Ngày 28.10, Văn phòng Chính phủ đã phát đi công văn hỏa tốc, truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh về việc xử lý kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp (DN) FDI tại Tiền Giang.

Phó thủ tướng yêu cầu Tiền Giang giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp FDI

Nguyên Việt | 28/10/2021, 18:11

Ngày 28.10, Văn phòng Chính phủ đã phát đi công văn hỏa tốc, truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh về việc xử lý kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp (DN) FDI tại Tiền Giang.

Cụ thể, Phó thủ tướng thường trực Phạm Bình Minh yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang khẩn trương xem xét giải quyết các kiến nghị của cộng đồng DN FDI tại tỉnh Tiền Giang.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP; Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và phục hồi, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc, UBND tỉnh Tiền Giang cần khẩn trương xin ý kiến bộ chuyên ngành để tháo gỡ, giải quyết theo thẩm quyền.

che-bien-ca-tra-o-dbscl.jpg
Các DN FDI ở Tiền Giang mong muốn UBND tỉnh Tiền Giang bỏ bớt những quy định, tạo điều kiện để phục hồi sản xuất sau dịch - Ảnh minh họa: Nguyên Việt

Trước đó, ngày 19.10, 19 DN FDI ở Tiền Giang đã có thư cầu cứu Thủ tướng tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc trong quá trình khôi phục hoạt động sản xuất sau dịch. Các DN FDI Tiền Giang bày tỏ và khẩn thiết đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét 5 vấn đề, gồm:

Đề nghị không bắt buộc sản xuất theo mô hình “3 tại chỗ” hoặc “1 cung đường 2 địa điểm”; cho người lao động đang sinh sống tại vùng 1-3 đã được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin đủ 14 ngày theo Nghị quyết 128 được sử dụng phương tiện giao thông cá nhân và xe đưa đón quay lại nhà máy sản xuất vào ngày 1.11. DN sẽ cung cấp danh sách và phương án phòng chống dịch trong cơ quan cũng như cam kết của DN và người lao động.

Các DN FDI cũng đề nghị không giới hạn thời gian giới nghiêm (19 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau) đối với người lao động trong quá trình đến nhà máy làm việc; đề nghị test nhanh kháng nguyên, không bắt buộc xét nghiệm Realtime PCR mẫu đơn cho người lao động trước ngày đầu tiên quay lại làm. Sau đó DN sẽ thực hiện xét nghiệm hàng tuần theo quy định của Bộ Y tế; Đề nghị cho phép người lao động ngoài tỉnh đã tiêm đủ 2 liều vắc xin quay lại Tiền Giang làm việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó thủ tướng yêu cầu Tiền Giang giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp FDI