Sau gần 8 tháng lẩn trốn, nữ trùm buôn lậu Mười Tường cùng 7 đồng phạm trong vụ án “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” đã bị bắt.

An Giang: Bắt giữ trùm buôn lậu Mười Tường và 7 đồng phạm

Tô Văn | 10/07/2021, 08:35

Sau gần 8 tháng lẩn trốn, nữ trùm buôn lậu Mười Tường cùng 7 đồng phạm trong vụ án “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới” đã bị bắt.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết đã bắt giữ Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 52 tuổi, ngụ xã Đa Phước, H.An Phú, tỉnh An Giang) vào ngày 6.7, cùng 7 đồng phạm có liên quan trong vụ án “vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới”. Bà Hạnh được xác định là trùm cầm đầu đường dây buôn lậu.

1-mtuong.jpg

Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) nghe đọc lệnh bắt giam - Ảnh: Anh Túc

Bảy đồng phạm của bà Hạnh gồm: Lê Thị Bạch Vân (SN 1966); Nguyễn Hữu Phước (SN 1989); Phạm Tấn Lộc (SN 1989); Võ Văn Trung (SN 1980); Mai Thị Ngọc Phấn (SN 1979); Nguyễn Văn Lê (SN 1984); Phạm Thanh Sang (SN 1982) đã ra đầu thú cơ quan công an.

“Sau gần 8 tháng các đương sự lẩn trốn sự truy bắt của pháp luật, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang đã bắt được toàn bộ 5 người có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, gồm: Kim Hạnh (tức Mười Tường), Bạch Vân, Hữu Phước, Tấn Lộc, Văn Trung và 3 người có thông báo truy tìm, gồm: Ngọc Phấn, Văn Lê và Thanh Sang của đường dây buôn lậu này”, một cán bộ có trách nhiệm cho biết.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trưa 30.10.2020, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh An Giang phối hợp cùng Tiểu đoàn 3 Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam Bộ, đã tổ chức bắt giữ một nhóm người đang vận chuyển trái phép 51kg vàng (nguyên chất) từ biên giới Campuchia vào khu vực thuộc khóm Vĩnh Chánh 1, P.Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc.

5-mtuong.jpg

Số vàng tang vật vụ án - Ảnh: Anh Túc

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt giữ nhiều người có liên quan, đồng thời ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với bà Hạnh (Mười Tường) và 7 bị can về hành vi "vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới" liên quan 51kg vàng 9999 nhập lậu tháng 10.2020.

Theo đánh giá của ban chuyên án, trong vụ buôn lậu vàng, bà Hạnh (tức Mười Tường) được xem là bà trùm mà ban chuyên án nhắm đến ngay từ khi xác lập chuyên án, bởi hành vi thao túng thị trường buôn lậu và có nhiều mối quan hệ chằng chịt với nhiều thành phần nhằm mục đích chính là buôn lậu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Bắt giữ trùm buôn lậu Mười Tường và 7 đồng phạm