Sau khi nhận được thông tin một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật chân ở Đà Nẵng, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu thành lập ngay Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này.

Bộ Y tế lên tiếng việc bệnh nhân tử vong vì mổ xương chân

Một Thế Giới | 18/03/2016, 18:33

Sau khi nhận được thông tin một bệnh nhân tử vong sau phẫu thuật chân ở Đà Nẵng, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Đà Nẵng yêu cầu thành lập ngay Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này.

Ngay sau khi có thông tin phản ánh về việc bệnh nhân Trần Thị Là (sinh năm 1969 trú tại thôn Trạch Bộ, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) đã tử vong sau ca phẫu thuật gãy xương đùi sau 9 ngày chờ lịch mổ, chiều 18.3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 262/KCB-QLCL gửi Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng.
Công văn đề nghị Bệnh viện Đa khoa TP.Đà Nẵng khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn xác minh nguyên nhân dẫn tới tử vong và xác định trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia trong quá trình chẩn đoán, điều trị cho người bệnh Trần Thị Là; tổ chức thăm hỏi, chia sẻ với gia đình người bệnh.
Cũng tại công văn này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã đề nghị Sở Y tế Đà Nẵng xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý ban đầu cho cơ quan báo chí. Báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 25.3.2016 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.
benh vien da khoa Da Nang, 9 ngay moi mo, tu vong, Bo Y te, Cuc quan ly kham chua benh, bao cao
Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng báo cáo rõ vụ việc
Khẳng định với báo điện tử Một Thế Giới, đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh nói rằng nếu ca trực hay kíp trực nào sai sót, tắc trách trong việc cứu chữa bệnh nhân sẽ bị xử lý nghiêm.
"Nếu kíp trực hay giám đốc bệnh viện có tắc trách, Bộ sẽ thông tin và xử lý nghiêm từng trường hợp. Bộ cũng đã lập đoàn thanh tra để kiểm tra toàn bộ thông tin về tình trạng, sức khỏe bệnh nhân để xác định nguyên nhân dẫn tới trường hợp đau lòng trên", đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh khẳng định.
Ông Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết bệnh nhân Trần Thị Là đã được các bác sĩ mổ đúng quy trình chuyên môn. Nguyên nhân bệnh nhân tử vong là do sốc phản vệ sau khi truyền máu dẫn đến bị thuyên tắc mạch và tử vong sau đó ít phút.
"Việc bệnh nhân được mổ sau 9 ngày là hoàn toàn bình thường. Do ca này không thuộc diện cấp cứu nên phải làm các xét nghiệm rồi mới được duyệt mổ vào sáng thứ 6 hàng tuần và mổ vào đầu tuần sau (thứ 2). Tai biến y khoa là điều không mong muốn và chúng tôi cần sự thông cảm. Chúng tôi rất lấy làm tiếc, các bác sĩ đã làm hết trách nhiệm và nỗ lực hết sức rồi", ông Thạnh nói.
Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Y tế lên tiếng việc bệnh nhân tử vong vì mổ xương chân