Chiều 25.3, Bộ Y tế cho biết đã có kết quả âm tính với trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Hà Nội.

Ca nghi mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Nội có kết quả âm tính

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/03/2021, 17:25

Chiều 25.3, Bộ Y tế cho biết đã có kết quả âm tính với trường hợp nghi mắc COVID-19 tại Hà Nội.

Chiều 25.3, Bộ Y tế phát thông tin cho biết, kết quả xét nghiệm khẳng định của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đối với mẫu bệnh phẩm bệnh nhân N.T.N (sinh năm 1943, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) đã âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đại diện bệnh viện cho biết, bệnh viện vẫn tiến hành cách ly, theo dõi bệnh nhân này và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm trong ngày mai (26.3).

2-09541391.jpg
Trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Hà Nội đã có kết quả âm tính

Theo Sở Y tế Hà Nội, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông chỉ mang ý nghĩa về mặt sàng lọc. Do đó, sau khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính, theo quy định, mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N. tiếp tục được gửi đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để tiến hành làm xét nghiệm.

Trước đó, bệnh nhân N. được chẩn đoán viêm phổi thùy, suy tim, tăng huyết áp và được chỉ định điều trị 1 tuần tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Do còn sốt kéo dài nên đến 10 giờ ngày 24.3, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Tại đây, khi vào phòng khám sàng lọc COVID-19, bệnh nhân không có yếu tố dịch tễ và được chuyển vào khoa nội cấp cứu lúc 10 giờ 20 phút cùng ngày.

Bệnh nhân được chỉ định chụp X-quang, siêu âm ổ bụng, siêu âm tim. Sau đó, được chuyển đến khoa tim mạch điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên do có biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khẳng định tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Kết quả xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân âm tính với vi rút SARS- CoV-2.

Bài liên quan
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận
Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca nghi mắc COVID-19 cộng đồng ở Hà Nội có kết quả âm tính