Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nỗ lực thu hút cử tri cao tuổi bằng đoạn phim gọi họ là “những con người mà tôi yêu thích nhất thế giới”.

Bức ảnh có thể khiến ông Trump mất phiếu của cử tri cao tuổi

Cẩm Bình | 15/10/2020, 09:20

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump nỗ lực thu hút cử tri cao tuổi bằng đoạn phim gọi họ là “những con người mà tôi yêu thích nhất thế giới”.

Thế nhưng thái độ trìu mến trên không xuất hiện trong bức ảnh người ngồi xe lăn (giống như ở viện dưỡng lão) kèm theo tên chính trị gia đảng Dân chủ Joe Biden mà nhà lãnh đạo Washington đăng tải mới đây, ngầm chế nhạo đối thủ già yếu và tàn tật.

trump00.jpg
Tổng thống Donald Trump đặt cược vào cử tri cao tuổi để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới - Ảnh: AP

Hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chưa đưa ra bình luận gì về bức ảnh. Bức ảnh có thể khiến Tổng thống Trump đánh mất phiếu của đối tượng cử tri từng giúp ông chiến thắng 4 năm về trước.

Cả hai ông Trump (74 tuổi) lẫn Biden (77 tuổi) đều xây dựng hình ảnh chính trị gia bảo vệ quyền lợi cho người cao tuổi.

Đến Florida hôm 13.10, chính trị gia Biden chỉ trích Tổng thống Trump bỏ rơi cử tri lớn tuổi: “Ông ấy nhìn nhận người già tiêu tốn nhiều tiền bạc, đáng quên, hầu như chẳng là ai cả. Người già duy nhất mà Donald Trump quan tâm là Donald Trump”.

Khi đang phải hứng chịu công kích vì cách xử lý đại dịch COVID-19, Tổng thống Trump tìm cách củng cố sự ủng hộ mà cử tri cao tuổi dành cho mình. Ông trò chuyện với người già nhân dịp đến bang Florida vận động tranh cử đồng thời tuyên bố đối thủ sẽ đe dọa đến quyền tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người già.

Nhà lãnh đạo Washington trong đoạn phim chia sẻ tuần trước nhận bản thân là người cao tuổi và hứa hẹn sớm cung cấp loại thuốc mà ông tuyên bố giúp mình nhanh chóng khỏi bệnh COVID-19 đầu tháng qua.

trump01.jpg
Bức ảnh chế nhạo chính trị gia Joe Biden già yếu và bệnh tật - Ảnh: Twitter

Theo khảo sát do tờ The Washington Post phối hợp đài ABC News thực hiện, 49% cử tri lớn tuổi được hỏi ủng hộ chính trị gia Biden, 48% ủng hộ Tổng thống Trump. Cuộc đua giành phiếu bầu đặc biệt sát sao ở bang trọng điểm Florida có số lượng người già đông bậc nhất nước Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng không ít lần công kích nhắm vào tình trạng sức khỏe của chính trị Biden. Chiến lược này phần nào mất hiệu quả khi chính ông vừa mắc COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
17 phút trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh có thể khiến ông Trump mất phiếu của cử tri cao tuổi