Guillem Balague, nhà báo Tây Ban Nha, tiết lộ lý do Chủ tịch Barcelona không ký hợp đồng với Messi và siêu sao Argentina cảm thấy bị phản bội vì điều này.

Tới PSG, Messi cảm thấy bị Barcelona phản bội

Sơn Vân | 10/08/2021, 20:25

Guillem Balague, nhà báo Tây Ban Nha, tiết lộ lý do Chủ tịch Barcelona không ký hợp đồng với Messi và siêu sao Argentina cảm thấy bị phản bội vì điều này.

toi-psg-messi-cam-thay-bi-barcelona-phan-boi.jpg
Trước khi đến PSG, Lionel Messi đã dành cả sự nghiệp của mình tại Barcelona

Sau hơn 20 năm, 778 trận, 672 bàn thắng, 35 danh hiệu, trong đó có 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League cùng nhiều kỷ lục và danh hiệu cá nhân (6 Quả bóng vàng), Lionel Messi đã rời Barcelona.

Ngay cả khi Messi đã đóng gói hành lý của mình để sẵn sàng cho một cuộc sống mới tại Paris-St-Germain, những tin đồn đã xoay quanh xứ Catalan rằng Barcelona đang cố đưa ra lời đề nghị cuối cùng để giữ anh ở lại câu lạc bộ. Thế nhưng, nguồn tin thân cận của cả hai bên đã nhanh chóng phủ nhận tin đồn này. Nó sẽ không xảy ra.

Phương tiện truyền thông Catalan bắt đầu đồn thổi nhiều hơn hy vọng, có lẽ không thể hiểu được một thực tế khó tưởng tượng rằng giờ đây sẽ là Barcelona không có Messi. Nếu họ không thể chấp nhận điều đó, hãy tưởng tượng Messi phải cảm thấy thế nào.

Để bắt đầu cố gắng hiểu việc Messi chuẩn bị cho cuộc sống mới ở Paris thế nào, chúng ta nên bắt đầu với phần cuối của cuộc họp báo đầy cảm xúc mà anh tuyên bố sẽ rời Barcelona.

Lời chào lạnh lùng mà Messi dành cho Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta, trái ngược hẳn với sự thể hiện tình cảm một cách công khai mà anh từng làm khi họ gặp nhau tại sân Camp Nou lúc Laporta thắng cử.

Che giấu ngôn ngữ cơ thể trong hay ngoài sân cỏ chưa bao giờ là điểm mạnh của siêu sao 34 tuổi người Argentina.

Trong suốt thời gian dài, trước câu hỏi "Anh ta sẽ ở lại hay sẽ đi?" khi Messi đang chơi bóng ở Barcelona, ​​Laporta tỏ ra vô cùng lạc quan, luôn khẳng định ông và siêu sao Argentina rất thân thiết, có một mối quan hệ tuyệt vời và mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp.

Trong khi đó, tất cả các tin nhắn nhà báo Guillem Balague nhận được từ phía Messi đều lạc quan tương tự, hy vọng rằng một thỏa thuận có thể được thực hiện.

Ngay từ khi bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình, Laporta đã khẳng định không chỉ thuyết phục được Messi ở lại mà còn nói rằng ông là ứng cử viên duy nhất có thể làm được như vậy.

Vậy Laporta biết những gì mà các ứng viên khác không thể? Bởi những gì Laporta biết về các quy định luật công bằng tài chính phải được tuân thủ, những giới hạn mà câu lạc bộ cần để hoạt động, không khác gì những gì ông biết khi đó.

Những gì Laporta không biết có lẽ là mức độ của vấn đề mà ông và câu lạc bộ đang phải đối mặt.

Khi đã nắm quyền, Laporta rõ ràng bị sốc khi phát hiện ra mức độ nợ nần của Barcelona. Laporta tưởng rằng tổng số nợ từ mùa giải trước là khoảng 200 triệu euro nhưng thực chất là 500 triệu euro.

1 tháng rưỡi trước, hai người đã đi ăn tối, sau đó Messi cảm thấy yên tâm rằng Laporta biết cách để đảm bảo anh có thể ở lại câu lạc bộ.

Cuối cùng, Barcelona đã đưa ra hai bản hợp đồng khác nhau, một có thời hạn 2 năm, bản còn lại có thời hạn 5 năm. Thỏa thuận kéo dài 5 năm mà cả hai bên đã bắt tay, là thỏa thuận mà câu lạc bộ cảm thấy chắc chắn sẽ được La Liga chấp thuận.

Chủ tịch La Liga - Javier Tebas và Laporta gặp nhau hai hoặc ba ngày sau đó. Tebas nói với Laporta rằng họ có thể chấp thuận thỏa thuận với Messi nhưng có thể cần sự giúp đỡ của CVC Capital Partners, những người gần đây đã đồng ý một thỏa thuận qua đó sẽ bơm 2,7 tỉ euro (2,3 tỉ bảng) vào La Liga để đổi lấy chỉ hơn 10% cổ phần trong phần lớn hoạt động kinh doanh của nó, với 90% số tiền chuyển cho các câu lạc bộ.

