Ông Đặng Thiện (trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), đã bức xúc tố cáo các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vô trách nhiệm khiến vợ ông là bà Trần Thị Là (SN 1969) chỉ vì phẫu thuật gãy xương nhưng giờ đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Một bệnh nhân Đà Nẵng nguy kịch sau khi mổ cố định xương

Một Thế Giới | 17/03/2016, 21:42

Ông Đặng Thiện (trú xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), đã bức xúc tố cáo các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vô trách nhiệm khiến vợ ông là bà Trần Thị Là (SN 1969) chỉ vì phẫu thuật gãy xương nhưng giờ đang rơi vào tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào chiều 6.3, bà Là đi họp Hội Phụ nữ xã trở về nhà thì bị té gây chấn thương. Người nhà đưa bà đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng chữa trị.
“Các bác sĩ khám rồi nói vợ tôi bị gãy xương đùi, cần phải tiến hành phẫu thuật để gắn xương. Họ khám, làm đủ các thủ tục xét nghiệm nhưng đến hơn 9 ngày sau mới tiến hành mổ cho vợ tôi mặc dù gia đình nhiều lần hối thúc”, ông Thiện nói. Người nhà cũng cho hay, trong suốt 9 ngày nằm viện, bà Là không hề có dấu hiệu mệt mỏi mà chỉ bị đau chân.
Anh Thức, con trai bà Là cho biết, khoảng 9 giờ sáng 15.3, bà được đưa vào phòng mổ. Sau ca mổ, bà vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng đến gần 1 giờ sáng ngày 16.3 thì bà Là bị khó thở, cơ thể tím tái. “Mẹ tôi bị hôn mê sâu, có thể chết bất cứ lúc nào. Các bác sĩ kết luận mẹ tôi sức khỏe bình thường, không có triệu chứng đặc biệt nên mới tiến hành ca mổ. Tôi không thể nào tin được chỉ vì bị gãy chân mà bây giờ mẹ tôi đang rất nguy kịch”, anh Thức nói.
Bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận bệnh nhân Trần Thị Là đang trong tình trạng nguy kịch sau ca phẫu thuật. Ông này cho hay, trước khi tiến hành ca phẫu thuật thì quá trình tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe bệnh nhân đều hoàn toàn đảm bảo cho ca mổ.
Về lý do phải chờ 9 ngày mới được mổ, ông Nhân giải thích: “Vì phải sắp xếp lịch mổ, xét nghiệm tiền phẫu nên 9 ngày sau chúng tôi mới tổ chức mổ cho bệnh nhân được”. Người thực hiện ca phẫu thuật này là bác sĩ Phạm Vĩnh Huy (khoa Ngoại chấn thương).
Cũng theo bác sĩ Nhân, khi người nhà báo tình trạng bệnh nhân Là bị khó thở, tiến hành xét nghiệm thấy hồng cầu trong máu bị tụt nên các bác sĩ đã cho truyền 2 đơn vị khối hồng cầu. Tuy nhiên, đến 3 giờ 30 sáng 16.3, bệnh nhân Là bị suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, khó thở, nhịp tim rời rạc.
“Đến thời điểm này, bệnh nhân đang hôn mê sâu, xuất huyết não; huyết áp, nhịp tim phụ thuộc vào các loại thuốc vận hành. Chúng tôi tiên lượng tình trạng bệnh nhân rất xấu, khó qua khỏi”, bác sĩ Nhân nhận định. Theo ông Nhân, phải thành lập hội đồng và sau vài ngày mới đưa ra kết luận nguyên nhân vụ việc.
Thạch Châu
Bài liên quan
Bé trai 8 tháng tuổi bị nguy kịch bởi cuống xoài lọt vào đường thở
Trong lúc đang ăn cơm, bé trai 8 tháng tuổi cầm quả xoài đưa lên miệng ngậm rồi đột ngột ho sặc sụa liên tục, quấy khóc. Cuống xoài đã chui vào đường thở khiến bé tím tái nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bệnh nhân Đà Nẵng nguy kịch sau khi mổ cố định xương