Lượt thứ 5 và cũng là lượt cuối cùng vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc chiều nay. Những cái tên cuối cùng giành vé dự VCK do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và VFF phối hợp tổ chức đã được xác định.

U.21 quốc gia 2023: Xác định 12 đội góp mặt tại VCK, vắng tên Đồng Tháp

Anh Tú | 13/09/2023, 18:42

Lượt thứ 5 và cũng là lượt cuối cùng vòng loại giải U.21 quốc gia 2023 đã kết thúc chiều nay. Những cái tên cuối cùng giành vé dự VCK do Công ty cổ phần Tập đoàn truyền thông Thanh Niên và VFF phối hợp tổ chức đã được xác định.

pvf.jpg
PVF-CAND (áo đỏ) và Hà Nội (áo vàng) đều góp mặt tại VCK giải U.21 quốc gia 2023

Tại bảng A, Hà Nội đã chính thức giành vé từ lượt đấu trước sau khi thắng TTBĐ Đào Hà 1-0. Trận gặp Viettel chỉ là thủ tục với Hà Nội trong khi CLB Viettel cũng chỉ cần không thua quá 14 bàn là ghi tên vào VCK. Viettel đã giành thắng lợi 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Vũ Tùng Dương vào phút 15 qua đó giành ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 5 trận. Hà Nội xếp thứ 2 với 12 điểm.

Trận đấu được quan tâm hơn ở bảng A là cuộc đối đầu giữa PVF-CAND và Phú Thọ để tranh vị trí thứ 3 bảng A. Tuy nhiên, đây là một trận đấu chênh lệch khi đội chủ nhà bảng A đã giành chiến thắng đến 6-0. Mọi thứ quá dễ dàng cho PVF-CAND khi họ mở tỷ số ngay phút thứ 6, dẫn 3-0 sau nửa đầu hiệp 1 và dẫn 5-0 sau hơn 33 phút thi đấu.

Kết quả này không chỉ giúp PVF-CAND giành vị trí thứ 3 bảng A mà còn có luôn tấm vé dự VCK với tư cách đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất. Sau 5 trận, PVF-CAND có 10 điểm, nếu trừ đi kết quả gặp Luxury Hạ Long thì PVF-CAND có 7 điểm, hiệu số 11/2, thành tích tốt hơn bất kỳ đội xếp thứ 3 nào ở các bảng còn lại. Tấm vé dự VCK với PVF-CAND là thành quả ngọt ngào để bù đắp cho các cầu thủ trẻ thuộc lò đào tạo bóng đá hàng đầu Việt Nam sau khi hụt vé dự VCK U.19 hồi tháng 4.

Tại bảng B, mọi thứ đã được định hình từ lượt đấu trước khi Kon Tum và Đà Nẵng chia nhau vị trí nhất nhì và 2 tấm vé đến VCK. Ở lượt cuối chỉ mang tính chất thủ tục, Đà Nẵng và Kon Tum hòa nhau 1-1. Đà Nẵng là đội mở tỷ số trước ở phút thứ 3 hiệp 2 nhưng Kon Tum chỉ mất 3 phút để tái lập thế cân bằng.

Cũng ở lượt đấu cuối, các cầu thủ trẻ HAGL có được điểm số đầu tiên khi hòa Huế 1-1. Vị trí thứ 3 của bảng B thuộc về Quảng Nam sau khi họ thắng đậm Quảng Ngãi đến 5-0. Quảng Nam có 8 điểm sau 5 lượt đấu nhưng khi trừ kết quả trận gặp HAGL thì Quảng Nam chỉ còn 5 điểm và không thể cạnh tranh vé vớt với các đội xếp thứ 3 ở 3 bảng còn lại.

