Messi khóc nức nở khi bước lên bục phát biểu chia tay CLB Barcelona.

Messi khóc nức nở, nói đã làm tất cả để ở lại Barcelona, chưa đạt thỏa thuận với PSG

Sơn Vân | 08/08/2021, 17:40

Messi khóc nức nở khi bước lên bục phát biểu chia tay CLB Barcelona.

Lúc 17 giờ ngày 8.8 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi tổ chức buổi họp báo chia tay Barcelona sau 21 năm gắn bó và 17 mùa giải chơi cho đội một.

Messi gia nhập đội trẻ Barcelona năm 13 tuổi, ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho câu lạc bộ này với 672 pha lập công sau 778 trận trên mọi đấu trường và giành Quả bóng vàng 6 lần.

Tại Barcelona, siêu sao Argentina có cơ hội trải lòng, chia sẻ cảm xúc sau những ngày đầy biến động của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Trước khi bắt đầu buổi phát biểu, Messi đã khóc nức nở khiến nhiều người xúc động. 

Trước sự chào đón của mọi người, gồm cả các đồng đội cũ, khi bước vào khán phòng, Messi đã không giấu được cảm xúc và khóc ngay lập tức. Những người có mặt tại đây tiếp tục vỗ tay để động viên siêu sao Argentina 34 tuổi.

Khi lấy lại tinh thần, Messi nêu ra lý do khiến anh phải rời Barcelona và bật mí những dự định mới về tương lai.

messi-khoc-nuc-no-noi-da-lam-tat-ca-o-lai-barceloma.jpg
Messi khóc nức nở ngày chia tay Barcelona, chưa đạt được thỏa thuận hợp đồng với PSG

Bên dưới là bài phát biểu của Messi trong buổi họp báo chia tay Barcelona.

Đầu tiên, Messi nói: "Thành thật mà nói, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì sẽ nói ngày hôm nay. Sau nhiều năm gắn bó với sân Camp Nou, việc phải ra đi thật khó khăn. Tôi không sẵn sàng cho việc phải ra đi. Tôi muốn rời đội bóng vào năm ngoái, nhưng năm nay thì không.

Tôi đã cống hiến mọi thứ cho Barcelona và thực sự hạnh phúc với công việc của mình. Tôi chưa bao giờ nghĩ về ngày cuối cùng của mình tại CLB. Tôi muốn chia tay người hâm mộ trên sân Camp Nou. Tôi muốn được nghe người hâm mộ hô vang tên của mình lần cuối cùng.


Tôi sẽ trở lại Barcelona vì đây là nhà của tôi và đây cũng là lời hứa với các con của mình. Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ, những người đã giúp đỡ CLB. Tôi lớn lên cùng những giá trị của CLB. Tôi luôn khiêm tốn, tôn trọng mọi người và hòa đồng. Tôi hy vọng đó sẽ là những điều mọi người nhớ về tôi
".

Về quá trình gia hạn hợp đồng thất bại với Barcelona và được PSG liên hệ, Messi khẳng định: "Sau kỳ nghỉ, tôi đã có mặt và chuẩn bị tái ký hợp đồng với Barcelona. Mọi điều khoản đã được thống nhất. Song do những quy định khắc nghiệt của La Liga, thỏa thuận của chúng tôi không thể thông qua. Tôi không rõ Barcelona có cố gắng ký hợp đồng với tôi hay không. Thế nhưng, tôi chắc chắn là đã làm tất cả những gì có thể để ở lại Camp Nou. Tôi không có gì phải hổ thẹn với bản thân.

Tôi đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Sau 17 năm thi đấu tại đây và giờ tôi phải bắt đầu một cuộc sống mới, ở một đội bóng mới. Tôi và gia đình sẽ cố thích nghi với những gì sẽ xảy ra trong tương lai.


PSG là bến đỗ tiềm năng nhưng tôi chưa đạt thỏa thuận với bất kỳ CLB nào. Tôi đang được nhiều đội bóng quan tâm. Chưa có gì chắc chắn cả và tôi chỉ có thể xác nhận rằng đang trong quá trình đàm phán với họ.


Có thể thấy bóng đá cho chúng ta cơ hội để đảo ngược tình thế, nhưng với tương lai của mình, tôi không còn lựa chọn nào hơn
".

Cuối buổi họp báo, đội trưởng tuyển Argentina thổ lộ: "Tôi lớn lên cùng những giá trị của Barcelona. Tôi muốn được công nhận theo cách đó. Mọi người cũng có thể nhớ đến tôi theo cách mà họ muốn. Những danh hiệu, những trận đấu khiến chúng tôi trưởng thành hơn.

Chúng tôi có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc hơn là buồn cùng nhau. Barcelona vẫn là đội mạnh, những cầu thủ tuyệt vời sẽ đến. Barcelona lớn hơn mọi thứ, đúng như những gì Joan Laporta nói.

Mọi người sẽ quen với điều này. Ban đầu, mọi thứ sẽ hơi kỳ lạ, nhưng rồi tất cả sẽ quen thôi".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi khóc nức nở, nói đã làm tất cả để ở lại Barcelona, chưa đạt thỏa thuận với PSG