Trưa 25.3, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19 khi bệnh nhân đi khám bệnh.

Hà Nội lại xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Dạ Thảo | 25/03/2021, 15:08

Trưa 25.3, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19 khi bệnh nhân đi khám bệnh.

Ngày 25.3, Sở Y tế Hà Nội cho biết, khoảng 6 giờ cùng ngày Hà Nội ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhân là bà N.T.N. (SN 1943, trú tại xã Kim Thư, huyện Thanh Oai) nghi mắc COVID-19.

Theo Sở Y tế Hà Nội, ghi nhận lịch sử dịch tễ, bệnh nhân có tiền sử suy tim, thường xuyên ở nhà không đi đâu xa. Ngày 18.3, bà N. vào khám và điều trị tại Bệnh viện Thanh Oai khi xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, đau ngực. Đến ngày 24.3, bà N. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông với chẩn đoán viêm phổi thùy/suy tim, đau thần kinh liên sườn, được chỉ định làm xét nghiệm SARS-CoV-2 (phương pháp PCR) và có kết quả dương tính do bệnh viện này thực hiện. Ngày 25.3, bệnh nhân này được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở Kim Chung và mẫu bệnh phẩm được chuyển CDC chạy khẳng định (lúc 3 giờ 30).

tp_2_uvpz.jpg
Gần 7.000 nhân viên y tế ở Hà Nội đã tiêm vaccine phòng COVID-19

Cũng trong ngày 25.3, chia sẻ với báo chí, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hà Nội cho biết, ngành y tế đang tiến hành tiêm vét để sớm hoàn thành tiêm chủng COVID-19 đợt 1. Hiện nay, các nhân viên y tế ở Hà Nội đã tiêm được gần 7.000 người, chủ yếu là các nhân viên y tế ở các quận, huyện.

Trong quá trình tiêm cho hàng nghìn nhân viên y tế và tổ điều tra xử lý ca bệnh, ghi nhận 12 trường hợp bị phản vệ từ độ 1 đến độ 3, chiếm tỷ lệ 0,17%. Tỷ lệ phản ứng thông thường là 33,21%. “Đến nay các đơn vị đã tổ chức tiêm được 6.690 mũi cho các cán bộ nhân viên y tế trực tiếp tham gia khám chữa người bệnh và các cán bộ làm nhiệm vụ điều tra xử lý ca bệnh... đạt 94,3%. Hà Nội đã qua 38 ngày không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng.”- ông Chử Xuân Dũng cho biết.

Bài liên quan
Hà Nội thí điểm gửi xe không tiền mặt như thế nào?
Bước sang ngày thí điểm thứ 2, việc thu phí không dùng tiền mặt diễn ra khá thuận lợi. Các chủ phương tiện đều ủng hộ chủ trương này bởi sự thuận tiện và minh bạch giá trông giữ xe.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
7 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội lại xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19 trong cộng đồng