Tại bảng C, chủ nhà Đắk Lắk đã giành vé đến VCK khi thắng Đồng Nai 2-0 trong trận đấu mà đại diện Tây Nguyên nắm quyền tự quyết. Trận này không dễ dàng cho Đắk Lắk khi Đồng Nai chơi rất quyết tâm. Phải đến phút 46, chủ nhà mới có bàn mở tỷ số. Sau khi Đồng Nai chỉ còn 10 người trên sân trong 10 phút cuối thì Đắk Lắk mới dễ chơi hơn và ghi được bàn ấn định phút 90. Với chiến thắng 2-0, Đắk Lắk vươn lên nhì bảng C với 8 điểm.

Trong trận đấu đáng chú ý khác ở bảng C, Khánh Hòa đã giành chiến thắng 1-0 trước Tây Ninh. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Đỗ Thanh Tài vào phút 40. Chiến thắng đó giúp Khánh Hòa khẳng định vững chắc vị trí đầu bảng C với 11 điểm.

Trong khi đó, Tây Ninh cũng chẳng việc gì phải buồn. Việc chỉ thua Khánh Hòa 1 bàn cũng giúp họ giành vị trí thứ 3 kèm suất vé vớt cho đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 2. Tây Ninh đã có 7 điểm sau 4 trận với hiệu số 7/3, chỉ kém mỗi PVF-CAND cũng 7 điểm và hiệu số là 11/2, hơn hẳn Quảng Nam và hơn sít sao đội xếp thứ 3 bảng D là Đồng Tháp.

Tại bảng D, TP.HCM đã giành vé sớm từ lượt đấu trước nên trận gặp Long An chỉ là thủ tục với đội chủ bảng. Kết quả hòa 1-1 giúp cả hai đội hài lòng khi TP.HCM có ngôi đầu bảng còn Long An cũng góp mặt tại VCK với tư cách nhì bảng.

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Đồng Tháp, đội không tham gia thi đấu lượt cuối. Đồng Tháp kết thúc vòng loại với 7 điểm và họ đã cố gắng cải thiện hiệu số bằng những chiến thắng đậm 5-1 trước Tiền Giang, rồi 4-2 trước Cần Thơ. Tuy nhiên, do để thua đậm TP.HCM 0-3 ở lượt đầu nên hiệu số của Đồng Tháp chỉ là 10/7, kém sít sao Tây Ninh - đội xếp thứ 3 ở bảng C có hiệu số 7/3.

Giá như Đồng Tháp lượt cuối gặp Tiền Giang có thể ghi thêm 1 bàn thắng thôi thì lúc này tấm vé dự VCK tại Thanh Hóa và Nghệ An đã trong tay đội bóng xứ Tràm chim.

Như vậy, 12 gương mặt tại VCK giải U.21 quốc gia 2023 gồm chủ nhà Thanh Hóa, chủ nhà Nghệ An, đội nhất bảng A Viettel, đội nhất bảng B Kon Tum, đội nhất bảng C Khánh Hòa, đội nhất bảng D TP.HCM, đội nhì bảng A Hà Nội, đội nhì bảng B Đà Nẵng, đội nhì bảng C Đắk Lắk, đội nhì bảng D Long An, đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất PVF-CAND và đội xếp thứ 3 có thành tích tốt thứ 2 Tây Ninh.

Tại VCK, 12 đội được chia thành 3 nhóm A, B, C (4 đội/nhóm) thi đấu vòng tròn 1 lượt ở mỗi nhóm để tính điểm, xếp hạng. Sau đó chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ nhì và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt hơn trong 3 nhóm vào thi đấu tứ kết, bán kết, chung kết theo sơ đồ mã số.

Thể thức thi đấu các trận tứ kết, bán kết và chung kết: Thi đấu theo thể thức loại trực tiếp một trận. Nếu sau thời gian thi đấu chính thức (90 phút) mà có tỷ số hòa, trận đấu sẽ diễn ra lượt đá luân lưu 11m để xác định đội thắng. Đội thua tại bán kết sẽ xếp đồng hạng 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 quốc gia 2023: Xác định 12 đội góp mặt tại VCK, vắng tên Đồng Tháp