Chiều 5.5, CDC Hà Nội có báo cáo nhanh về việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca bệnh COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bộ Y tế đang xác định nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh trong BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Dạ Thảo | 05/05/2021, 21:20

Chiều 5.5, CDC Hà Nội có báo cáo nhanh về việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca bệnh COVID-19 ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CDC Hà Nội cho biết, sau khi ghi nhận thông tin một bác sĩ khoa Hồi sức tích cực có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, toàn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được huy động để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Theo số liệu tổng hợp nhanh, tại bệnh viện hiện có 827 người, trong đó có 307 bệnh nhân; 363 bác sĩ, nhân viên y tế, nhân viên nhà ăn, bảo vệ; 9 học viên và 148 người nhà bệnh nhân.

Qua kết quả xét nghiệm, ghi nhận ít nhất 14 ca mắc gồm 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân điều trị các bệnh khác trong viện, 4 người nhà bệnh nhân. Trong đó, khoa Hồi sức tích cực có 8 ca, khoa Nhiễm khuẩn tổng hợp 4 ca, khoa Viêm gan 1 ca, khoa Cấp cứu 1 ca.

Bộ Y tế cho biết toàn bộ các ca mắc COVID-19 mới từ ngày 4.5 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 hiện chưa xác định được nguồn lây, đường lây. "Đây là chùm ca bệnh COVID-19 do lây nhiễm trong khu điều trị bệnh nhân nội trú", đại diện Bộ Y tế nói.

Chùm ca nhiễm được phát hiện sau khi một bác sĩ của bệnh viện đi công tác nước ngoài xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ngày 4.5. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và những người tiếp xúc gần bác sĩ này hôm nay xét nghiệm COVID-19 có kết quả âm tính.

bvien-nhiet-doi-3(1).jpg
Hà Nội lập 4 chốt cách ly y tế tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân vào điều trị nội trú tại cả 2 cơ sở, đóng cửa bệnh viện từ 8 giờ ngày 5.5. Toàn bộ nhân viên, học viên, bệnh nhân và người nhà tại 2 cơ sở thực hiện cách ly tại bệnh viện từ ngày 5.5.

Bệnh viện cũng thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh danh sách bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện trong vòng 15 ngày kể từ ngày 20.4 để truy vết, xử lý theo quy định.

Theo CDC Hà Nội, trên địa TP sơ bộ có 270 người đến khám, điều trị tại bệnh viện từ 20.4 đến 5.5, đã được cơ quan y tế thông báo để các đơn vị điều tra, xác minh. CDC Hà Nội cùng các đơn vị liên quan đang tiếp tục truy vết người tiếp xúc gần với chùm ca bệnh để khoanh vùng, xử lý dịch theo quy định.

Hiện tại, Bộ Y tế đề nghị bệnh viện triển khai kế hoạch bố trí nơi nghỉ, cung cấp suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân và người nhà được cách ly y tế tại đây. Đồng thời thực hiện triệt để các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm chéo cho nhân viên y tế và người bệnh; phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, CDC Hà Nội để tổ chức truy vết và điều tra dịch tễ học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đang xác định nguồn lây nhiễm của chùm ca bệnh trong BV Bệnh nhiệt đới Trung ương