Đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán cho biết các lưu học sinh Việt Nam ở thành phố này hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam mới đây đã ra khuyến cáo công dân liên quan đến tình hình hiện nay tại Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo mới, người Việt tại tâm chấn Vũ Hán vẫn an toàn

Anh Thư | 24/01/2020, 18:36

Đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Vũ Hán cho biết các lưu học sinh Việt Nam ở thành phố này hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam mới đây đã ra khuyến cáo công dân liên quan đến tình hình hiện nay tại Trung Quốc.

Các số liên lạc cần thiết

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Corona tại Trung Quốc, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao lưu ý công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Trung Quốc và WHO đã khuyến cáo.

Đối với công dân đang có mặt tại Trung Quốc cần thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị công dân liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc +8613120363638; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải+8613661537498; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh 0086 13099948529; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh+8618587897059; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu+8613247675268; Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Hong Kong+85225914510hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân+84981 84 84 84.

Người Việt ở Trung Quốc vẫn an toàn

Cũng theo TTXVN, hiện người Việt vẫn an toàn trong tâm dịch tại Trung Quốc,Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã tăng cường công tác khuyến cáo và bảo hộ công dân, tích cực nắm bắt thông tin về tình hình người Việt tại địa bàn.

Đến nay, thông tin từ các đầu mối cho thấy người Việt vẫn an toàn trong tâm dịch. Chưa phát hiện trường hợp người Việt nào nhiễm dịch bệnh nguy hiểm này.

Trả lời phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, ông Hoàng Mai Diễn - Bí thư thứ hai, đồng thời là người phụ trách công tác giáo dục của Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, cho biết hiện nay tại Wuhan(Vũ Hán) có hơn 330 lưu học sinh Việt Nam đang theo học.

Thông tin từ đại diện lưu học sinh Việt Nam tại Wuhan cho biết các lưu học sinh Việt Nam ở thành phố này hiện vẫn an toàn và không có ai bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra.

Trong khi đó, Tham tán phụ trách cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc, ông Nguyễn Văn Phong cho biết ngay từ khi dịch bệnh viêm phổi do virus Corona chủng mới gây ra bắt đầu xuất hiện tại Wuhan, Đại sứ quán Việt Nam đã luôn quan tâm theo dõi chặt chẽ tình hình và khuyến cáo các lưu học sinh tại đây thực hiện đầy đủ những biện pháp phòng tránh dịch bệnh do chính quyền địa phương đưa ra.

Các số liệu thống kê về tình hình dịch bệnh do virus Coronavào chiều thứ Sáu 24.1.2020 trên tờ SCMP cho thấy:
- Có878 trường hợp và 26 người chết ở Trung Quốc đại lục
- Đã có báo cáo đầu tiên về cái chếtbên ngoài tâm chấn Wuhan.
- Hoạt động giao thông vận tải đãngừng hoạt động tại 13 thành phố và quận ở Hồ Bắc
- 15 nhân viên y tế Wuhan bị nhiễm bệnh, nhưng các nguồn tin củaSCMPcho biết con số cao hơn nhiều

Thi Anh tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Ngoại giao ra khuyến cáo mới, người Việt tại tâm chấn Vũ Hán vẫn an toàn