ nó vất vả lắm, cứ làm nông được bao nhiêu tiền lại gửi lên cho con trai ăn học. Ấy vậy mà trên Facebook toàn thấy ảnh đi phượt từ Nam ra Bắc, rất chăm chỉ đi làm tình nguyện. Mỗi lần đi như vậy lại về xin tiền bố mẹ nó.

Dạo này mùa gặt, nắng gắt vậy mà bố mẹ nó vẫn phải nai lưng ra đồng rồi phơi thóc phơi lúa. Mình là hàng xóm mà thương hai bác quá còn phải sang giúp. Hôm trước bác trai đang phơi thóc còn bị ngất vì say nắng, ấy vậy mà mình gọi điện thoại thì nó bảo đang đi phượt, không về được.

Mấy hôm trước, khi phơi thóc, hai bác chạy không kịp còn bị hỏng một ít. Vậy mà gọi hỏi cuối tuần con có về không thì nó bảo còn đang đi vận động xin quần áo để đi từ thiện. Trên Facebook toàn đăng ảnh đi phượt, xem phim rạp và trà chanh với gái cùng rất nhiều kế hoạch chuẩn bị từ thiện.

Mình bực quá mới nhắn tin cho nó thì lại nhận được câu trả lời khiến mình ákhẩu.

Hy vọng em đọc được những dòng chữ này thì nghĩ lại em nhé. Đi từ thiện là tốt, nhưng hãy nghĩ đến bố mẹ ở quê vất vả như thế nào. Đừng vì mấy tấm ảnh sống ảo trên Facebook mà để phụ huynh buồn.

C nói không về quê giúp bố mẹ vì đăng ký đi tình nguyện rồi.

Một số sinh viên cho biết cũng có bạn tương tự C và đăng ký đi tình nguyện chỉ để đàn đúm, còn ở nhà thì chả phụ giúp gì cho bố mẹ.

“Bọn đấy toàn ‘việc nhà thì nhác, việc chú bác lại siêng, đi đú suốt ngày thôi Có bè có đám kéo nhau đi làm, đứa nào chả thích, đi suốt ngày nhưng thực chất cũng toàn bọn không có trách nhiệm gì với gia đình”;

“Tôi cũng có vài đứa bạn như thế. Bố mẹ còng lưng ra làm, trong khi hè không về quê phụ giúp bố mẹ, nấu bữa cơm cũng được, đằng này ở lại đi tình nguyện. Không hiểu suy nghĩ gì trong đầu”;

“Tôi chưa bao giờ đi làm tình nguyện mùa hè. Cứ nghỉ hè là về quê phụ giúp bố mẹ, không làm việc này thì làm việc khác. Ở quê thiếu gì việc phụ giúp bố mẹ đâu. Đi tình nguyện thì lấy ai ở nhà giúp bố mẹ, lấy đâu ra tiền để vào năm ăn với học”;

Trong khimột nữ sinh viên từng đi làm tình nguyện lại có ý kiến khác và cho rằng việc gì cũng có haimặt, không nên lấy trường hợp của C để quy chụp cho tất cả sinh viên: “Cái gì cũng có haimặt thôi, sao cứ lấy vài trường hợp rồi quy chụp thế nhỉ? Tôi cũng là một đứa lười, ở nhà thường không hay phải làm gì nhiều. Nhà cũng ở quê, bố mẹ cũng không phải đại gia và tôi cũng có đi tình nguyện. Đi học xa nhưng khi về ở nhà, có việc gì tôi vẫn giúp đỡ bố mẹ, đi tình nguyện thì thường bỏ công sức nhiều hơn chứ không phải bỏ tiền nhiều vì đều là sinh viên. Những tháng như thế thì tôi sẽ tự cắt giảm chi tiêu để lấy tiền đi chứ không xin thêm tiền bố mẹ nữa. Bố mẹ tôi cũng ủng hộ việc đi làm tình nguyện, nhiều lúc còn giúp đỡ tôi thêm. Thỉnh thoảng bố lại hỏi, có sắp tham gia chương trình này kia không, dù bố mẹ tôi cũng là nông dân vất vả. Việc lấy sức trẻ của mình để giúp đỡ người khác thì chả có gì đáng xấu hổ cả. Đáng xấu hổ là một số cứ thích làm quá lên để làm màu. Một số lại nhìn vào những góc khuất để xỉa xói mỉa mai thôi”.

Đạo tặc gắn camera tự chế quay léntrên cây ATM ở Bạc Liêu:

Biểu cảm khó đỡ của Đông Nhi khi làm rơi mic lúc vì nhảy quá sung ở TP.HCM:

Đạo chích móc túi nữ sinh bất thành trên Phố Đại La, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội:

Xem thêm:Emiri Okazaki: Diễn viên JAV đình đám quay 28 phim sex/tháng, có ngàn thể loại

Thực hư chuyện kẻ hiếp, giết nữ sinh Sân khấu Điện ảnh là giảng viên CNTT

Clip đoàn 20 chiếc ô tô dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để chụp ảnh

Clip Nguyễn Anh Tú tiết lộ hành vi bệnh hoạn với nữ sinh Sân khấu Điện ảnh

Bắt người cha bị tố thường xuyên xâm hại tình dục con gái 10 tuổi ở Long An

Nữ đại gia đỗ ô tô chắn ngang đường: Thà mất xe còn hơn để CSGT Sa Pa lộng hành?!

Clip gã trai Nam Định ném ly và đánh 2 cô gái dã man ở quán nướng

Nữ ca sĩ Đan Thùy tá hỏa vì bị đồn là gái bán dâm cho cậu bé lớp 8

Mừng sinh nhật ở casino Đà Nẵng, tỷ phú Trung Quốc tặng mỗi người vài trăm đô

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ mặc bố mẹ làm nông vất vả, thường xuyên đi phượt và tình nguyện để khoe lên Facebook