Tướng Cương cho rằng một công ty không phải hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mà thâu tóm được nhiều dự án lớn liên quan đến công nghệ của TP.Hà Nội thì người ta đặt vấn đề có bảo kê cũng không phải không có cơ sở. Tuy nhiên, muốn khẳng định được điều này cần phải qua điều tra, làm rõ.

Tướng Lê Văn Cương: Cần làm rõ có hay không việc quan chức bảo kê Nhật Cường

Trí Lâm | 16/05/2019, 12:24

Tướng Cương cho rằng một công ty không phải hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mà thâu tóm được nhiều dự án lớn liên quan đến công nghệ của TP.Hà Nội thì người ta đặt vấn đề có bảo kê cũng không phải không có cơ sở. Tuy nhiên, muốn khẳng định được điều này cần phải qua điều tra, làm rõ.

Ngày 14.5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C03) đã khởi tố, bắt tạm giam và khám xét đối với ông Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (chủ sở hữu chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile).

Ông Bùi Quang Huy cùng 8 đồng phạm bị khởi tố, bắt giam về tội: "Buôn lậu" và tội " Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác địnhBùi Quang Huy và một số đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia; đã lập, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính, để ngoài sổ sách hàng nghìn tỉ đồng doanh thu.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới, thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược (Bộ Công an) cho rằng các cơ quan chức năng nên vào cuộc điều tra đến cùng, làm rõ về hoạt động của Nhật Cường, còn hiện tại thì chưa thể kết luận được gì.

Tuy nhiên, theo ông Cương, một công ty không phải hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ mà thâu tóm được nhiều dự án lớn liên quan đến công nghệ của TP.Hà Nội thì người ta đặt vấn đề có bảo kê cũng không phải không có cơ sở. Tuy nhiên, muốn khẳng định được điều này cần phải qua điều tra, làm rõ.

Ông Cương cũng cho rằng thậm chíỦy ban Kiểm tra Trung ương và một số cơ quan có thẩm quyền khác có thể vào cuộc điều tra, làm rõ ai đứng sau, vì việc này không chỉ liên quan đếnkinh doanh mà có thể liên quan tới an ninh quốc gia.

"Bất cứ kẻ nào chống lưng cho Nhật Cường, nếu có đều phải tìm ra, để củng cố lòng tin của người dân, thực hiện theo phương châm của Tổng bí thư là không có vùng cấm", ông Cương nói.

Còn theo đại biểu quốc hội Lê Thanh Vân, việc Nhật Cường tổ chức buôn lậu xuyên quốc gia giữa thủ đô mà các cơ quan chức năng như quản lý thị trường, lực lượng chống buôn lậu không phát hiện ra thì thực sự là một câu hỏi lớn. Do đó, cũng cần phải xem xét trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan liên quan.

Ông Vân cũng đặt câu hỏi, khi Nhật Cường bị khởi tố, thì sự an toàn về thông tin ở các dự án cótiếp tục được đặt ra? Hà Nội sẽ xử lýnhư thế nào, có tiếp tục hay không hay sẽ kiểm tra, rà soát lại mức độ an toàn như thế nào?

"Cái này rất nguy hiểm vì đây là dữ liệu cá nhân, liên quan đến an ninh trật tư, an toàn xã hội chứ không phải là chuyện nhỏ. Cái này phải làm rõ trách nhiệm", ông Vân nói.

Cũng theo đại biểu này, có những dự án không thông qua đấu thầu mà là chỉ định thầu, vậy căn cứ vào đâu? Có đúng quy định của Luật Đấu thầu? Do đó, cần phải điều tra làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
5 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Lê Văn Cương: Cần làm rõ có hay không việc quan chức bảo kê Nhật Cường