Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua đề cử bà Amy Coney Barrett giữ chức thẩm phán Tòa án tối cao.

Bỏ phiếu chọn thẩm phán Tòa án tối cao ở Mỹ: 52 - 48

Cẩm Bình | 27/10/2020, 08:25

Thượng viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua đề cử bà Amy Coney Barrett giữ chức thẩm phán Tòa án tối cao.

Tỷ lệ phiếu thuận - phiếu chống là 52 - 48. Chỉ có 1 thành viên phe Cộng hòa trong Thượng viện phản đối vì cho rằng đã quá gần ngày bầu cử để xem xét ứng viên.

Hãng tin Reuters cho biết Nhà Trắng dự kiến tổ chức một tiệc mừng. Một lễ tuyên thệ chuẩn bị diễn ra vào ngày 27.10 dưới sự chủ trì của thẩm phán Tòa tối cao Justice Clarence Thomas, lễ bổ nhiệm chính thức sẽ được tổ chức sau.

c6f9466e-9654-4452-b8eb-5514143bd528.jpg
Thẩm phán Amy Coney Barrett - Ảnh: The Financial Times

Trên trang Twitter, Tổng thống Donald Trump dẫn tin Thượng viện thông qua đề cử từ trang The Washington Post, đồng thời gửi lời chúc mừng đến bà Barrett.

Kết quả trên củng cố thành tích đưa người vào Tòa án ối cao của Tổng thống Donald Trump, khiến cán cân quyền lực tại cơ quan này nghiêng về phe bảo thủ nhiều hơn. Đây là điều mà đương kim lãnh đạo có thể tận dụng để tranh cử – khi người tiền nhiệm Barack Obama không thể bổ nhiệm thẩm phán nào bởi lực cản từ Thượng viện.

Thẩm phán Barrett nổi tiếng với quan điểm tôn giáo bảo thủ, ủng hộ quyền tự do súng đạn và chính sách nhập cư cứng rắn, phản đối phá thai. Bà là người phụ nữ thứ 5 làm việc tại Tòa tối cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
11 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bỏ phiếu chọn thẩm phán Tòa án tối cao ở Mỹ: 52 - 48