Bộ Tư pháp Brazil đã xác định việc đình chỉ bán iPhone mà không kèm cục sạc.

Brazil đình chỉ bán iPhone không kèm sạc, phạt Apple 2,3 triệu USD trước khi iPhone 14 ra mắt

Sơn Vân | 06/09/2022, 23:37

Bộ Tư pháp Brazil đã xác định việc đình chỉ bán iPhone mà không kèm cục sạc.

Ngoài ra, chính phủ Brazil đã phạt công ty có trụ sở ở thành phố Cupertino (Mỹ) 12.274.500 BRL (2,3 triệu USD). Điều này đã được đăng trong Sổ đăng ký Liên bang Brazil ngày nay.

Bộ Tư pháp Brazil viết: “Áp dụng khoản tiền phạt 12.274.500 BRL, hủy đăng ký smartphone thương hiệu iPhone được giới thiệu trên thị trường từ mẫu iPhone 12 và đình chỉ ngay lập tức cung cấp tất cả smartphone mang nhãn hiệu iPhone, bất kể kiểu máy hoặc thế hệ nào không có cục sạc đi kèm”.

Chính phủ Brazil đã quyết định sẽ không áp dụng tiền phạt hàng ngày ngay lập tức nếu Apple không tạm dừng việc bán iPhone mà không có cục sạc. Điều này sẽ chỉ xảy ra nếu Apple không tuân theo các nguyên tắc địa phương trong tương lai gần.

Vào tháng 10.2021, Bộ Tư pháp Brazil đã thông báo cho Apple và Samsung về việc hai công ty không nêu rõ lý do tại sao loại bỏ cục sạc khỏi các dòng smartphone của mình. Tháng 5.2020, chính phủ đã yêu cầu cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng của Brazil bắt đầu thực hiện các thủ tục hành chính chống lại Apple và Samsung.

Với việc giới thiệu Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold 4 tại Brazil, Samsung đã tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ và kèm theo cả cục sạc trong hộp.

brazil-dinh-chi-ban-iphone-khong-kem-sac.jpg
Brazil đình chỉ bán iPhone không kèm cục sạc theo hộp

Tháng 10.2020, khi giới thiệu dòng iPhone 12, Apple cho biết đang hướng tới mục tiêu trung tính carbon vào năm 2030. Theo Apple, với việc khách hàng sở hữu vài cục sạc tại nhà, sẽ có lợi hơn cho môi trường nếu không cung cấp cục sạc đi kèm những chiếc iPhone mới hơn.

Một số chính phủ trên thế giới đã kiện Apple hoặc yêu cầu làm rõ về vấn đề này. Trong một số trường hợp, Apple đã phải bán cục sạc với iPhone mới.

Apple chưa bình luận về vấn đề này.

iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thể tích hợp phiên bản nâng cao của chip A15

Chỉ 2 ngày trước khi Apple công bố dòng iPhone 14, trang The Wall Street Journal báo cáo rằng mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus cấp thấp hơn sẽ được trang bị phiên bản nâng cao của chip A15 Bionic.

Báo cáo không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào về chip, nhưng có suy đoán rằng mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ được trang bị chip A15 Bionic cao cấp giống iPhone 13 Pro với GPU 5 lõi để có hiệu suất đồ họa nhanh hơn tới 25%. Trong các mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn, chip A15 Bionic có GPU 4 lõi.

Hiệu suất đồ họa được cải thiện có thể là thay đổi duy nhất với chip A15 Bionic trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus, vì chip này có cùng CPU 6 lõi và Neural Engine 16 lõi trên cả iPhone 13 lẫn iPhone 13 Pro.

Cùng với thông tin được chia sẻ bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo vào tháng 3, báo cáo tuyên bố chỉ có mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max sở hữu chip A16 mới nhất để có hiệu suất CPU nhanh hơn.

Đây là lần đầu tiên Apple giới hạn chỉ cung cấp chip mới nhất cho mẫu iPhone cao cấp, dẫn đến sự khác biệt hơn nữa giữa mẫu tiêu chuẩn và Pro.

Apple dự kiến ​​sẽ giới thiệu iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max trong một sự kiện đặc biệt tại Nhà hát Steve Jobs lúc 0 giờ ngày 8.9 giờ Việt Nam.

