Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận 2 triệu liều vắc xin Moderna, trong đó 1 triệu liều sẽ được chuyển ngay vào TP.HCM

Bộ Y tế chuyển 1 triệu liều vắc xin Moderna tới TP.HCM ngay lập tức

A.T | 10/07/2021, 11:38

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận 2 triệu liều vắc xin Moderna, trong đó 1 triệu liều sẽ được chuyển ngay vào TP.HCM

Như tin đã đưa, máy bay chở lô vắc xin COVID-19 của hãng Moderna do Mỹ viện trợ thông qua chương trình COVAX đã hạ cánh sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 10.7.

Lô vắc xin hôm nay nằm trong số 80 triệu liều vắc xin mà Tổng thống Hoa Kỳ cam kết cung ứng từ nguồn vắc xin trong nước hồi tháng 5, trong đó xấp xỉ 41 triệu liều được phân phối thông qua Cơ chế COVAX, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trên toàn cầu.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tiếp nhận 2 triệu liều vắc xin này để sử dụng khẩn cấp cho chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 được phát động hôm nay, trong đó 1 triệu liều sẽ được chuyển ngay vào TP.HCM

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, ông Kamal Malhotral - Điều phối viên chương trình Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh Tôi rất vui mừng được đại diện cho Liên Hợp Quốc tại Việt Nam có mặt tại sự kiện quan trọng này.

Cơ chế COVAX là niềm hy vọng lớn của thế giới nhằm đảm bảo công bằng trong phân phối vắc xin toàn cầu và tiếp cận những quốc gia và người dân dễ bị tổn thương nhất trên thế giới để đối phó với đại dịch COVID-19. Cho đến lúc này, cơ chế COVAX trên toàn cầu đã phân bổ khoảng 215 triệu 1 vắc xin và hơn 100 triệu liều đã được vận chuyển đến 135 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.

Liên Hợp Quốc hoan nghênh lô vắc xin COVID-19 đầu tiên do Chính phủ Hoa Kỳ hỗ trợ thông qua cơ chế chia sẻ vắc xin COVAX đã đến Việt Nam, ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam cho biết để thoát khỏi đại dịch, con đường rõ ràng nhất là đảm bảo tiếp cận tiêm chủng công bằng cho đội ngũ nhân viên y tế và các nhóm ưu tiên như người cao tuổi và người có bệnh lý nền ở mọi quốc gia.

Hỗ trợ vắc xin là biện pháp tức thì và cấp thiết giúp giải quyết vấn đề này. Chúng tôi tiếp tục kêu gọi những quốc gia có nguồn vắc xin dồi dào hỗ trợ ngay hôm nay để có thể bảo vệ những đối tượng có nguy cơ cao nhất càng sớm càng tốt.

Đại diện Chính phủ Hoa Kỳ, phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận vắc xin, ông Christopher Klein, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hoa Kỳ chia sẻ: Lô vắc xin này mang đến cho chúng ta hy vọng về một hồi kết cho cuộc chiến chống COVID-19. Nó mang đến cho chúng ta hy vọng rằng chúng ta sẽ có thể quay trở lại cuộc sống bình thường.

Ngoài lô vắc-xin hôm nay, Việt Nam trước đó đã tiếp nhận 2.493.200 liều vắc-xin AstraZeneca thông qua Cơ chế COVAX. Chương trình COVAX do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Liên minh Đổi mới Sáng tạo Sẵn sàng cho Dịch bệnh (CEPI) và Liên minh Toàn cầu về Vắc xin và Tiêm chủng (GAVI) đồng khởi xướng với UNICEF là đối tác triển khai chính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
9 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế chuyển 1 triệu liều vắc xin Moderna tới TP.HCM ngay lập tức