Sáng 4.3 tại trụ sở Bộ quốc phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19 đã dự diễn tập cùng Bộ quốc phòng.

Bộ quốc phòng diễn tập phòng chống dịch COVID-19

Hải Yến | 04/03/2020, 12:18

Sáng 4.3 tại trụ sở Bộ quốc phòng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19 đã dự diễn tập cùng Bộ quốc phòng.

Dự diễn tập tại đầu cầu Hà Nội có Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng Quan đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập; lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế,… Chỉ huy buổi diễn tập là Đại tướng Ngô Xuân Lịch, toàn quân sẽ diễn tập vận hành cơ chế và diễn tập thực binh theo 5 vấn đề huấn luyện tương ứng với các cấp độ dịch.

Cấp độ 1 là trường hợp dịch xâm nhập vào nước ta. Cấp độ 2 là dịch lây nhiễm thứ phát trong nước. Cấp độ 3 là dịch lây lan trên 20 người đến 1.000 người. Cấp độ 4 là dịch lây lan trên 1.000 người đến 3.000 người. Cấp độ 5 là dịch lây lan lên đến 30.000 người.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh đây là cuộc diễn tập phòng chống dịch bệnh lớn nhất từ trước đến nay của quân đội, có ý nghĩa quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay

Buổi thực hành tại Sư đoàn 317, lực lượng vũ trang sẽ xử lý tình huống có 15 trường hợp có triệu chứng ho, sốt, khó thở; trong đó có 2 trường hợp nặng trong tổng 550 công dân Việt Nam cách ly. Cuộc diễn tập được kết nối trực tuyến từ Bộ Quốc phòng tới tất cả các quân khu, binh chủng, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tư lệnh TP.HCM và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng báo cáo tình hình phòng chống dịch

Thượng tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh đây là cuộc diễn tập phòng chống dịch bệnh lớn nhất từ trước đến nay của quân đội, có ý nghĩa quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay… Các đơn vị trong toàn quân thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo để tiến hành diễn tập theo đúng kế hoạch đề ra với quyết tâm quân đội là lực lượng xung kích, mỗi quân nhân là một chiến sĩ quân y trong phòng, chống dịch bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Sau khi theo dõi nội dung thực hành của các cơ quan, đơn vị, Thượng tướng Phan Văn Giang đã biểu dương sự chủ động chỉ đạo, hướng dẫn cũng như sự tích cực tập luyện của các lực lượng, nhất là Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Hậu cần, Binh chủng Thông tin Liên lạc… Đồng chí cũng trực tiếp điều chỉnh một số nội dung trong công tác điều hành diễn tập; bổ sung một số vấn đề mới để các đơn vị nghiên cứu, xử trí; cắt bỏ một số hình ảnh trình chiếu cho phù hợp hơn với nội dung diễn tập.

Buồng khử khuẩn và khu vực cách ly trong buổi diễn tập của Sư đoàn 317

Thượng tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, diễn tập COVID-19 là cuộc diễn tập có quy mô lớn, lực lượng tham gia đông đảo, nội dung diễn tập rất thiết thực, mang tính thời sự, thu hút được sự quan tâm, theo dõi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn xã hội. Vì vậy, các lực lượng tham gia cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tiếp tục nghiên cứu, nỗ lực luyện tập hơn nữa, quyết tâm hoàn thành thắng lợi nội dung diễn tập đề ra. Đồng thời, coi đây là đợt tập dượt quan trọng để tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng ứng phó thành công với mọi diễn biến của dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh Quân khu 7, hiện có 324 trường hợp đang cách ly trong doanh trại Quân khu 7. Hiện các trường hợp này đều có sức khỏe ổn định, không sốt. Đơn vị này đã triển khai 15 điểm tiếp nhận sẵn sàng đón hơn 5.000 người từ các vùng dịch về địa bàn

Khu đo thân nhiệt và khu bếp ăn cách ly

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao kết quả buổi diễn tập và khẳng định đây là lần đầu tiên Bộ QP vào cuộc trên phạm vi toàn quốc trong công tác chống dịch. Hơn nữa, việc chống dịch COVID-19 hiện nay như chống giặc, nhưng Việt Nam mới thắng trận đầu, vì vậy tất cả các Quân khu, Quân đoàn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các đơn vị tiếp tục nêu cao tinh thần, sẵn dàng nhận và hoàn thành nhiệm của của Quân đội giao phó.

Dạ Thảo - Ảnh: Trường Giang - VGP
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ quốc phòng diễn tập phòng chống dịch COVID-19