Những cải tiến được mong chờ ở iPhone 14 Pro

Nhiều tính năng mới được mong đợi ở mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max, gồm cả màn hình viên thuốc và đục lỗ thay notch, ống kính siêu rộng mới với cảm biến 48 megapixel, RAM lớn hơn…

Dường như sẽ có nút chuyển để bôi đen các pixel giữa hai phần cắt trên màn hình gồm camera selfie và Face ID, làm cho toàn bộ khu vực xuất hiện như một mảnh rắn. Clip mới rò rỉ cho phép chúng ta thấy điều đó. Song vẫn chưa rõ ràng liệu quyết định hai phần cắt kết hợp với pixel màu đen sẽ là cài đặt trên toàn hệ thống hay chỉ trong một số trường hợp nhất định, chẳng hạn như xem video, khi các pixel giữa hai phần cắt sẽ vẫn hiển thị nội dung thực tế.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo từng dự đoán rằng giá linh kiện trong dòng iPhone 14 tăng và sự phổ biến của iPhone 14 Plus sẽ làm tăng giá bán trung bình trong năm nay lên 15%.

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce cho biết Apple dự kiến ​​sẽ thận trọng với mức tăng giá khiêm tốn trong bối cảnh nền kinh tế trì trệ và thị trường smartphonesụt giảm. Theo dự đoán của TrendForce, giá trung bình của dòng iPhone 14 sẽ tăng khoảng 50 USD.

Ming-Chi Kuo đã báo cáo trên Twitter rằng cả iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ được trang bị một ống kính siêu rộng mới với cảm biến lớn hơn, điều này cũng sẽ dẫn đến các điểm ảnh lớn hơn. Có một cảm biến với điểm ảnh lớn hơn cho phép chụp ảnh với nhiều ánh sáng hơn và ít nhiễu hơn mà không cần thủ thuật xử lý hậu kỳ, rất phù hợp cho các tình huống thiếu sáng.

Hiện tại, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có ống kính siêu rộng 12 megapixel với điểm ảnh 1,0µm (micromet). Ming-Chi Kuo dự đoán rằng ống kính siêu rộng trên iPhone 14 Pro và Pro Max sẽ có điểm ảnh 1,4µm. Tuy nhiên, linh kiện mới đắt hơn tới 70% so với hiện tại.

Cũng theo Ming-Chi Kuo, Sony, Minebea, VCM, Largan và LG Innotek sẽ chịu trách nhiệm cung cấp các thành phần cho camera ống kính siêu rộng mới của iPhone 14 Pro.

Nhiều nâng cấp camera hơn sắp có trên iPhone 14 Pro và Pro Max.

Các báo cáo trước đây đã tiết lộ rằng ống kính siêu rộng không phải là thứ duy nhất được nâng cấp với iPhone 14 Pro và Pro Max. Hai mẫu mới dự kiến ​​sẽ có một ống kính rộng 48 megapixel, có khả năng quay video ở độ phân giải 8K. Trong khi đó, camera trước sẽ có cảm biến khẩu độ f/1.9 lớn hơn với khả năng tự động lấy nét, điều này cũng sẽ mang lại hình ảnh tốt hơn trong các tình huống thiếu sáng.

Có suy đoán rằng iPhone 14 sẽ tích hợp tính năng kết nối vệ tinh khẩn cấp.

Có rất nhiều điều tồi tệ, đáng sợ đang xảy ra trên trái đất lúc này, chẳng hạn như chiến tranh, cháy rừng, nắng nóng, lũ lụt và bạo lực. Điểm chung ở hầu hết những tình huống này là người dân muốn cầu cứu càng sớm càng tốt. Nếu thảm họa xảy ra với cơ sở hạ tầng, nguồn điện đến nhà, điện thoại cố định, tháp di động, những thiết bị hỗ trợ 4G, LTE và 5G, các con đường liên lạc thông thường của bạn có thể bị cắt đứt.

Những gì sẽ không ngoại tuyến là công nghệ vệ tinh. Nếu bạn có thể sử dụng nó để liên hệ với những người phản hồi đầu tiên hoặc có thể bạn là một trong số họ, bạn đang gặp may và có thể cứu mạng sống của mình hoặc người khác.

Thông thường, bạn cần một smartphone vệ tinh đặc biệt để kết nối với các hệ thống quỹ đạo này. Theo Ming-Chi Kuo, đây chính là lý do tại sao Apple được cho đang tích hợp các dịch vụ vệ tinh vào dòng iPhone 14 sắp ra mắt.

Bài liên quan
Với iPhone 14, Apple có đi trước Starlink và T-Mobile về smartphone kết nối vệ tinh?
Nếu iPhone 14 có khả năng kết nối vệ tinh, Apple sẽ dẫn đầu thị trường smartphone về tính năng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Brazil đình chỉ bán iPhone không kèm sạc, phạt Apple 2,3 triệu USD trước khi iPhone 14 ra mắt