Man Utd đã có trận hòa không bàn thắng đầy nỗ lực trên sân của Liverpool để qua đó giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng.
Thể thao

Man Utd giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh

Hồ Đông 07:15 18/12/2023

Man Utd đã có trận hòa không bàn thắng đầy nỗ lực trên sân của Liverpool để qua đó giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng.

Trước giờ thi đấu trận Liverpool - Man Utd, Arsenal đã giành chiến thắng trước Brighton để tạm leo lên ngôi đầu bảng với 39 điểm. Điều đó buộc Liverpool phải thắng Man Utd mới trở lại được vị trí dẫn đầu.

Với lợi thế sân nhà và phong độ tốt khi vừa thắng 3 vòng liên tiếp, Liverpool làm chủ hoàn toàn thế trận. Trong hiệp 1, Liverpool cầm bóng 70%, tung ra tới 15 cú dứt điểm và được hưởng 9 quả đá phạt góc nhưng chủ nhà đã hoàn toàn bất lực trước khối phòng ngự được tổ chức dày đặc của Quỷ đỏ.

Trong tâm thế phải phòng ngự bằng nhiều lớp, đội khách đã khiến Liverpool gặp bế tắc luôn cả trong hiệp 2. Tính cả trận, dù Liverpool dứt điểm tổng cộng 34 lần, nhiều nhất trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh mùa hiện tại, nhưng The Kops chỉ 8 lần đưa trái bóng hướng đích và đều không gây ra quá nhiều khó khăn cho thủ thành Andre Onana.

Thậm chí, Man Utd còn tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt hơn từ những đợt phản công. Phút 55, pha thoát xuống của Garnacho suýt thành cơ hội đối mặt với thủ môn Allisson nếu không nhờ pha can thiệp từ phía sau rất đúng lúc của Alexander-Arnold. Hay phút 67, Hojlund đã thoát xuống đối mặt Allisson sau pha bật tường với McTominay nhưng sút trúng vào người thủ môn chủ nhà.

Kết quả 0-0 khiến Liverpool không thể đòi lại đỉnh bảng từ Arsenal mà chỉ chiếm được vị trí thứ 2. Thầy trò Klopp đang có 38 điểm, bằng Aston Villa nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Còn Man Utd với 28 điểm đã đòi lại vị trí thứ 7 từ tay West Ham.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Man Utd giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh