Có lẽ 10 năm với một ca sĩ không phải là một hành trình dài nhưng đối với cô gái đi theo dòng nhạc dân gian Bùi Lê Mận thì 10 năm đánh dấu sự trưởng thành từ cuộc sống cho tới cách thể hiện những bài hát trong giọng ca của mình.

Bùi Lê Mận: Tình yêu của chồng đã giúp tôi bớt chơi vơi sau 10 năm ca hát

Hải Yến | 24/10/2019, 09:10

Có lẽ 10 năm với một ca sĩ không phải là một hành trình dài nhưng đối với cô gái đi theo dòng nhạc dân gian Bùi Lê Mận thì 10 năm đánh dấu sự trưởng thành từ cuộc sống cho tới cách thể hiện những bài hát trong giọng ca của mình.

Ngủ quên trên chiến thắng của chính mình?

Trưởng thành lên từ giải nhất cuộc thi Sao Mai 2009 dòng nhạc dân gian, Bùi Lê Mận nhanh chóng thu hút được sự chú ý với vẻ ngoài trẻ trung và đầy sức sống. Tuy nhiên, cô gái gốc Hà Tĩnh không vội vàng như các đồng nghiệp khác mà phải 2 năm sau đó cô mới ra album đầu tay của mình.

Chính vì ra album đầu tay muộn sau 2 năm đăng quang nên nhiều khán giả ngỡ rằng Bùi Lê Mận đang ngủ quên trên chiến thắng của chính mình. Nhưng không ai ngờ được đó là khoảng thời gian khá khó khăn và áp lực với cô khi vừa chạm tay tới đỉnh vinh quang thì tình yêu của chính mình bị tan vỡ. Hẫng hụt, chơi vơi nên Bùi Lê Mận thường thu mình lại trong góc nhỏ cuộc sống của chính mình.

Và sau 10 năm trưởng thành từ cuộc sống cho tới thể hiện giọng hát của mình, Bùi Lê Mận khẳng định được sự vững chãi trong tâm hồn của chính cô khi cô tìm được nửa kia của cuộc đời mình và có cô con gái xinh xắn.

Bùi Lê Mận đã từng tâm sự: ''Với Mận đã từng có nhiều khoảnh khắc “chơi vơi” trong cuộc sống, nhưng chính tình yêu và sự chăm sóc, chia sẻ của người chồng và đứa con đáng yêu đã là động lực để Mận có thể vững vàng hơn bước đi trong cuộc đời và sự nghiệp ca hát của mình. Bên cạnh đó, khán giả cũng chính là những người bạn đồng hành “thủy chung” luôn cổ vũ, động viên và ở bên cạnh để Bùi Lê Mận luôn thăng hoa trong âm nhạc''.

Sau 10 năm trở thành ca sĩchuyên nghiệp từ khi đăng quang ngôi vị quán quân sao Mai 2009, Bùi Lê Mận ngày càng khẳng định vị trí của mình trong làng nhạc Việt. Với ngoại hình xinh xắn, giọng hát ngọt ngào và những trải nghiệm sống đã giúp cho Bùi Lê Mận càng hátcàng sâu, càng đằm, càng tình. Với dự án âm nhạc này, Bùi Lê Mận cho thấy tài năng và phong cách làm việc của cô ngày càng trở nên chuyên nghiệp.

Bùi Lê Mận và con gái của mình

Mong muốn là "của lạ" mãi mãi của chồng

Và không để khán giả chờ đợi hay tò mò về giọng hát chín muồi sau 10 năm thăng trầm, Bùi Lê Mận đã giới thiệu dự án âm nhạc mới mang tên Sông và anhvới sự thay đổi trẻ trung và tươi mới hơn. Nếu như trước đây, Bùi Lê Mận được biết đến bởi sở hữu giọng hát “thuần” dân gian, ngọt lịm và đậm đà chất dân gian, thì trong dự án âm nhạc này, “màu” dân gian đã được giảm đi khá nhiều, thay vào đó là cách hát mang hơi hướm hiện đại hơn, những “luyến láy” đậm màu dân gian trước đây đã được tiết chế, đủ để cho khán giả vẫn nhận ra một quán quân dòng nhạc dân gian nhưng vẫn đầy những sự tươi mới, hiện đại, để phù hợp với sự phát triển của dòng chảy âm nhạc trong cuộc sống hiện đại.

Sông và anhlà một sáng tác của nhạc sĩLê An Tuyên, một người con xứ Nghệ hiện đang sinh sống làm việc tại Châu Âu. Dù không phải là một nhạc sĩchuyên nghiệp nhưng chị lại rất mê sáng tác và có rất nhiều ca khúc trở nên nổi tiếng như Lời cỏ may, Thương ơi điệu ví, Hương xoan,... với ca khúc Sông và anh, Lê An Tuyên đã viết dựa trên lời thơ của Nguyễn Bính với những tình cảm mộc mạc, chân thành và giai điệu âm nhạc da diết, mượt mà mang đậm hồn Việt. Dù đã từng có nhiều ca sĩhát bài này trước đó nhưng Bùi Lê Mận đã thổi vào đó một làn gió mới mang dấu ấn riêng cô.

Chia sẻ với phóng viên vì sao trong dự án âm nhạc Sông và anhcó ca khúc Chơi vơinhư nói về chính cuộc đời của Bùi Lê Mận, cô đã cho rằng cô rất thích bài hát này và đặc biệt bài hát có câu: "Em vẫn là của lạ - Em là của riêng anh" như nói hộ tình cảm của Lê Mận với người chồng của mình.

"Mận muốn là "của lạ" của riêng chồng mình mà thôi và chính tình cảm này đã làm Mận chơi vơi, không thể đi xa đâu được. Đó là thứ tình cảm cần vun đắp hàng ngày, dù đã được xây dựng một cách bền vững nhưng tình cảm nếu không vun vén thì có thể đổ sập bất cứ lúc nào, chính vì thế ca khúc Chơi vơinhư nói hộ tiếng lòng của Lê Mận đối với tình cảm gia đình mà bản thân Mận đang hết sức gìn giữ".

Dự án âm nhạc Sông và anhđược ca sĩ Bùi Lê Mận cho ra mắt công chúng vào chiều 23.11, đây chính là mónquà vô cùng ý nghĩa dành tặng cho tất cả những ai yêu mến giọng hát Bùi Lê Mận trong suốt 10 năm qua.

Dự án âm nhạc Sông và anh của Bùi Lê Mận

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Lê Mận: Tình yêu của chồng đã giúp tôi bớt chơi vơi sau 10 năm ca hát