TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chia sẻ như thế với báo chí về công tác chuẩn bị thu dung và điều trị 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch tại đây vào chiều 9.7.

Chợ Rẫy huy động 180 nhân viên y tế điều trị 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch

Hồ Quang | 09/07/2021, 19:42

TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã chia sẻ như thế với báo chí về công tác chuẩn bị thu dung và điều trị 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch tại đây vào chiều 9.7.

Theo bác sĩ Thức, bệnh viện được Chính phủ, UBND TP.HCM và Bộ Y tế đã chỉ đạo chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị y tế để sẵn sàng tiếp đón 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch đến đây điều trị.

Trong đó, Bộ Y tế cũng đã hỗ trợ cho bệnh viện về cơ sở vật chất; còn nhân lực  bệnh viện đã lên phương án tập huấn cho các nhân viên y tế, đảm bảo đầy đủ nhân lực để điều trị các ca mắc COVID-19 nặng và nguy kịch. Các nhân viên y tế sẽ được chia thành nhiều kíp nhằm đảm bảo tất cả các bệnh nhân mắc COVID-19 được chăm sóc 24/24.

cho-ray-huy-dong-180-nhan-vien-y-te-dieu-tri-200-benh-nhan-mac-covid-19-nang-va-nguy-kich-hinh-anh(1).png
Các nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy sẵn sàng hỗ trợ cho TP.HCM thực hiện công tác phòng chống dịch COVD-19 - Ảnh: N.H

“Hiện chúng tôi đã chuẩn bị 180 bác sĩ, điều dưỡng, trong đó 150 người là lực lượng chính, tinh nhuệ, có đầy đủ những kiến thức về hồi sức cấp cứu; còn lại 30 người là lực lượng dự bị. Bệnh viện sẽ linh động trong việc điều động trang thiết bị y tế giữa các khoa với nhau để đảm bảo đủ phương tiện phục vụ điều trị cho 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch tại đây. Trong chiều hôm nay (7.9) bệnh viện đã giải phòng 1 Khoa hồi sức cấp cứu để đón 20 bệnh nhân mắc COVID-19 rất nặng. Bệnh viện cũng đã lên phương án giải tỏa thêm 2 khoa nữa để đón bệnh nhân nặng và nguy kịch. Tất cả các phương án đã sẵn sàng”, bác sĩ Thức chia sẻ.

Bác sĩ Thức cho biết, Bệnh viện Chợ Rẫy đang dành toàn bộ nguồn lực để phục vụ công tác chống dịch cho TP.HCM . Đến thời điểm này, bệnh viện đã hỗ trợ khoảng 450 nhân lực và nhiều xe cứu thương, trang thiết bị y tế để hỗ trợ cho TP công tác lấy mẫu, công tác tiêm chủng, công tác hội chẩn, đón bệnh nhân nặng… Bên canh đó, bệnh viện cũng đã tổ chức một lớp tập huấn và chọn ra 5 đầu mối ở các tỉnh, thành phía Nam có thể tiến hành chạy ECMO  và 3 đội cấp cứu lưu động ECMO sẵn sàng di chuyển đến các tỉnh, thành khác để hỗ trợ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 nặng, nguy kịch.

Bên canh đó, bệnh viện đã thành lập 6 đội (gồm 81 bác sĩ và 100 điều dưỡng) đến hỗ trợ công tác điều trị, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 vốn đang tăng cao tại TP.HCM trong thời gian gần đây. Tất cả các nhân viên y tế này được tập huấn rất kỹ về kiến thức điều trị bệnh nhân COVID-19, các kiến thức cơ bản và kiến thức chuyên sâu về hồi sức cấp cứu.

Trong ngày hôm nay (9.7) đội chi viện đầu tiên gồm 10 bác sĩ và 10 điều dưỡng đã xuất phát lên đường đến Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ để tham gia điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 tại đây.

Theo kế hoạch, sáng mai (10.7), 5 đội còn lại sẽ tiếp tục lên đường hỗ trợ cho các bệnh viện: Bệnh viện điều trị COVID-19 Củ Chi; Bệnh viện thành phố Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 tại Đại học Quốc gia TP.HCM, Bệnh viện điều trị COVID-19 Bình Chánh và sắp tới sẽ là Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 tại Thuận Kiều Plaza.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Rẫy huy động 180 nhân viên y tế điều trị 200 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch