Bóng bàn Việt Nam đã ghi dấu ấn tại SEA Games khi bộ đôi Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú giành HCV đôi nam.

Bóng bàn Việt Nam lên ngôi, Singapore nhận trái đắng

07/12/2019, 15:37

Bóng bàn Việt Nam đã ghi dấu ấn tại SEA Games khi bộ đôi Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú giành HCV đôi nam.

Trong trận chung kết, bộ đôi Việt Nam gặp 2 tay vợt Singapore là Josh Chua Shao Han và Pang Yew En Koen. Hai tay vợt chúng ta có sự khởi đầu tốt để dẫn trước 2-0. Đặc biệt là trong set đầu, Anh – Tú đã thắng đối thủ 11-6 còn set thứ 2 thắng 12-10. Ở set thứ 3, hai tay vợt trẻ Singapore thắng lại 12-10 để rút ngắn khoảng cách tỷ số set xuống 1-2. Nhưng đến set thứ 4, ưu thế hoàn toàn nghiêng về 2 tay vợt Việt Nam khi thắng cách biệt 11-4 để giành HCV đôi nam xứng đáng. Như vậy, bóng bàn Việt Nam đã lật được nội dung thế mạnh mà Singapore đoạt HCV trong 3 kỳ SEA Games gần đây. Trận tranh HCĐ ở nội dung đôi nam là trận đấu nội bộ giữa các tay vợt Malaysia.

Càng buồn thêm cho Singapore khi ở nội dung đôi nữ, các tay vợt của đảo quốc sư tử đã thua các tay vợt Thái Lan ở cả 2 trận bán kết. Đáng chú ý, do nước chủ nhà không mạnh trong bóng bàn nên giải lần này chỉ tổ chức đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ mà bỏ nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ cũng như đôi nam nữ phối hợp.

Tại giải 2 năm trước, bóng bàn Singapore đã thống trị khi giành đến 5 HCV trong khi Việt Nam và Thái Lan chỉ có 1 HCV. Còn giờ, Việt Nam và Thái Lan đã có HCV mà Singapore mới có 1 HCB và 2 HCĐ. Singapore sẽ phải đặt hy vọng vào nội dung đơn nam và đơn nữ thi đấu trong 3 ngày tới.

A.T

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng bàn Việt Nam lên ngôi, Singapore nhận trái đắng