Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.
Thông tin Y học

Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận

Hồ Quang 25/03/2024 16:20

Trong số 4 loại thực phẩm của một công ty Nhật vừa bị thu hồi do có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, nhất là nguy cơ làm tổn thương thận, có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Ngày 25.3, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ra khuyến cáo người tiêu dùng Việt Nam không mua, không sử dụng 4 loại sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thường được gọi là thực phẩm chức năng) do Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) sản xuất gồm: Beni-koji choleste-help, Naishi-help plus cholesterol, Natto-kinase sarasara-tsubu gold, Kobayashi Naishi Help 30.

bo-y-te-canh-bao-mot-so-thuc-pham-cua-nhat-ban-tai-viet-nam-co-nguy-co-ton-thuong-thanhinh-anh.png
Những thực phẩm do Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) sản xuất được xác định có nguy cơ gây tổn thương thận đối với người tiêu dùng - Ảnh: PV

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đề nghị người dân nếu phát hiện các sản phẩm trên lưu hành trên thị trường thì thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Bộ Y tế, vừa qua trên một số phương tiện thông tin đại chúng có thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, trong đó có sản phẩm đang được bán tại thị trường Việt Nam.

Sự rà soát dữ liệu đăng ký bản công bố sản phẩm tại Cục An toàn thực phẩm cho thấy đơn vị này chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Beni-koji choleste-help, Naishi-help plus cholesterol, Natto-kinase sarasara-tsubu gold, Kobayashi Naishi Help 30 của Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản).

Bài liên quan
Cà Mau: Phát hiện 3 thanh niên bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc dương tính ma tuý
Phát hiện 3 thanh niên đến nhà dân ở Cà Mau để tặng quà và chào bán thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc với giá cao nên lực lượng chức năng địa phương đã mời về cơ quan làm việc. Qua test nhanh, tất cả đều dương tính với ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế cảnh báo 4 sản phẩm của Nhật có nguy cơ gây tổn thương thận