Ông Damien Abad hôm 4.7 xác nhận đã thôi giữ chức Bộ Bộ trưởng Đoàn kết và Gắn kết xã hội Pháp trước những cáo buộc cưỡng hiếp.

Bộ trưởng Pháp từ chức trước cáo buộc cưỡng hiếp 2 phụ nữ

Hoàng Vũ | 05/07/2022, 12:13

Ông Damien Abad hôm 4.7 xác nhận đã thôi giữ chức Bộ Bộ trưởng Đoàn kết và Gắn kết xã hội Pháp trước những cáo buộc cưỡng hiếp.

Ông Abad, 42 tuổi, đang bị các công tố viên ở Paris điều tra sau khi hai phụ nữ cáo buộc ông âm mưu hãm hiếp, từ năm 2010 và 2011.

Theo trang điều tra độc lập Mediapart, một trong những người phụ nữ nói rằng sau cô ấy đã ngất xỉu sau khi đi uống rượu với ông Abad và tỉnh dậy trong phòng khách sạn với cơ thể đau nhức.

773x435_cmsv2_15c28509-d799-552e-91b4-8247dcc8ec17-6819688.jpg
Bộ trưởng Đoàn kết và Gắn kết xã hội Pháp Damien Abad - Ảnh: AFP

Ông Abad được chẩn đoán mắc bệnh Arthrogryposis (cứng đa khớp) - một tình trạng bẩm sinh hạn chế khả năng di chuyển khớp của ông, cho biết trong một tuyên bố rằng những cáo buộc cưỡng hiếp nhắm vào ông là không hợp lý vì ông không có khả năng thể chất để thực hiện chúng. Abad cũng nhấn mạnh ông không thể quan hệ tình dục mà không có sự đồng ý đầy đủ của đối tác.

"Trước những lời vu khống hèn hạ mà tôi là mục tiêu, tôi sẽ tự vệ mà không cản trở hoạt động của chính phủ. Tôi sẽ tự bảo vệ mình không ngừng cho đến khi công lý xác nhận sự vô tội của tôi", Abad nói hôm 4.7.

Chủ tịch Hội Chữ thập Đỏ Pháp Jean-Christophe Combe được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Đoàn kết và Gắn kết xã hội thay thế ông Damien Abad đang bị điều tra.

Tổng thống Emmanuel Macron đang phải đối mặt với áp lực gia tăng với những cáo buộc hiếp dâm trong bối cảnh đảng của ông không thể giữ được thế đa số tại Quốc hội Pháp. Macron đã buộc phải cải tổ chính phủ của mình lần thứ hai trong sáu tuần sau khi mất đa số nghị viện trong cuộc bầu cử vào tháng 6.

Trước đó, công tố viên đã điều tra Bộ trưởng Nội vụ Gerald Darmanin vì đơn tố cáo hiếp dâm từ năm 2017. Ông Darmanin phủ nhận có hành vi sai trái. Tới tháng 1 năm nay, công tố viên đã đề nghị đình chỉ vụ án.

Các công tố viên Paris hiện cũng đang điều tra hai cáo buộc hiếp dâm có liên quan tới hành vi của bà Chrysoula Zacharopoulou, hiện là Quốc vụ khanh về Phát triển, Cộng đồng Pháp ngữ và Đối tác quốc tế, khi bà còn hành nghề bác sĩ phụ khoa.

Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ trưởng Pháp từ chức trước cáo buộc cưỡng hiếp 2 phụ nữ