Tại cuộc họp sáng 26.3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cảnh báo nguy cơ đợt dịch COVID-19 mới sẽ quay trở lại vì xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Đợt dịch thứ 4 có nguy cơ quay trở lại

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 26/03/2021, 11:35

Tại cuộc họp sáng 26.3, Bộ trưởng Bộ Y tế đã cảnh báo nguy cơ đợt dịch COVID-19 mới sẽ quay trở lại vì xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng.

Sáng 26.3, tại Hội nghị trực tuyến phòng, chống COVID-19, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết với những ca lây nhiễm cộng đồng mới, nước ta đứng trước nguy cơ xuất hiện đợt dịch thứ 4.
Bộ trưởng cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã kiểm soát thành công 3 đợt dịch COVID-19. Đợt dịch Thứ 3 tại Hải Dương có số nhiễm khá cao. Đến nay vẫn có một số ca mắc rải rác.

anh-long-26(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long

Bộ trưởng lo ngại có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4, nguy cơ này ở mức cao và mang tính hiện hữu. Lý do vì tình hình dịch trên thế giới và các nước trong khu vực còn phức tạp, trong khi đó, nước ta có đường biên trải dài, rộng. “Chúng tôi rất quan ngại vấn đề có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở nước ta nguy cơ cao và mang tính hiện hữu vì trong bối cảnh hiện nay các nước trong khu vực tình hình dịch còn phức tạp. Từ đầu cuộc chiến chống dịch, chúng ta đã thiết lập 1600 điểm chốt với 10 nghìn cán bộ biên phòng cắm chốt kết hợp với lực lượng chính quyền địa phương tại các chốt để quản lý việc xuất nhập cảnh. Tuy nhiên, chúng ta có đường biên giới trải dài, rộng nên việc quản lý xuất nhập cảnh đường biển hết sức khó khăn, đặc biệt là việc nhập cảnh trái phép rất phức tạp”- Bộ trưởng Bộ Y tế bày tỏ.

Chính vì thế, khi nói về 2 ca nhập cảnh trái phép mới dẫn đến việc cả nước lo lắng trước đợt dịch mới, Bộ trưởng cũng cho hay những ca bệnh này trước đó không có dấu hiệu lâm sàng nên sẵn sàng trở thành nguồn lây nhiễm trong cộng đồng và đề nghị các địa phương triển khai quyết liệt các phương án phòng dịch.

Cũng tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế đã thêm một lần nữa tuyên dương toàn bộ hệ thống y tế “các chiến sĩ áo trắng đã không quản ngại khó khăn, lăn lộn với cuộc chiến chống dịch”. Việt Nam được đánh giá phòng chống dịch thành công, hiệu quả với chi phí thấp, trong đó có công lao đóng góp của các chiến sĩ áo trắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Bộ Y tế: Đợt dịch thứ 4 có nguy cơ quay trở lại