Một trang fanpage giới thiệu là bác sĩ trưởng khoa Nam học của Bệnh viện Chợ Rẫy và quảng cáo chữa các bệnh “thầm kín” của nam như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương… có dấu hiệu mạo danh và lừa đảo.

Mạo danh bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quảng cáo chữa bệnh nam khoa

Hồ Quang | 05/05/2021, 19:30

Một trang fanpage giới thiệu là bác sĩ trưởng khoa Nam học của Bệnh viện Chợ Rẫy và quảng cáo chữa các bệnh “thầm kín” của nam như xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương… có dấu hiệu mạo danh và lừa đảo.

Mới đây, một fanpage có tên: “PGS.TS Phạm Minh Quân - nguyên Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Chợ Rẫy” quảng cáo là cơ sở chuyên khám và điều trị nam khoa như: xuất tinh sớm, chỉnh hình dương vật, bệnh tuyến tiền liệt, rối loạn cương dương, bệnh tinh hoàn, bao quy đầu…

Trang fanpage này còn đăng tải những thông tin liên quan đến hiện tượng xuất tinh sớm ở nam giới và giải thích vì sao có hiện tượng xuất tinh sớm này.

Bên cạnh đó, trang này còn giải thích về tình trạng yếu sinh lý ở nam giới, những cấp độ yếu sinh lý ở nam giới… Theo đó, fanpage đưa ra 3 cấp độ yếu sinh lý ở nam là: cấp độ nhẹ, cấp độ trung bình và cấp độ nặng; đồng thời giải thích tình trạng bệnh của từng cấp độ trên.

mao-danh-bac-si-cho-ray-quang-cao-chua-benh-nam-khoa-hinh-anh(1).png
Trang fanpage quảng cáo là cơ sở chuyên khám và điều trị nam khoa

Những người vào trang fanpage này lập tức được “chuyên gia” nam học ở đây tư vấn online. Khi nghe phóng viên nói về tình trạng bệnh “chưa đi đến chợ đã hết tiền”, cô nhân viên ở đây liền tư vấn 2 cách điều trị là dùng thuốc và tập vật lý trị liệu.

Nếu bệnh nhân không bị các bệnh lý nền như: huyết áp cao, tim mạch, tiểu đường… thì sẽ điều trị nội khoa bằng thuốc, thời gian điều trị từ 5 đến 7 ngày; nếu tình trạng nặng có thể kéo dài hơn. Trong trường hợp bệnh nhân mắc các bệnh lý nền trên thì sẽ điều trị bằng máy vật lý trị liệu hoặc tiểu phẫu chặn dây thần kinh để giảm bớt độ nhạy cảm của dương vật.

Sau đó, cô nhân viên này liền nói: “Đây là Phòng khám Nam khoa Thăng Long - số 571 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM. Nếu anh nếu muốn điều trị thì sắp xếp đến phòng khám 30 phút gặp bác sĩ để được khám và điều trị”.

Khi phóng viên hẹn dịp khác, lập tức cô nhân viên này xin số điện thoại để liên lạc và cho biết nếu đăng ký khám, điều trị trong thời gian này thì phòng khám có chương trình giảm giá, khuyến mãi cho bệnh nhân.

Ngày 5.5, phóng viên đã trao đổi trực tiếp với BS.CK2 Phạm Thanh Việt - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy về vấn đề này. Ông Việt khẳng định hiện nay bệnh viện chưa có khoa Nam học và cũng chưa có hợp tác với bất cứ cơ sở nào bên ngoài bệnh viện.

ma-danh-bac-si-cho-ray-quang0cao-chua-benh-nam-khoa-hinh-anh.jpg
Trang fanpage mạo danh bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy được xác định là Phòng khám Nam khoa Thăng Long - số 571 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP.HCM - Ảnh: PV

“Hiện nay nam học chỉ là một nhánh ở khoa Ngoại Tiết niệu, chứ bệnh viện chưa có bộ môn nam học hay khoa nam học riêng. Bệnh viện có điều trị nam học. Thời gian qua, lượng bệnh nhân khám nam học khá đông, bệnh viện dự kiến trong thời gian tới sẽ thành một phòng khám nam học chứ chưa hình thành chuyên khoa nam học”, bác sĩ Việt cho biết.

Bác sĩ Việc cho rằng việc cơ sở này lấy danh Bệnh viện Chợ Rẫy là hành vi không tốt. Với một cơ sở có hành vi không tốt sẽ gây nguy cơ cho người bệnh trong việc khám, chữa bệnh tại đây.

“Nếu cơ sở này làm tốt thì đâu cần lấy danh Bệnh viện Chợ Rẫy. Người bệnh đến đây vì sự thu hút của ông bác sĩ  trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Chợ Rẫy tự xưng hơn là chất lượng khám chữa bệnh”, bác sĩ Việt nói.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Việt khuyến cáo người bệnh, nhất là người mắc các bệnh thầm kín nên đi đến những cơ sở y tế chuyên sâu và có chất lượng đúng với chuyên môn. Thường những bệnh nam khoa khi xảy ra sự cố nhiều bệnh nhân giấu luôn, ngại không nói ra, nên những bệnh nhân khác không biết cơ sở đó có làm tốt hay không.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mạo danh bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy quảng cáo chữa bệnh nam khoa