Siêu phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Christopher Nolan đã không thể ra rạp đúng hẹn.

Bom tấn ‘Tenet’ tiếp tục bị trì hoãn vô thời hạn

21/07/2020, 10:28

Siêu phẩm khoa học viễn tưởng của đạo diễn Christopher Nolan đã không thể ra rạp đúng hẹn.

Poster Tenet - Ảnh: Internet

Vào ngày 20.7, Warner Bros đã gỡ Tenet ra khỏi lịch phát hành, hãng này cho biết siêu phẩm của đạo diễn Christopher Nolan không thể rạp vào ngày 12.8 và cũng không có ngày công bố ra rạp mới.

Bộ phim khoa học viễn tưởng có sự tham gia của John Washington và Robert Pattinson ban đầu được lên lịch ra mắt từ 17.7 nhưng đã bị lùi lại hai lần tới 12.8.Warner Bros đã chi 200 triệu USD để sản xuất Tenet. Tuy nhiên con số chưa bao gồm chi phí tiếp thị quảng bá. Một số nguồn tin cho rằng phim cần thu 800 triệu USD mới có thể hòa vốn. Điều này đồng nghĩa với việc lựa chọn lựa thời điểm thích hợp để phát hành bộ phim là quyết định sống còn đối với thương vụ đầu tư của WB.

Tenet tiếp tục hoãn vô thời hạn - Ảnh: Internet

Theo Entertainment Weekly cho biết Warner Bros sẽ sắp xếp ngày phát hành cho Tenet trong năm 2020 sớm nhất có thể. “Chúng tôi sẽ không coi Tenet như một bộ phim được phát hành theo kiểu truyền thống và kế hoạch tiếp thị cũng như công tác truyền thông sẽ phản ánh điều đó”, Chủ tịch tập đoàn Pictures Warner Bros, Toby Emmerich nói.

Emmerich cũng cho biết sự lây lan của dịch bệnh khiến Warner Bros cũng phải dời phần ba của The Conjuring sang 4.6.2021 thay vì ra rạp từ 11.9 như kế hoạch ban đầu. The Conjuring: The Devil Made Me Do It được lên kế hoạch quay bổ sung vào tháng 4 do việc ghi hình chưa thể bắt đầu trở lại, đây là lý do khiến bộ phim không kịp hoàn thiện và ra mắt theo đúng lịch trình được định sẵn.

Động thái tiếp tục hoãn lịch chiếu của Tenet là biện pháp mà Warner Bros cần phải làm trong tình thế các cụm rạp trên toàn thế giới vẫn chưa thể mở cửa lại vì dịch bệnh. “Mục tiêu của chúng tôi với kế hoạch mới là đảm bảo khả năng cao nhất bộ phim sẽ ra mắt thành công. Bên cạnh đó là có thể sẵn sàng cung cấp phim mới cho hệ thống rạp chiếu phim đối tác khi họ có thể an toàn mở cửa trở lại. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ đã nhận được từ các rạp chiếu khi không may chúng tôi phải hoãn lại ngày ra mắt phim vì đại dịch”, Emmerich nói.

Một nguồn tin từ Warner Bros cho biết họ sẽ cố gắng linh động trong kế hoạch phát hành Tenet. Phim có thể không được phát hành ngoài rạp tại một số thị trường, khả năng phim sẽ phát hành quốc tế trước khi ra mắt tại thị trường nước nhà là vô cùng cao.

Hiện nay các rạp chiếu phim tại Mỹ vẫn đang trong tình trạng bấp bênh. Do sự lây lan của COVID-19 đang ở mức cao, các chuỗi rạp đã tìm mọi cách để duy trì hoạt động như giảm 25 – 50% lượng khách trong một suất chiếu hay làm vệ sinh sạch sẽ ghế ngồi trong rạp sau mỗi suất.

Nhưng nhiều tháng phải đóng cửa và không có phim mới để chiếu đã gây rất nhiều áp lực cho các cụm rạp. Chuỗi rạp AMC gần đây đã lên kế hoạch mở lại các cụm rạp vào ngày 30.7 và Regal vào ngày 31.7.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng gặp mặt tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 17.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự cuộc gặp mặt với các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bom tấn ‘Tenet’ tiếp tục bị trì hoãn vô thời hạn