Hầu hết lễ hội âm nhạc điện tử (EDM) đều có dân chơi ma túy. Thế nhưng, cái chết của 7 người dương tính với ma túy ở đêm nhạc 'Du hành tới mặt trăng' không chỉ ảnh hưởng đến BTC mà cả những người fan chân chính.

‘Bọn thích thể hiện hết làm càn nếu có án tử cho các lễ hội EDM ở Hà Nội’

Hồng Quân | 18/09/2018, 10:41

Hầu hết lễ hội âm nhạc điện tử (EDM) đều có dân chơi ma túy. Thế nhưng, cái chết của 7 người dương tính với ma túy ở đêm nhạc 'Du hành tới mặt trăng' không chỉ ảnh hưởng đến BTC mà cả những người fan chân chính.

Xem thêm:Đi chùa Hà cầu duyên, chàng trai có người yêu sau khi vào bệnh viện

Lật tẩy thiếu niên nói bị bắt cóc 10 năm sang Trung Quốc, tìm bố mẹ ở Quảng Ninh

Clip Á hậu Bùi Phương Nga bắn tiếng Anh như gió, Hoa hậu Trần Tiểu Vy ngớ người

Nghi được BTC ưu ái, Trần Tiểu Vy có gánh nổi vai trò Hoa hậu Việt Nam?

‘Bọn thích thể hiện hết làm càn nếucác lễ hội EDM bị cấm ở Hà Nội’

Được quảng bá suốt nhiều tháng qua, Du hành tới mặt trăng là sự kiện âm nhạc điện tửhoành tráng tối 16.9 ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) với sự tham gia củanhiều DJ thế giới như Ben Nicky, Yellow Claw - Blood for Mercy, Headhunterz, Mike Williams, Jordan Suckley và cả các nghệ sĩ Việt Nam như Trang Moon, Mike Hào, NIMBIA, KS, Chen, GAZTIK…

Sau cái chết của 7 người dương tính với ma túy trong đêm nhạcnày, UBND TP Hà Nội tạm dừng cấp phép các loại hình tương tự.

Ông Nguyễn Văn Viện - Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định: Toàn bộ công tác an ninh do Công viên nước Hồ Tây đảm bảo, việc có kiểm soát được bao nhiêu người mang ma túy vào và sử dụng, đang trong quá trình điều tra.

Số ma túy là gì, ai mua, số người có cùng nhóm không đang được tiến hành điều tra, số lượng thanh niên tham gia đại hội rất đông, tất cả chờ kết luận văn bản từ cơ quan chuyên môn. Chúng tôi phải có thời gian nhất định để làm rõ. Chưa có cơ sở nói 7 nạn nhân đi cùng nhau”, đại tá Viện nói.

Khán giả chơi bóng cười tại đêm nhạcDu hành tới mặt trăng.

Là người mê EDM, anh Đ.T buồn vì các dân chơi không biết giữ mình để rồi không chỉ hại bản thân mà còn ảnh hưởng đến người khác. Theo anh Đ.T, nếu có án tử cho các lễ hội EDM ở Hà Nội thì cũng là tín hiệu mừng vì không còn chỗ cho bọn thích thể hiện làm càn.

Chia sẻ của anh Đ.T thu hút sự chú ý của cộng đồng EDM:

Hầu hết lễ hội EDM từ nước ngoài cho đến Việt Nam đều có người chơi ma tuý, chỉ là chơi ít hay nhiều, chơi nặng hay nhẹ thôi.

Chưa có một lễ hội âm nhạc nào mà 100% khán giả “sạch” cả. Chả hiểu phải kiểm tra thế nào vì nhiều khi thằng bán may túyở hẳn bên trong luôn, hay có ông nào vội vàng, sợ trễ chuyến lại chơitừ ở nhà thì kiểm tra vào đâu?

Nói thế không phải chê các chú công an không nắm tình hình, vì xin giới thiệu với các bạn là show nào dù bé hay lớn, cứ hễ ngoài trời là luôn có công an hay cảnh sátđứng đầy ở đấy, nên các bạn hãy tin là mình rất may khi đi “bay” mà không bị bắt.

