Đến thời điểm này, TP.HCM có gần 30 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến được đưa vào sử dụng nhằm cách ly, điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Tổng công suất của các khu các ly tập trung và bệnh viện dã chiến là trên 1.000 giường bệnh.

TP.HCM: Thiết lập gần 30 khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19

Hồ Quang | 03/03/2020, 18:58

Đến thời điểm này, TP.HCM có gần 30 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến được đưa vào sử dụng nhằm cách ly, điều trị các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm Covid-19. Tổng công suất của các khu các ly tập trung và bệnh viện dã chiến là trên 1.000 giường bệnh.

TP.HCM: Thực hư cô gái 27 tuổi nhiễm Covid-19 tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115

TP.HCM: Phát hiện thêm 3 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19

Vì sao cô gái trốn được cách ly Covid-19 ở sân bay Tân Sơn Nhất?

Khẩu trang y tế có thực sự khan hiếm như hiện nay?

Bộ Y tế từ chối các chùa tham gia cách ly người đến từ vùng dịch COVID-19

Bác sĩ Raphael Kot thừa nhận không tư vấn về dịch bệnh Covid-19 cho Việt Nam

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới, số quốc gia có bệnh nhân nhiễm Covid-19 ngày càng gia tăng, trong đó có không ít quốc gia bùng phát mạnh mẽ dịch bệnh này. Vì vậy, việc cách ly những người đến từ hoặc đi qua từ vùng dịch bệnh Covid- 19 nhập cảnh vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng chắc chắn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Do đó, vấn đế đặt ra lúc này là việc thành lập các khu cách ly tập trung như thế nào để đáp ứng việc cách ly một số lượng lớn khách đến TP.HCM từ các vùng dịch bệnh Covid-19.

Chiều 3.3, trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, đến thời điểm này, toàn TP có 27 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến. Trong đó có 24 khu cách ly tập trung tại 24 quận huyện. Mỗi khu cách ly tập trung ở các quận huyện này có từ 20 đến 100 giường tùy theo quận huyện. Tổng công suất giường bệnh của 24 khu cách ly ở các quận huyện là khoảng 500 giường.

Ngoài ra, TP còn có 2 khu cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè và quận 7 cùng với 1 Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi. Trong đó, khu cách ly tập trung ở huyện Nhà Bè là 200 giường; quận 7 là 100 giường; còn Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi là 300 giường. Như vậy, tổng công suất giường bệnh của 27 khu cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến ở TP.HCM là khoảng 1.100 giường bệnh.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đến ngày 3.3, các khu cách ly tập trung ở 24 quận huyện có công suất khoảng 500 giường bệnh nhưng chỉ mới cách ly 257 người, trong đó có 60 người đã kết thúc theo dõi, hiện chỉ còn 197 người đang còn cách ly, theo dõi tại đây.

Riêng 2 khu cách ly tập trung của TP ở huyện Nhà Bè có công suất giường bệnh là 200 giường nhưng chỉ có 43 trường hợp đang cách ly; khu cách ly tập trung ở quận 7 có 100 giường nhưng chỉ có 12 trường hợp đang cách ly.

Còn lại Bệnh viện dã chiến huyện Củ Chi hiện đang có số lượng người cách ly gần lấp đầy công suất giường bệnh. Công suất giường bệnh ở bệnh viện này là 300 giường, nhưng đang có 219 người được cách ly tại đây.

Ông Dũng cho biết, khi Bệnh viện dã chiến ở đây lấp đầy, những trường hợp cách ly sẽ được chuyển đến các khu cách ly tập trung khác, vì các khu cách ly tập trung còn lại vẫn trống nhiều. “ Hiện TP.HCM đang làm hết sức mình và làm mọi thứ để chống dịch Covid-19 được tốt hơn”, ông Dũng nói.

Bên cạnh đó, hiện Quân khu 7 và Bộ Tư lệnh TP.HCM cũng đang thiết lập 1 khu cách ly tập trung ở Trường quân sự Quân khu 7 (quận 12, TP.HCM) để có thể tiếp nhận, cách ly những trường hợp đến từ vùng dịch bệnh Covid-19.

Đại tá Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP HCM cho biết, khu cách ly này là trường đào tạo sinh viên, nhưng hiện sinh viênnghỉ họcđang bỏ trống, có công suất khoảng 1.000 giường.

“Chúng tôi lập khu cách ly này là để giải tỏa áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất khi có quá nhiều trường hợp đến từ vùng dịch Covid-19 cần phải cách ly. Những trường hợp này sẽ được đưa về đây để cách ly, sau đó nếu là người ở địa phương khác sẽ thông báo cho địa phương đưa xe đến đón về địa phương cách ly, còn nếu là người ở TP.HCM thì có thể đưa về các khu cách ly tập trung của thành phố. Đồng thời, nơi đây cũng sẽ tổ chức cách ly những người đến từ vùng dịch Covid-19khi các khu cách ly tập trung khác của TP.HCM quá tải ”, ông Hoàng cho biết.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thiết lập gần 30 khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19