Chức vô địch Premier League năm ngoái có vẻ như đã trở thành một kỷ niệm xa vời với HLV Antonio Conte của Chelsea.

Bốn sự thay thế hoàn hảo nếu Conte rời khỏi Chelsea

Duy Nam | 26/04/2018, 08:54

Chức vô địch Premier League năm ngoái có vẻ như đã trở thành một kỷ niệm xa vời với HLV Antonio Conte của Chelsea.

Đó là một giấc mơ bắt đầu từ khi ông đến Stamford Bridge vào tháng bảy năm 2016 để dẫn dắt The Blues đến với danh hiệu vô địch vào cuối mùa giải.

Họ đã luôn thống trị trên hành trình đó với 30 chiến thắng khi kết thúc mùa giải với khoảng cách 7 điểm mà Tottenham Hotspur khó lòng bắt kịp.

Rủi thay, phong độ đó đã không thể duy trì trong mùa giải này, và chỉ với một vài trận đấu còn lại, The Blues hiện chỉ đứng thứ 5 trên BXH và kémTottenham Hotspur 8 điểm cho tấm vé cuối cùng ở UEFA Champions League mùa tới.

Với vị chủ tịch Roman Abramovich vốn nổi tiếng là thiếu kiên nhẫn nếu Chelsea không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong một mùa giải, nhiều người tin rằng Conte sẽ rời London vào mùa hè.

Và với hàng loạt tin đồn xooay quanh việc HLV người Ý đang mất lòng các cầu thủ của mình, người ta bắt đầu kháo nhau xem ai có thể là người thay thế tốt nhất để biến Chelsea trở lại làm một thế lực ở Premier League.

Dưới đây là một vài cái tên được xem là có thể vực dậy một The Blues đang gặp khó khăn.

MASSIMILIANO ALLEGRI

Với một hướng đi quen thuộc, nhiều người đang hướng tới việc HLV hiện tại của Juventus FC là Massimiliano Allegri sẽ chuyển đến Stamford Bridge mùa hè này.

Điều tương tự cũng đã được bàn tán về Conte, người lúc ấy đang dẫn dắt đội bóng Ý từ năm 2011 đến năm 2014.

Allegri là người tiếp quản Juve từ năm 2014 và đã dẫn dắt The Biaconeri đến với ba chức vô địch Serie A liên tiếp. Năm nay, họ lại đứng đầu BXH và đang hướng tới chức vô địch thứ tư liên tiếp dưới thời Allegri.

Ở tuổi 50, HLV người Ý đã có rất nhiều kinh nghiệm và điều này có thể sẽ rất phù hợp với Chelsea vì họ đang hy vọng sẽ biến mọi thứ thành hiện thực trong mùa giải sắp tới.

Có Allegri cầm lái, The Blues sẽ có hướng đi mới cho các trận đấu của họ – theo phong cách thường thấy của ông thì đội sẽ giữ bóng nhiều hơn.

Khi các đội và các HLV khác đã thích ứng với phong cách này, Chelsea cuối cùng có thể sánh ngang với các đối thủ của mình khi có Allegri cầm cương.

LUIS ENRIQUE

Một lựa chọn khác mà Chelsea có thể xem xét sẽ là cựu HLV của Barcelona, Luis Enrique. Hiện tại, HLV người Tây Ban Nha vẫn đang tự do và đã dẫn dắt gã khổng lồ xứ Catalan cho đến tháng 6 năm 2017.

Ông đã trải qua ba mùa giải với CLB Barcelona, dành vô số danh hiệu – hai lần ở La Liga và một lần ở UEFA Champions League.

HLV 47 tuổi này cũng được trao giải là HLV xuất sắc nhất thế giới trong mùa giải 2014-15, đánh bại Pep Guardiola và Jose Mourinho.

Về phong cách huấn luyện, Enrique nổi tiếng nhất là việc phát triển lối đá “tiki-taka” của Barcelona từng nổi tiếng dưới thời Guardiola và phát triển nó mạnh mẽ hơn.

