Lễ bốc thăm vòng chung kết giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2023 diễn ra vào chiều 16.9 tại Đông Á Palace, số 69 Đào Duy Từ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Bốc thăm giải U.21 quốc gia 2023: Viettel tái ngộ PVF-CAND tại bảng tử thần

Anh Tú - Hồ Đông | 16/09/2023, 15:05

Lễ bốc thăm vòng chung kết giải U.21 quốc gia Thanh Niên 2023 diễn ra vào chiều 16.9 tại Đông Á Palace, số 69 Đào Duy Từ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

boctham1.jpg

Nguyên tắc bốc thăm:

Nguyên tắc1: Đội đồng chủ nhà Thanh Hóa nằm ở bảng A mang mã số 1A thi đấu trận khai mạc.

Nguyên tắc 2: Đội đồng chủ nhà Sông Lam Nghệ An nằm ở bảng C mang mã số 1C.

Nguyên tắc 3: Bốn đội nhất vòng loại là Viettel, Kon Tum, Khánh Hoà và TP.HCM cùng 2 đội đồng chủ nhà Thanh Hóa, SLNA bốc đều vào 3 bảng, mỗi bảng có 2 đội. Các đội đứng nhất và nhì ở vòng loại không cùng bảng ở VCK.

Nguyên tắc 4: Các đội đứng nhất và nhì ở vòng loại không cùng bảng ở VCK.

Thứ tự bốc thăm như sau: Đầu tiên bốc thăm cho 4 đội nhất bảng là Viettel, Kon Tum, Khánh Hòa và TP.HCM vào 3 bảng, trong đó bảng B chắc chắn phải có 2 đội, 2 bảng A và C mỗi bảng có 1 đội, đảm bảo nguyên tắc số 3.

Tiếp theo, bốc thăm hoặc xếp cho 4 đội nhì bảng vòng loại là Hà Nội, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Long An vào 3 bảng đảm bảo nguyên tắc 4 (không cùng bảng với đội xếp thứ nhất vòng loại). Ví dụ Hà Nội không cùng bảng với Viettel, Đà Nẵng không cùng bảng với Kon Tum. Tiếp theo là bốc thăm hoặc xếp cho 2 đội còn lại là PVF-CAND và Tây Ninh vào các vị trí còn trống.

Kết quả

Bảng A: Thanh Hóa, Viettel, PVF-CAND, Tây Ninh

Bảng B: TP.HCM, Khánh Hòa, Hà Nội, Đà Nẵng

Bảng C: SLNA, Kon Tum, Đắk Lắk, Long An

12 đội tại VCK được chia thành 3 bảng A, B, C (4 đội/nhóm) sẽ thi đấu vòng tròn một lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ nhì và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt hơn trong 3 nhóm vào thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết theo sơ đồ mã số.

lich.jpg

Cách tính điểm, xếp hạng khi thi đấu vòng tròn

- Đội thắng: 3 điểm

- Đội hoà: 1 điểm

- Đội thua: 0 điểm

- Tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp thứ hạng trong bảng hoặc nhóm.

* Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội sẽ được xác định như sau: trước hết sẽ tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự:

- Tổng số điểm

- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua

- Tổng số bàn thắng

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. 

Trường hợp vẫn còn hai hay nhiều đội có thứ hạng bằng nhau thì sẽ tiếp tục tính kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau (đối đầu trực tiếp) theo thứ tự như trên. Cách tính này được áp dụng cho đến khi đã xác định được thứ hạng của từng đội hoặc còn lại các đội có tất cả các chỉ số đối đầu trực tiếp bằng nhau.

* Nếu trường hợp các chỉ số trên bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của tất cả các trận đấu trong bảng theo thứ tự:

- Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua

- Tổng số bàn thắng

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. 

* Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, BTC sẽ tiếp tục xét điểm tính trên tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ CLB đó nhận khi kết thúc giải, cách tính cụ thể như sau:

- 1 thẻ vàng tính 1 điểm

- 1 thẻ đỏ (do nhận thẻ vàng thứ hai trong cùng 1 trận đấu) tính 3 điểm

- 1 thẻ đỏ trực tiếp tính 3 điểm

- 1 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ trực tiếp trong cùng 1 trận tính 4 điểm

Đội nhận ít điểm hơn sẽ được xếp trên.

* Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng các đội trong bảng/nhóm (trong trường hợp chỉ có 2 đội có các chỉ số trên bằng nhau và còn thi đấu trên sân thì sẽ tiếp tục đá luân lưu 11m để xác định đội xếp trên).

Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023 có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines), Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Công ty TNHH Bảo Uyên Sport, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Nước và Môi trường Anh Phát, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ Phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốc thăm giải U.21 quốc gia 2023: Viettel tái ngộ PVF-CAND tại bảng tử thần