Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King vì tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, bất chấp 'lệnh' cấm hoạt động dịch vụ karaoke của TP.HCM từ ngày 30.4.

Nhà hàng The King 'phớt lờ' lệnh cấm karaoke, Chủ tịch TP.HCM đề nghị rút giấy phép kinh doanh

Theo TNO | 05/05/2021, 21:00

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng The King vì tổ chức kinh doanh karaoke trái phép, bất chấp 'lệnh' cấm hoạt động dịch vụ karaoke của TP.HCM từ ngày 30.4.

the-king1.jpg
Nhà hàng The King bị Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị rút giấy phép kinh doanh sau hàng loạt vi phạm về phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: Sỹ Đông

Báo cáo với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tối 5.5, Phó chủ tịch UBND Q.1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết nhà hàng The King (102 Lê Lai, P.Bến Thành) là một trong 28 cơ sở kinh doanh có khả năng "biến tướng" nên quận đã yêu cầu phường cần tập trung theo dõi. Phường đã yêu cầu chủ cơ sở cam kết không vi phạm quy định của thành phố.

Ngoài ra, gần 200 cơ sở karaoke, vũ trường, massage, xông hơi, rạp chiếu phim... trên địa bàn Q.1 đã ngưng hoạt động.

Bà Hoa cho biết nhà hàng The King hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn, kinh doanh ăn uống do ông Phạm Minh Đức làm giám đốc. Tại thời điểm kiểm tra tối 4.5, có 6/18 phòng phục vụ 30 khách; trong đó có 8 người nước ngoài, 4 người Nhật Bản có thẻ tạm trú, 4 người Trung Quốc thì có visa cho doanh nghiệp. Trong 4 người Trung Quốc có ông L.R hoàn thành cách ly tập trung vào ngày 21.4; đến tối 4.5 chưa đủ 14 ngày (mới được 13 ngày).

Khi nghe đến đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cắt lời và dẫn chứng trường hợp bệnh nhân 2899 ở Hà Nam dù đã cách ly đủ 14 ngày nhưng khi về quê đã không tuân thủ theo dõi tại nhà 14 ngày, sau đó người này mắc COVID-19 và lây lan ra cộng đồng.

the-king2.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (thứ 2 từ phải qua) cùng đoàn công tác kiểm tra đột xuất nhà hàng The King vào tối 4.5 - Ảnh: Sỹ Đông

Do đó, chiếu vào trường hợp chuyên gia người Trung Quốc mới cách ly theo dõi tại nhà được 13 ngày mà đã đi hát karaoke, nếu chẳng may dương tính với COVID-19 thì nhà hàng sẽ trở thành ổ dịch.
“Tôi biết rằng, khi đoàn kiểm tra nhà hàng, đại diện công an phường đến trước rồi UBND phường mới đến sau. Như vậy, trách nhiệm của UBND phường trong việc thực hiện chỉ đạo của thành phố như thế nào”, ông Phong đặt câu hỏi.

Trước hoạt động karaoke trá hình ngay trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, bất chấp "lệnh" cấm của UBND TP.HCM, ông Phong đề nghị rút giấy phép kinh doanh của nhà hàng này. “Đề nghị Chủ tịch UBND Q.1 chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM”, ông Phong nói.

Báo cáo thêm về các công việc đã và đang làm sau các vi phạm phòng dịch của nhà hàng The King, bà Hoa cho biết sáng nay, Bí thư và Chủ tịch UBND Q.1 đã chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm của P.Bến Thành và Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 Q.1. Chiều nay, UBND Q.1 giao công an phối hợp với UBND 10 phường kiểm tra đồng loạt 28 cơ sở kinh doanh có khả năng "biến tướng" trên địa bàn, thời gian kiểm tra sau 21 giờ là thời điểm mà các hoạt động của cơ sở kinh doanh náo nhiệt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà hàng The King 'phớt lờ' lệnh cấm karaoke, Chủ tịch TP.HCM đề nghị rút giấy phép kinh doanh