Sáng 17.5, Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ TN-MT) chính thức thanh tra Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát (Hậu Giang).

Bộ TN-MT thanh tra toàn diện nhà máy mía đường cồn Long Mỹ Phát

Quốc Trung | 17/05/2019, 11:49

Sáng 17.5, Tổng cục Môi trường (thuộc Bộ TN-MT) chính thức thanh tra Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát (Hậu Giang).

Trước đó, ngày 14.5, UBND tỉnh Hậu Giang đã ra thông cáo báo chí xác định nhà máy của Công ty TNHH mía đường cồn Long Mỹ Phát đã xả nước thải ra sông Cái Lớn là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại sông Cái Lớn.

Cũng trong thông cáo báo chí của UBND tỉnh Hậu Giang, thống kê của 2 địa phương bị ô nhiễm là TX.Long Mỹ và H.Long Mỹ từ ngày 23.3 đến ngày 2.5.2019, sông Cái Lớn và các nhánh sông trên địa bàn đã 4 lần bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nguồn nước đen kịt chảy ra từ nhà máy mía đường cồn Long Mỹ Phát - Ảnh: Thanh Quốc

Nhiều hộ dân bị thiệt hại nặng vì cá nuôi bị chết. Nghiêm trọng nhất là ngày 2.5.2019, khoảng 6.000 hộ dân ở 2 địa phương này không có nước sạch sử dụng vì nguồn nước duy nhất mà nhà máy nước lấy để xử lý thì đã bị ô nhiễm đen kịt.

UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo cho UBND TX.Long Mỹ và H.Long Mỹ thống kê thiệt hại của người dân. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Hậu Giang sẽ thành lập hội đồng chuyên môn xác định thiệt hại và có phương án giải quyết đúng quy định của pháp luật…

Ông Trần Phong, Cục trưởng Cục Môi trường phía Nam, cho biết, thời gian thanh tra nhà máy của Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát là 45 ngày, bắt đầu từ hôm nay 17.5. Nội dung thanh tra sẽ bao gồm tất cả các hoạt động sản xuất, xử lý nước thải của nhà máy.

Thanh Quốc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ TN-MT thanh tra toàn diện nhà máy mía đường cồn Long Mỹ Phát