Trong vòng đầu tiên ở Premier League 2021/22, Pogba thực hiện 4 pha kiến tạo đẳng cấp giúp Bruno Fernandes và Greenwood ghi bàn.

Bruno Fernandes lập hattrick, Pogba kiến tạo 4 lần, Man United ghi 5 bàn vùi dập Leeds United

Sơn Vân | 14/08/2021, 20:25

Trong vòng đầu tiên ở Premier League 2021/22, Pogba thực hiện 4 pha kiến tạo đẳng cấp giúp Bruno Fernandes và Greenwood ghi bàn.

Manchester United có trận khởi đầu mùa giải như mơ khi Pogba thực hiện 4 pha kiến tạo, Bruno Fernandes lập hattrick. Bàn còn lại do tiền đạo trẻ Greenwood và tiền vệ Fred thực hiện.

Không lâu sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ đường chuyền thuận lợi của Greenwood, Pogba đã lập công chuộc tội với pha kiến tạo đẹp mắt cho Bruno Fernandes dứt điểm bằng chân trái, mở tỷ số trận đấu ở phút 30.

bruno-fernandes-lap-hat-trick-pogba-4-lan-kien-tao.jpg
Bruno Fernandes dứt điểm mở tỷ số sau pha kiến tạo của Pogba

Vừa bước vào hiệp 2 được 3 phút, đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer nhận gáo nước lạnh khi hậu vệ cánh phải Luke Ayling dứt điểm căng như kẻ chỉ, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Dù bị gỡ hòa nhưng Quỷ đỏ không hề nao núng, đặc biệt là Pogba. Chỉ 5 phút sau đó, tiền vệ người Pháp thực hiện pha kiến tạo đẳng cấp từ phần sân nhà cho Greenwood bứt tốc bên cánh trái và dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1.

Chiến thuật dâng cao đội hình pressing của Leeds United phá sản trước tình huống phối hợp này.

Chỉ 2 phút sau, Pogba lại kiến tạo cho Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-1 khi ngoặt bóng loại bỏ hàng phòng ngự Leeds United bằng chân phải và dứt điểm với chân trái.

Phút 60, trung vệ Lindeloef có pha chuyền từ phần sân nhà xé toang hàng phòng ngự Leeds United và Bruno Fernandes không bỏ lỡ cơ hội sút tung nóc lưới thủ môn Illan Meslier.

Ngày thi đấu tưng bừng của Manchester United khép lại với việc Pogba thực hiện pha kiến tạo thứ 4 bằng đường chuyền ngang cho Fred dễ dàng dứt điểm ấn định tỷ số 5-1.

bruno-fernandes-lap-hat-trick-pogba-4-lan-kien-tao1.jpg
Pogba ăn mừng bàn thằng cùng Bruno Fernandes

Phút 75, tân binh Sancho có cơ hội vào sân để phô diễn kỹ thuật cá nhân nhưng không tạo được nhiều pha bóng ấn tượng.

Dù sao Manchester United đã có trận khởi đầu mùa giải Premier League như trong mơ với lối chơi ấn tượng trước sự trở lại và chứng kiến của 72.732 khán giả trên sân Old Trafford. Một lần nữa đoàn quân HLV Marcelo Bielsa gặp ác mộng tại Nhà hát của những giấc mơ sau trận thua 2-6 mùa trước.

Lập hattrick, Bruno Fernandes nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Song, Pogba cũng xứng đáng nhận danh hiệu này dù được rút ra sân sớm ở phút 75 để dưỡng sức, nhường chỗ cho Martial.

Thống kê từ, Pogba đi vào lịch sử Manchester United khi trở thành cầu thủ đầu tiên có 4 pha kiến tạo trong một trận đấu ở Premier League. Anh cũng là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử Premier League làm được điều này trong một trận đấu.

Ban lãnh đạo Manchester United chắc chắn sẽ làm hết sức để giữ chân Pogba khi hợp đồng của tiền vệ 28 tuổi sẽ hết hạn vào cuối mùa này.

Fan Quỷ đỏ còn nhận thêm tin vui khi Varane xuất hiện trên sân Old Trafford ra mắt trước trận và có thể thi đấu vòng 2 gặp Southampton lúc 22 giờ ngày 22.8 tới.

bruno-fernandes-lap-hat-trick-pogba-4-lan-kien-tao11.jpg
Tân binh Varane ra mắt khán giả trên sân Old Trafford với áo đấu số 19

Trung vệ 28 tuổi người Pháp chia sẻ: "Manchester United là một trong những biểu tượng lớn của bóng đá thế giới. Tôi không thể từ chối cơ hội đến đây để chơi bóng ở Premier League. Tôi còn nhiều điều muốn chinh phục trong sự nghiệp và biết mình đang góp mặt trong một đội hình gồm nhiều cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi có cùng quyết tâm giành chiến thắng và chinh phục danh hiệu".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bruno Fernandes lập hattrick, Pogba kiến tạo 4 lần, Man United ghi 5 bàn vùi dập Leeds United