Ngày 11.10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị chỉ đạo xác minh, điều tra thông tin tiêm vắc xin phòng COVID-19 thu phí xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Bộ Y tế đề nghị TP.HCM điều tra vụ thu phí tiêm vắc xin phòng COVID-19

Hồ Quang | 11/10/2021, 17:25

Ngày 11.10, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký công văn gửi UBND TP.HCM đề nghị chỉ đạo xác minh, điều tra thông tin tiêm vắc xin phòng COVID-19 thu phí xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Theo Bộ Y tế, thông tin trên các phương tiện truyền thông cho biết, tại phường Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM) có nhóm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch của UBND phường Thảo Điền nhận tiền của người dân để sắp xếp việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế cho rằng đây là việc làm không đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế, vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêm miễn phí vắc xin phòng COVID-19.

bo-y-te-de-nghi-tphcm-dieu-tra-vu-thu-phi-tiem-vac0xin-phong-covid-19-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Trước thông tin trên, Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Y tế tiến hành ngay việc xác minh, điều tra để làm rõ nội dung báo nêu; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát ở tất cả các điểm tiêm trên toàn địa bàn TP; nếu có vi phạm yêu cầu xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, hoặc chuyển ngay hồ sơ đến cơ quan công an để xem xét, xử lý. Kiên quyết không để xảy ra tham nhũng, trục lợi trong quá trình tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bộ Y tế đề nghị UBND TP.HCM thông báo kết xác minh, điều tra về Bộ Y tế.

Trước đó, thông tin phản ánh, tại 2 điểm tiêm ở trường Tiểu học Huỳnh Văn Ngỡi và Đại học Văn hóa TP.HCM (ở phường Thảo Điền, TP Thủ Đức) xảy ra tình trạng người tiêm vắc xin phòng COVID-19 phải trả từ 1 đến 4 triệu đồng cho mỗi lần tiêm thành công được truyền thông đăng tải.

Theo đó, người móc nối tiêm vắc xin phòng COVID-19 thu tiền trên tự xưng là tình nguyện viên chống dịch và hoạt động theo nhóm tổ chức tiêm vắc xin.

Để thực hiện trót lọt, nhóm tổ chức tiêm vắc xin thu phí trên đã chuẩn bị sẵn giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng COVID-19 do Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức) cấp.

Ngay sau khi có thông tin trên, BS.CK2 Trần Văn Khanh – Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh phân trần, sở dĩ có giấy xác nhận tiêm chủng COVID-19 đóng mộc và in tên bác sĩ tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh là do bệnh viện này đã chuyển cho UBND phường Thảo Điền quản lý khi tiến hành tiêm chủng, vài ngày trước khi phát hiện sự việc.

“Vì lực lượng hỗ trợ tiêm quá mỏng, nhưng lại có hàng chục điểm tiêm, với số lượng lên đến hàng trăm người nên bệnh viện đã in sẵn giấy. Giấy xác nhận tiêm vắc xin nếu còn trống, nhân viên y tế trực tiếp phụ trách tiêm chưa điền thông tin thuốc, ngày giờ tiêm thì không có giá trị. Nếu ai cố tình tự điền vào thì người đó làm sai”, bác sĩ Khanh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế đề nghị TP.HCM điều tra vụ thu phí tiêm vắc xin phòng COVID-19