Điều quan trọng là thế này: Dân chơi thời nào cũng vậy, luôn trong tâm thế thích thể hiện, thích cảm giác tim đập nhanh, mắt nhoè đi, người đổ mồ hôi và môi lắp bắp. Thế nên ăn chơi thì biết tầm của mình, sự thể hiện của các bạn không chỉ gây hại bản thân mà làm khổ quá nhiều người. Trách nhiệm cuộc đời phụ thuộc vào chính các bạn, nên khôngđừng đổ hết cho BTC, sân khấu bí quá hay loa rè.

Sự kiện lần này có thể là “án tử” cho các lễ hội EDM ở Hà Nội nhưng cũng là tín hiệu mừng vì không còn chỗ cho bọn thích thể hiện làm càn.

Khoảnh khắc cô gái nghi sốc thuốc ở đêm nhạc Du hành tới mặt trăng trước khi chết:

Bóng cười có thể gây chết người

Nhiều khán giả tham gia lễ hộiDu hành tới mặt trăngkhẳng định BTC công khai bán bóng cười. Chưa kể, không gian sự kiện rất bí lại đông người theo dõi, dẫn đến tình trạng nhiều khán giả ngất xỉu.

Các bác sĩ trên thế giới cảnh báo rằng, việc hít bóng cười hay khí cười ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch, hệ thần kinh mà hậu quả xấu nhất nếu lạm dụng là dẫn tới trầm cảm hoặc thiệt mạng. Hít khí này vào cảm giác tê tê, đặc biệt là nghe nhạc rõ, sau đó phấn khích, cười ngả nghiêng.

Năm 2010, diễn viên Mỹ Demi Moore sau khi hít bóng cười trong những buổi tiệc đã phải nhập viện với triệu chứng co giật, run rẩy. Cuối năm 2012, sinh viên Trường Đại học Illinois là Benjamin Collen, 19 tuổi, đã tử vong vì bị ngạt khí N2O. Điều nguy hại là nếu lạm dụng chất gây ảo giác lâu ngày sẽ rất dễ đi đến sử dụng thuốc gây nghiện thật sự, thậm chí là sử dụng ma túy. Khi đã quen cảm giác "phê" với ảo giác, các bạn trẻ rất dễ tìm đến thứ tạo cảm giác phê mạnh hơn.

Các em đã quen dùng khí cười để phê thì sẽ có lúc chơi thử bồ đà, thuốc lắc, ma túy đá.. Đến lúc nào đó sẽ chơi thử heroin, từ hút đến tiêm chích và rồi chắc chắn việc nghiện tiêm chích ma túy cộng với nhiễm HIV/AIDS sẽ đến cái chết.

PGS.TS Trần Hồng Côn, giảng viên khoa Hóa, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, cho biết: “Thỉnh thoảng nếu hít 1 lần để sảng khoái thì cũng không vấn đề gì. Đây là khí gây mê tác động đến thần kinh, nếu lạm dụng quá thì thần kinh cứ bị tác động, kích thích liên tục để gây hưng phấn sẽ gây mỏi mệt cho hệ thần kinh. Tùy theo cơ địa của từng người, sẽ gây ra hiện tượng như lờ đờ, ngơ ngơ dở thức dở ngủ làm cho thần kinh ngoại biên cũng như thần kinh thực vật của mình giảm hoạt động, bị trơ hoặc mệt mỏi, rất có thể nguy hại đến tính mạng. Đấy là những hậu quả mà ta lạm dụng quá, và không thể kiểm soát được nồng độ khí mà người ta bơm vào bóng cho người dùng”.

Xem thêm:Nghi bán dâm 25.000 USD, Á hậu Thái Mỹ Linh viết: ‘Đừng chọn cách sống quá khó khăn’

Clip thanh niên Hà Nội đạp xe 2 cô gái, tổ lái Lào Cai chết thảm vì lao vào xe tải

Gái xinh xăm trổ vừa lái xe Cub bằng chân vừa vọc ĐTDĐ có thể bị phạt hơn 7 triệu

Nhóm thanh niên xăm trổ chửi té tát người cầm súng tự xưng cảnh sát Hà Nội

Pha Lê ám chỉ Phạm Hương có bầu, qua Mỹ sinh con?

Đại ca giang hồ dẫn đàn em vào hội trường tố thầy điển trai lừa đảo

Đại gia phát 1.000 USD cho mọi người, ở Dubai kiếm tiền mua iPhone XS nào khó!

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Bọn thích thể hiện hết làm càn nếu có án tử cho các lễ hội EDM ở Hà Nội’