CVC Capital Partners là cổ phần tư nhân và tư vấn đầu tư với khoảng 111 tỉ USD trong các cam kết được bảo đảm kể từ khi thành lập trên các quỹ đầu tư tư nhân, tín dụng và tăng trưởng của châu Âu và châu Á.

Vấn đề với ý tưởng này là Real Madrid và Barcelona quyết định đi ngược lại thỏa thuận; một thỏa thuận sẽ mang lại tiền cho câu lạc bộ và 15% trong số đó - khoảng 40 triệu euro - có thể được đưa vào hóa đơn tiền lương.

Dù Laporta biết rõ rằng cách duy nhất Barcelona có thể giữ chân Messi là chấp nhận thỏa thuận (và bày tỏ sự hào hứng với nó khi gặp Tebas), nhưng ông đã bị Giám đốc điều hành mới của Barcelona - Ferran Reverter thuyết phục rằng làm như vậy sẽ không vì lợi ích tốt nhất cho câu lạc bộ.

Sau đó, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi Ferran Reverter nhắc nhở Laporta về một số con số có lẽ khiến vị Chủ tịch Barcelona nóng mặt. Với tiền lương của Messi mùa trước, hóa đơn tiền lương chiếm 110% thu nhập của Barcelona, còn không anh thì sẽ là 95%.

Nói một cách đơn giản, mọi thứ trở nên không thể.

toi-psg-messi-cam-thay-bi-barcelona-phan-boi1.jpg
Ảnh Lionel Messi bị xóa khỏi bức tường bên ngoài sân Camp Nou - Ảnh; Reuters

Thế nhưng khía cạnh đáng lo ngại nhất, theo ý kiến ​​của nhiều người, không phải là việc Laporta quyết định không trao hợp đồng cho Messi mà là cách giải thích tình hình với đội trưởng tuyển Argentina và cha anh.

Laporta thừa nhận đã quyết định không ký hợp đồng mới với Messi, hai ngày trước khi nói với cha anh - Jorge Messi rằng câu chuyện ở Barcelona của họ đã kết thúc. Giờ đây, ngày càng có nhiều manh mối cho thấy quyết định này trên thực tế đã được đưa ra sớm hơn.

Không ngạc nhiên khi Laporta đổ lỗi cho La Liga và sự thiếu linh hoạt của nó, đồng thời khẳng định rằng kế hoạch đầu tư của CVC Capital Partners được đề xuất không mang lại lợi ích tốt nhất cho Barcelona.

Song điều thực sự khiến mọi người khó chịu và Giám đốc điều hành đội bóng - Jaume Llopis từ chức là cảm giác rằng Barcelona đã không làm đủ để giữ chân Messi.

Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Cadena Ser hôm 9.8, Jaume Llopis nói: "Tôi không muốn gây ra một vụ náo động như vậy. Tôi từ chức để có quyền tự do nói những gì mà nhiều người hâm mộ Barcelona nghĩ và yêu cầu - sự minh bạch - đó là điều gì thật thiếu sót. Leo Messi thậm chí đã tự nói như vậy: Họ đã không làm mọi thứ mà lẽ ra có thể làm được".

Có lẽ tiết lộ đáng sợ nhất là tin tức rằng vào ngày Barcelona công bố không ký hợp đồng với Messi, Laporta đã được phát hiện trong một nhà hàng hàng đầu của Barcelona cùng Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez và Chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli, hai người ủng hộ giải European Super League mạnh mẽ nhất.

Jaume Llopis gay gắt nói: "Không ai có thể hiểu được rằng trong khi các tín đồ thương hiệu đang khóc lóc về việc Leo ra đi thì Laporta đang thưởng thức bữa tối cá với Chủ tịch của Real Madrid. Điều đó không vẽ nên một hình ảnh tốt đẹp".

Trong hoàn cảnh của họ, suy nghĩ thông thường về tài chính của Barcelona là điều dễ hiểu, nhưng theo quan điểm từ Messi, anh đã đi nghỉ với niềm tin rằng mọi thứ sẽ được giải quyết và trở lại thuyết phục rằng tất cả những gì còn thiếu là chữ ký của mình.

Nó đã làm tan nát trái tim của Messi và một lần nữa anh cảm thấy bị phản bội bởi câu lạc bộ mà mình đã cống hiến rất nhiều. Barcelona đã yêu cầu Messi chấp nhận giảm 50% tiền lương và anh đã chấp nhận mà không hề cố gắng đàm phán.

Trên thực tế, giảm 50% là mức tối đa hợp pháp mà bất kỳ ai cũng có thể bắt buộc phải thực hiện, nên ngay cả khi Messi đã chuẩn bị sẵn sàng để chấp nhận mức giảm lớn hơn, câu lạc bộ sẽ phạm luật nếu đồng ý điều đó.

