Đó là đề xuất của lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM vào tối 5.5.

Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị kết thúc năm học sớm

P.V | 05/05/2021, 20:50

Đó là đề xuất của lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP.HCM vào tối 5.5.

hoc-sinh22.jpg
Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị kết thúc năm học sớm do tình hình dịch bệnh phức tạp

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, qua thống kê trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, trên địa bàn thành phố có 9.738 giáo viên, công nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi thành phố.

Qua rà soát thành phố ghi nhận có 14 học sinh và 1 nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đồng Nai. Những trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân ở Đồng Nai là học sinh ở các quận Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, quận 1, quận 5 và TP.Thủ Đức.

Những trường hợp trên đã được cơ quan chức năng địa phương đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Bên cạnh đó, ngành giáo dục cũng đã xác định được 134 trường hợp tiếp xúc với các học sinh và nhân viên nhà trường đi trên chuyến bay VN113. Những trường hợp này đều được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, đại diện Sở GD-ĐT đã đề xuất được kết thúc chương trình học sớm, rút ngắn chương trình học và bắt đầu từ ngày 10.5 học sinh sẽ tạm dừng đến trường.

Trước đó, chiều 5.5, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng đã có văn bản khẩn gửi đến phòng GD-ĐT các quận huyện và TP.Thủ Đức hướng dẫn kiểm tra học kỳ 2 và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. Theo văn bản trên, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo như sau:

Các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức bài kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9.5.

Sở GD-ĐT cũng đề nghị các trường căn cứ quy định về đánh giá, xếp loại học sinh của Bộ GD-ĐT để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập...) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục điều chỉnh dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020-2021.

Được biết văn bản trên ra đời xuất phát từ sự lo lắng của nhiều giáo viên, phụ huynh, học sinh trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, rằng nếu lỡ học sinh phải nghỉ học ở nhà sẽ rất khó thi học kỳ trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị kết thúc năm học sớm