Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam nếu không thật sự cần thiết thì không nên đến Israel. Nếu đang ở Israel thì cần có phương án sớm sơ tán an toàn.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt ở Israel sớm sơ tán đến nơi an toàn

Sơn Lam | 15/10/2023, 16:20

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam nếu không thật sự cần thiết thì không nên đến Israel. Nếu đang ở Israel thì cần có phương án sớm sơ tán an toàn.

Bộ Ngoại giao vừa ra khuyến cáo công dân Việt Nam trong bối cảnh tình hình xung đột tại Israel đang diễn biến phức tạp.

Chiều 15.10.2023, Bộ Ngoại giao cho biết, tình hình xung đột tại Israel đang diễn biến phức tạp. Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam cân nhắc nếu không thật sự cần thiết, không nên đến hoặc tránh đến Israel. Nếu đang ở Israel thì cần có phương án sớm sơ tán an toàn người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam.

Bộ Ngoại giao cũng khuyến cáo công dân thường xuyên theo dõi những thông tin của chính quyền sở tại, cảnh báo của Bộ Ngoại giao (Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Israel) để phản ứng kịp thời.

xe-tang-israel-dang-huong-toi-dai-gaza.png
Xe tăng Israel đang hướng tới dải Gaza - Ảnh: AFP

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, Bộ Ngoại giao đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân như sau:

- Đại sứ quán Việt Nam tại Israel: +972 50 818 6116; +972 52 727 4248 hoặc 972 50 994 0889;

- Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao: +84 981 84 84 84; +84 965 41 11 18.

Email: baohocongdan@gmail.com.

Trước đó, ngày 8.10, báo chí đề nghị người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết phản ứng của Việt Nam trước tình hình xung đột leo thang giữa lực lượng Hamas và Israel.

Trả lời, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ Việt Nam quan tâm theo dõi và quan ngại sâu sắc trước tình trạng bạo lực leo thang giữa lực lượng Hamas và Israel, gây nhiều thương vong cho thường dân.

"Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, không có các hành động làm phức tạp tình hình, sớm nối lại đàm phán giải quyết các bất đồng thông qua các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế và các Nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, đảm bảo an toàn và các lợi ích chính đáng của thường dân", theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao khuyến cáo người Việt ở Israel sớm sơ tán đến nơi an toàn