Sau Copa America thành công với Argentina, Messi cảm thấy tốt và kế hoạch của anh là tiếp tục sự nghiệp đỉnh cao của mình trong 2 năm nữa, lúc đó anh sẽ 36 tuổi, có thể đến Mỹ với Cesc Fabregas và gia nhập CLB Inter Miami của David Beckham.

Đúng là trong kỳ nghỉ ở hòn đảo Ibiza (Tây Ban Nha), Messi đã gặp đồng đội cũ ở Barcelona là Neymar, đồng đội ở đội tuyển Argentina Angel di Maria và Leandro Paredes cùng ngôi sao người Ý - Marco Verratti (tất cả đều đang chơi cho PSG). Thế nhưng không có gì ở thời điểm đó được quyết định và Messi vẫn hoàn toàn tin tưởng rằng anh sẽ ký hợp đồng với Barcelona khi trở lại.

Messi đã suýt rời câu lạc bộ trước đó. Trở lại năm 2014, chỉ vài ngày trước khi Tito Vilanova qua đời vì bệnh ung thư, cựu huấn luyện viên Barcelona đã thuyết phục anh không đến PSG. “Bạn sẽ không hạnh phúc ở bất cứ đâu như khi bạn ở đây”, Vilanova nói và Messi đã lắng nghe.

Sau đó 2 năm, khi cảm thấy mình đang bị cơ quan thuế quấy rầy một cách bất công, Messi tuyên bố rằng muốn rời đi, không phải Barcelona, ​​mà là chính Tây Ban Nha. Một lần nữa Messi trở thành chủ đề đàm tiếu.

Vào năm 2020, sau trận thua nhục nhã 2-8 trước Bayern Munich, Messi đã cố ra đi vào cuối mùa giải theo lời hứa của Chủ tịch Barcelona khi đó là Bartomeu. Thế nhưng, Bartomeu không cho Messi ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Lời giải thích của Messi về tình huống này rất đơn giản: "Tôi đã bị nói dối”.

Quay trở lại năm 2000, chỉ 6 tháng sau khi đến Barcelona, ​​trong thời gian chấn thương và bệnh quan liêu đã ngăn cản Messi thi đấu, cậu bé 13 tuổi ngồi xuống với cha mẹ, hai anh trai và một em gái để đưa ra quyết định quan trọng nhất cuộc đời của mình.

Messi quyết định sẽ ở lại, khiến gia đình chia ly khi các anh chị em trở về Rosario (Argentina) cùng mẹ, trong khi cha anh, Jorge, ở lại với con trai tại Barcelona.

Bây giờ đã là một người chồng và người cha vô cùng đáng tự hào với ba con trai, Messi muốn đảm bảo rằng lịch sử sẽ không lặp lại chính mình. Đó là lý do tại sao năm ngoái, Messi đã nói chuyện rất dài, không chỉ với vợ và người bạn tâm giao là Antonella, mà còn với các con về việc có nên rời Barcelona hay không.

Messi được nuôi dưỡng và sống lên trong khu vực tầng lớp lao động ở Rosario, nhưng đây là Barcelona mà ba con trai của anh gồm Thiago (sinh năm 2012), Mateo (sinh năm 2015) và Ciro (sinh năm 2018) gọi là nhà.

Đã có những giọt nước mắt chia ly vào năm 2000 như bây giờ nhưng Messi đã hứa với gia đình rằng việc chuyển đi sẽ chỉ là tạm thời và cuối cùng họ sẽ trở về Barcelona. Tuy nhiên, hiện tại, tương lai của họ nằm ở Paris.

Tối 10.8, Messi xuất hiện ở sân Parc des Princes để chuẩn bị ký hợp đồng với PSG trong thương vụ được coi là kinh điển của bóng đá. Anh vẫy chào hàng ngàn CĐV PSG chờ sẵn bên ngoài sân, hô vang tên Messi.

toi-psg-messi-cam-thay-bi-barcelona-phan-boi2.jpg
Messi vẫy chào CĐV PSG từ sân Parc des Princes

Mundo Deportivo đưa tin Messi đồng ý ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 1 năm với PSG. Messi sẽ nhận đãi ngộ khoảng 35 triệu euro mỗi năm, đã bao gồm tiền thưởng. Các khoản phí từ hợp đồng tài trợ, bản quyền hình ảnh được đôi bên bảo mật.

Hôm nay và vài ngày tới, Messi cùng gia đình tạm trú ở khách sạn Le Royal Monceau. Sau đó, anh sẽ chuyển đến nhà riêng tương tự những gì Neymar từng trải qua 4 năm trước.

Với Messi, Neymar, Angel Di Maria, Mbappe, Ramos, Verratti và Donnarumma, PSG sở hữu đội hình đáng sợ và sẽ là ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa 2021/22.

Clip những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Messi ở Barcelona:

Bài liên quan
Clip Di Maria ghi bàn, Messi có chức vô địch đầu tiên cùng Argentina, Neymar bật khóc
Pha lập công của Ángel Di María ở phút 22 giúp tuyển Argentina đánh bại đội chủ nhà Brazil để vô địch Copa America 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tới PSG, Messi cảm thấy bị Barcelona phản bội