Theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga sẽ nhanh chóng "loại khỏi vòng chiến" các binh sĩ Anh trên chiến trường trong trường hợp quân đội hai nước có xung đột vũ trang.

Bộ Quốc phòng Anh thừa nhận sẽ bị quân đội Nga nhanh chóng 'đè bẹp'

Hà Ngọc Bách | 10/08/2016, 19:25

Theo Bộ Quốc phòng Anh, quân đội Nga sẽ nhanh chóng "loại khỏi vòng chiến" các binh sĩ Anh trên chiến trường trong trường hợp quân đội hai nước có xung đột vũ trang.

Theo một bản báo cáo mới đây của Bộ Quốc phòng Anh thì các hệ thống tên lửa và các loại vũ khí khác của Nga đều vượt trội so với Anh và công nghệ tác chiến điện tử là cách "thay đổi chiến trường".

Bộ Quốc phòng Anh nhấn mạnh rằng cuộc xung đột ở Ukraine cho thấy Nga đã trao dồi được hàng loạt chiến thuật gây khó khăn cho việc triển khai các máy bay do thám và nản lòng các lực lượng đối lập.

Các tài liệu mới này được soạn thảo để thực hành chiến thuật cho quân đội Anh vào tháng 3.2016, dưới sự chỉ đạo của Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh Nick Carter.

Theo The Times, bài tập được tiến hành tại Ukraine cho thấy các lực lượng của Anh và NATOđã phải "vật lộn để bắt kịp" với khả năng tác chiến điện tử ưu việt của Nga. Khả năng của quân đội Nga được cho là có thể chiếm quyền điều khiển các máy bay quân sự của đối phương và kiểm soát hoàn toàn các đường truyền quân sự khác.

Theo tài liệu về chiến thuật của quân đội Anh, sự tác động lên máy bay chiến đấu, GPS dẫn đường và các thiết bị thông tin liên lạc của NATO và Anh do Nga thực hiện có thể "thay đổi chiến trường hoàn toàn".

Quân đội Anh cũng cho rằng với những loại vũ khí có sẵn hiện nay quân đội Nga đã có "khả năng răn đe đáng kể" so với Anh và các nước NATO. Loại thiết giáp trị giá 3,5 triệu bảng Anh của nước này cũng được cho là "không thể so sánh và dễ bị tổn thương" bởi súng cối và tên lửa chống tăng của Nga.

Ngoài ra, các binh sĩ tham gia các cuộc tập trận mới đây bị cấm đem theo điện thoại di động vì khả năng có thể bị áp chế điện tử khiến họ sẽ là mồi ngon cho quân đội Nga.

Cuối cùng để đối phó với khả năng của Nga, các binh sĩ Anh phải học 4 kỹ năng và trang bị mới cho cuộc chiến giả định trong tương lai:

- Một thiết bị sử dụng sóng âm thanh để cảnh báo vị trí mà chiến binh có thể bị lính bắn tỉa, bắn hạ.

- Luôn sẵn sàng hai máy bay không người lái, một bay tầm thấp để thu hút hỏa lực và một tầm cao để xác định vị trí của quân địch.

- Tạo tin nhắn giả trên mạng xã hội để đánh lừaquân địch.

- Thay đổi vị trí trên hệ thống định vị GPS để ẩn thân khỏi sự theo dõi của quân địch.

Phát ngôn viên của quân đội Anh nói rằng báo cáo mới của họ là để "đánh giá thường xuyên các kịch bản tiềm năng để cải thiện sự sẵn sàng bảo vệ quyền lực của nước Anh và người dân của chúng ta".

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Quốc phòng Anh thừa nhận sẽ bị quân đội Nga nhanh chóng 'đè bẹp'