Trước khi từ biệt Hoàng thân Philip, nữ hoàng Anh đã đăng tải những bức ảnh hạnh phúc của vợ chồng bà vào những thời điểm quan trọng.

Những hình ảnh đẹp để đời của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip trước tang lễ

Nhật Hạ | 17/04/2021, 13:40

Trước khi từ biệt Hoàng thân Philip, nữ hoàng Anh đã đăng tải những bức ảnh hạnh phúc của vợ chồng bà vào những thời điểm quan trọng.

Dường như, với những bức ảnh này Nữ hoàng Anh muốn nói rằng Hoàng thân Philip là người rất quan trọng trong cuộc đời bà và đó là những kỷ niệm vui, hạnh phúc, bà sẽ luôn ghi nhớ mãi.

hoangigaanh-2-.jpg
Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip trên ngọn đồi Coyles của vùng Muick 

Trước khi tang lễ của Hoàng thân Philip được tổ chức vào hôm nay (17.4), Nữ hoàng Anh đã chia sẻ một bức ảnh bà chụp cùng ông ở vùng cao nguyên Scotland. Trong ảnh, cặp vợ chồng hoàng gia cười rất tươi khi nghỉ ngơi dưới ánh Mặt Trời, trên ngọn đồi Coyles của vùng Muick.

Theo nguồn tin hoàng gia thì đây là bức ảnh riêng tư: “Và là một trong những bức ảnh mà Nữ hoàng thích nhất. Nó gợi lại nhiều kỷ niệm hạnh phúc… Nữ hoàng sẽ nhớ Hoàng thân Philip mãi mãi”.

Kèm theo bức ảnh chụp với chồng, Nữ hoàng cùng cả gia đình Hoàng gia Anh đã bày tỏ lòng biết ơn với mọi người và công chúng vì đã gửi những thông điệp chia buồn.

hoangigaanh-1-.jpg
Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip bên cạnh các chắt của mình 

Các nguồn tin cho biết Nữ hoàng đã rất dũng cảm khi đối mặt với sự ra đi của chồng và khăng khăng yêu cầu đích thân ký xác nhận các bước chuẩn bị cuối cùng cho buổi lễ sẽ diễn ra vào lúc 15g chiều nay (theo giờ địa phương).

dinhhon-4823.jpeg
Nữ hoàng, khi ấy còn đang là công chúa Elizabeth và Hoàng thân Philip trong lễ đính hôn vào năm 1947
cuoi-8156.jpeg
Hai ông bà trong ngày cưới 
kim-cuong-8188.jpeg
Hai ông bà đã ở bên cạnh nhau hơn 70 năm và là cặp đôi đầu tiên của Hoàng gia kỷ niệm đám cưới Bạch Kim. 
hoangthanphilip.jpg
Một bức ảnh trên CNN cho thấy hai ông bà đã kỷ niệm đám cưới trên một chiếc du thuyền 
hoangigaanh-3-.jpg
Nhiều nguồn tin cho rằng, Nữ hoàng đã phải đối mặt với sự ra đi của Hoàng thân Philip, người bạn đời hơn 70 năm của bà

Vào lúc 14h41 chiều nay, linh cữu của Công tước xứ Edinburgh - Hoàng thân Philip sẽ lần đầu xuất hiện trước công chúng. Trên đó sẽ được phủ các tấm huân, huy chương cá nhân của ông, mũ hải quân, một thanh kiếm và vòng hoa. Theo truyền thông Anh, linh cữu sẽ được đặt trên chiếc xe tang Lan Rover do đích thân Hoàng thân Philip thiết kế để có chuyến hành trình kéo dài 8 phút đến Nhà nguyện St George. Đoàn hộ tống theo xe tang bao gồm 9 thành viên hoàng gia, trong đó có Hoàng tử William và Hoàng tử Harry.

Lễ viếng sẽ bắt đầu bằng một phút mặc niệm trên toàn quốc, khi quan tài của Công tước xứ Edinburgh nằm trên Bậc thang phía tây của nhà nguyện, để tưởng nhớ người đàn ông mà Nữ hoàng coi như "nguồn sức mạnh" của bà. Không máy bay nào được hạ cánh hay cất cánh tại sân bay Heathrow gần đó trong 6 phút. Ngoài ra, Đức Tổng giám mục Canterbury Justin Welby sẽ có bài diễn văn ca ngợi "cuộc đời phụng sự quốc gia và Khối thịnh vượng chung" của hoàng thân quá cố.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
16 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những hình ảnh đẹp để đời của Nữ hoàng Anh và Hoàng thân Philip trước tang lễ