Với việc triển khai thêm nhiều cầu thủ di chuyển đến khu vực cuối sân, Enrique chắc chắn có thể mang lại sự phấn khích cho Stamford Bridge nếu ông quyết định ký hợp đồng.

DIEGO SIMEONE

Một trong những cái tên hấp dẫn nhất trong danh sách là Diego Simeone của Atletico Madrid. Mặc dù không dành được nhiều danh hiệu như các HLV khác trong danh sách, nhưng Simeone được xem là một trong những HLV giỏi nhất của môn thể thao này.

Từ khi xuất hiện ở La Liga, Simeone đã dẫn Atletico đến một chức vô địch quốc nội của Tây Ban Nha trong mùa giải 2013-14, một danh hiệu UEFA Europa League trong mùa giải 2011-12 và Siêu cúp UEFA mùa giải sau đó.

Ông đã làm tất cả những điều này với đội bóng được xem là CLB Madrid nhỏ hơn ở Tây Ban Nha. Chiến thuật gia Argentina đã hoàn thành tốt vai trò HLV, giành giải thưởng HLV cấp CLB xuất sắc nhất năm 2016, trong khi đã trở thành Á hậu hai năm trước đó.

Simeone cũng được biết đến với việc đem về những cầu thủ chất lượng mà không phải chi tiêu quá nhiều. Vì vậy, có tiền để mua gần như bất kỳ cầu thủ nào với Chelsea là một ý tưởng tuyệt vời đối với NHM của The Blues.

Đối với những chiến thuật ưa thích của mình trên sân, Simeone thích sự chặt chẽ, gọn gàng, làm giảm cơ hội ghi bàn của đối thủ trong khi vẫn mang lại cho các cầu thủ của mình sự tự do để dâng lên khi cơ hội ghi bàn đến.

CARLO ANCELOTTI

Cuối cùng, Chelsea sẽ có thể mang về một gương mặt quen thuộc khi Carlo Ancelotti cũng đang được xem xét trao lại vị trí ở The Blues.

HLV người Ý đã dành hai năm ở CLB Premier League, từ năm 2009 đến năm 2011. Ông đã rất thành công với đội bóng, giành được chức vô địch giải đấu và chức vô địch FA Cup trong mùa giải 2009-10.

Sau khi rời Stamford Bridge, Ancelotti dẫn dắt các đội bóng tên tuổi khác như Paris Saint Germain, Real Madrid và Bayern Munich trước khi tạm nghỉ ngơi.

Mặc dù đã 58 tuổi, nhiều người vẫn xem Ancelotti là một trong những HLV giỏi nhất với bằng chứng là ông đã hai lần giành được giải thưởng HLV cấp CLB xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình.

Nếu cả HLV và chủ tịch CLB có thể gặp mặt trong mùa hè này, Chelsea sẽ nhiệt liệt chào đón ông trở lại.

Ancelotti được biết đến như một HLV có thể thích ứng với mọi tình huống và có thể xử lý nhiều kiểu cầu thủ một cách dễ dàng.

Ông thay đổi chiến thuật của mình dựa trên sức mạnh của các cầu thủ và nhiều người tin rằng ông là người mở đường cho những siêu sao đang và sắp nổi của thế giới bóng đá.

Tại thời điểm này, Chelsea vẫn cồn cơ hội tham dự đấu trường châu Âu vào năm tới và đang ở tiến tới trận bán kết cúp FA.

Nếu Conte dẫn dắt họ tới một suất đá đầy bất ngờ ở đấu trường châu Âu vào năm tới, hoặc giành cup để kết thúc mùa giải này, ông vẫn có thể giữ được công việc của mình. Nếu không, chúng ta sẽ sớm nhìn thấy một trong những tên tuổi lớn được tiết lộ ở London.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bốn sự thay thế hoàn hảo nếu Conte rời khỏi Chelsea