Cả 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung ở quận huyện và đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) nhằm xác định bệnh nhân có nhiễm Covid-19 hay không.

TP.HCM: Phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

Hồ Quang | 03/03/2020, 15:19

Cả 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung ở quận huyện và đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) nhằm xác định bệnh nhân có nhiễm Covid-19 hay không.

Bác sĩ Raphael Kot thừa nhận không tư vấn về dịch bệnh Covid-19 cho Việt Nam

Khẩu trang y tế có thực sự khan hiếm như hiện nay?

Bộ Y tế từ chối các chùa tham gia cách ly người đến từ vùng dịch COVID-19

TP.HCM: Thực hư cô gái 27 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115

Bộ Y tế đề nghị các phòng học không sử dụng máy điều hòa

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

Ngày 3.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết vừa phát hiện thêm 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đây là những trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung ở quận huyện. Cả 3 trường hợp này đều đến từ vùng dịch bệnh và có triệu chứng của bệnh Covid-19. Các bệnh nhân đã được phết hầu họng để lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm Real-time RT-PCR nhằm xác định bệnh nhân có nhiễm Covid-19 hay không. Hiện các mẫu bệnh phẩm trên vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Như vậy, tính đến thời điểm này, TP.HCM có tất cả 56 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, nhưng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 53 trường hợp, 3 trường hợp còn lại vừa mới phát hiện đang chờ kết quả xét nghiệm.

Trong khi đó, trong ngày hôm qua (2.3) TP.HCM tiếp tục cách ly, theo dõi y tế khoảng 100 trường hợp đến từ hoặc đi qua từ vùng dịch bệnh Covid-19, trong đó nhiều nhất là cách ly tại nhà, nơi lưu trú 64 trường hợp; cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quận huyện là 33 trường hợp và cách ly tại các bệnh viện dã chiến của TP là 2 trường hợp.

Như vậy đến thời điểm này, toàn thành phố có 257 người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung quận huyện, trong đó có 60 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 197 người đang tiếp tục được theo dõi; 3.329 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú nhưng đã có 2.977 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 352 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

Riêng 3 khu cách ly tập trung của thành phố đang thực hiện cách ly, theo dõi và điều trị 275 người, trong đó Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi đang cách ly đến 219 người, gần lấp đầy công suất giường bệnh tại đây.

Theo Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi, công suất giường bệnh của bệnh viện này là 300 giường, hiện đã có 219 người đang được cách ly tại đây. Bệnh viện chỉ nhận đến 250 người cách lylà sẽ dừng, không nhận tiếp trường hợp cách ly, vì phải để lại khoảng 50 giường phục vụ công tác điều trị.

Tại 2 khu cách ly của thành phố là huyện Nhà Bè và quận 7cũng đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp cách ly. Trong đó, Bệnh viện dã chiến huyện Nhà Bè đã tiếp nhận 41 trường hợp cách ly; còn Bệnh viện dã chiến quận 7 đang tổ chức cách ly, theo dõi 12 trường hợp.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu cách ly tập trung của thành phố để sẵn sàng tiếp nhận, tổ chức cách ly người đến từ vùng dịch; tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các cơ sở cách ly tập trung; giám sát việc tổ chức cách ly tại nhà.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tăng cường rà soát, kiểm tra trong khu dân cư để phát hiện kịp thời người đến từ các quốc gia, lãnh thổ đang có dịch bệnh và tổ chức cách ly y tế theo quy định; tăng cường giám sát tại cơ sở y tế các trường hợp có yếu tố nghi ngờ (có triệu chứng viêm đường hô hấp, có yếu tố đến hoặc đi qua vùng dịch), các trường hợp viêm phổi nặng, viêm hô hấp nặng do vi rút trong bệnh viện để phát hiện kịp thời trường hợp mắc bệnh Covid-19.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19