Một bức tranh được tìm thấy treo trong gian bếp ở nhà một người phụ nữ lớn tuổi gần thủ đô Paris được xác định chính là kiệt tác đã mất từ lâu của Cimabue - một danh họa người Ý thời Phục hưng.

Bức họa trị giá 6,5 triệu USD của Cimabue được tìm thấy trong bếp

Tiểu Vũ | 25/09/2019, 11:26

Một bức tranh được tìm thấy treo trong gian bếp ở nhà một người phụ nữ lớn tuổi gần thủ đô Paris được xác định chính là kiệt tác đã mất từ lâu của Cimabue - một danh họa người Ý thời Phục hưng.

Bức họacó tên Christ Mocked -là một trong loạt tranh của họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng Cimabue vẽ từ cuối thế kỷ 13 - đã được phát hiện tại một gia đình ở thị trấn Compiegne, gần thủ đô Paris,phía bắc nước Pháp. Chính xác là nó được treo như một tấm bảng ngay dưới gian bếp gia đình này. Người ta cho rằng nó có thể có giá tới 6 triệu euro (khoảng 6,5 triệu USD; 5,3 triệu bảng Anh) khi bán đấu giá vào tháng tới.

Các thử nghiệm đã được các chuyên gia nghệ thuật của Phápthực hiện trên bức họa vừa tìm đượcbằngcách sử dụng tia hồng ngoại để xác định sự tương đồng của bức tranh với các tácphẩm khácdohọa sĩ người Ý Cimabue vẽ."Bức tranh được thực hiện bởi cùng một bàn tay",chuyên gia nghệ thuật Éric Turquin khẳng định trên tờ báo Le Figaro của Pháp.

Tác phẩm nổi tiếng củaGiovanni Cimabue trong nhà thờ Santa Trinita (Ý)

Bức họa Christ Mocked là một phần của nhóm polyptych (polyptych - thuật ngữ hội họa tạm dịch là “liên họa”) gồm 8 bức tranhđược Cimabue vẽ để thể hiện tình yêu Chúa Jesusvà sựkiện Chúa Jesus bị đóng đinh trên thập giá. Niên đại của chùm tranh này được xác định là vẽ từkhoảng năm 1280. Haitrong sốchùm tranh của danh họaGiovanni Cimabuehiện trưng bày tạiPhòng trưng bày Quốc gia London (Anh) và Bộ sưu tập Frick ở New York (Mỹ).

BứcChrist Mocked dự kiến sẽ được mang ra bán đấu giá vào ngày 27.10 tới đây.

Giovanni Cimabue (còn gọi làCenni di Pepo)là họa sĩ người Ý, ông sinh năm 1240, mất năm 1302. Phong cách hội họa của ông chịu ảnh hưởng lớn từ nghệ thuật Byzantine (vẽtrên các tấm gỗ dương với nền sơn vàng). Tuy nhiên ông cũng được xem là một trong những họa sĩ vĩ đại đầu tiên của Ý thoát khỏiphong cáchItalo- Byzantine.Cimabue đã vượt qua đoạn đường dài tự bứt phá khỏi cách vẽ tượng thánh “phẳng là” để đạt đích bước đầu truy lùng hiện thực. Cimabue được mời vẽ trang trí các giáo đường tại Florence và Pisa. Ông là người tiên phong đưa hội họathoát khỏi ước lệ trung cổ, hướng tới tự nhiên. Các hình người trong tranh ông trở nên sinh động hơn, được diễn khối, có bóng sáng tối. Trong các tác phẩm nổi tiếng của Cimabue còn tồn tại phải kể đến bức Madonnaởtrong nhà thờ Santa Trinita nước Ý.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 phút trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức họa trị giá 6,5 triệu USD của Cimabue được tìm thấy trong bếp