Các kiệt tác của hoạ sĩ nổi tiếng Rembrandt, Van Dyck và Canaletto sẽ được trưng bày tại Phòng trưng bày của Nữ hoàng trong khi cung điện được cải tạo.

Bộ sưu tập nghệ thuật của Cung điện Buckingham lần đầu tiên được ra mắt công chúng

17/08/2020, 14:09

Các kiệt tác của hoạ sĩ nổi tiếng Rembrandt, Van Dyck và Canaletto sẽ được trưng bày tại Phòng trưng bày của Nữ hoàng trong khi cung điện được cải tạo.

Bức tranh Thợ đóng tàu và người vợ - Ảnh: Royal Collection Trust

Cung điện Buckingham có 775 phòng, gồm 19 phòng được sử dụng để tổ chức các sự kiện, 52 phòng hoàng gia và phòng khách, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm. Với các tour du lịch thường kéo dài từ cuối tháng 7 tới cuối tháng 9, du khách có thể tới thăm 19 phòng đại lễ trong cung điện.

Trong đó Phòng tranh (Picture Gallery) trong Cung điện Buckingham ban đầu được mở để trưng bày bộ sưu tập của các tác phẩm nghệ thuật độc đáo của Vua George VI. Ngày nay, hoàng gia liên tục thay đổi các nghệ thuật treo trong phòng. Tuy nhiên, đây vẫn là nơi có nhiều bức tranh đẹp và giá trị, lấy từ kho tranh của hoàng gia, như các bức chân dung do hai hoạ đại tài Rembrandt và Rubens vẽ; tác phẩm sơn dầu The Virgin and Child của họa sĩ Anthony Van Dyck và nhiều tranh của họa sĩ Canaletto…

Cung điện Buckingham thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi khi họ tới thành phố London - Ảnh: Internet

Cung điện Buckingham thường mở triển lãm vào mùa hè cho công chúng tham quan. Giờ đây, một trong những bộ sưu tập nghệ thuật đỉnh cao nhất thế giới của Cung điện Buckingham lần đầu tiên sẽ được trưng bày trong một cuộc triển lãm vì Cung điện sắp tới sẽ trải qua một cuộc đại tu lớn.

Theo Desmond Shawe Taylor, người khảo sát các bức tranh của Cung điện Buckingham cho biết đây là cơ hội hiếm có để công chúng có thể tận mắt chiêm ngưỡng những kiệt tác nổi tiếng này. Tổng số 65 tác phẩm nghệ thuật sẽ được trưng bày trong Phòng trưng bày của Nữ hoàng trong một năm. “Đây sẽ là lần đầu tiên chúng được trưng bày trong một phòng trưng bày tranh thay vì ở trong cung điện như trước kia” , Shawe Taylor chia sẻ.

Các kiệt tác được trưng bày trong Phòng tranh trong Cung điện - Ảnh: Internet

Từ tháng 12 năm nay, du khách có thể chiêm ngưỡng cận cảnh một trong 35 bức tranh nổi tiếng của họa sĩ Vermeer. Bên cạnh đó sẽ có hai bức tranh của danh hoạ Rembrandts, trong đó có một bức từ lâu được cho là bức tranh yêu thích của Nữ hoàng mang tên Thợ đóng tàu và người vợ (1633). Khoảng một nửa số tranh trong bộ sưu tập là được vua George VI mua lại . Ông được coi là một vị vua có con mắt hội hoạ và có đam mê lớn với nghệ thuật.

Ban đầu, ngôi nhà Buckingham được Vua George III mua cho vợ là Nữ hoàng Charlotte vào năm 1761. Cuối cùng, ông biến nơi đây thành cung điện và Nữ hoàng Victoria trở thành nữ vương đầu tiên sống ở đó vào tháng 7.1837.

Cung điện Buckingham hiện là nơi ở của Nữ hoàng Elizabeth II tại London kể từ khi bà lên ngôi vào năm 1952 và nơi đây mở cửa đón tiếp công chúng gần 25 năm qua.

Bộ sưu tập tranh của Cung điện Buckingham sẽ được trưng bay tại Phòng trưng bày của Nữ hoàng vào ngày 4.12.2020 đến tháng 1.2022.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ sưu tập nghệ thuật của Cung điện Buckingham lần đầu tiên được ra mắt công chúng