Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Jennifer Lopez được xem là một ứng viên tiềm năng cho hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar 2020.

Jennifer Lopez và 3 nữ diễn viên đang dẫn đầu cuộc đua Oscar 2020

Chí Thiện | 23/10/2019, 07:22

Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Jennifer Lopez được xem là một ứng viên tiềm năng cho hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Oscar 2020.

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa, giải Quả Cầu Vàng của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood sẽ công bố danh sách đề cử và khởi động mùa giải 2020. Hàng loạt dự đoán đã được đưa ra sau khi các liên hoan phim kết thúc và nhiều bộ phim được mong chờ từ trước chính thức ra mắt. Trong đó, hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” thu hút nhiều sự chú ý nhất do đã xuất hiện vài cái tên nặng ký.

Tính đến hiện tại, đây là 4 nữ diễn viên triển vọng nhất và đang dẫn đầu cuộc đua tới Oscar 2020:

Renee Zellweger

Renee Zellweger từng là một trong những nữ minh tinh sáng giá nhất Hollywood khi nhận tượng vàng Oscar tại hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” cho bộ phim Cold Mountain vào năm 2004 và góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách khác như Chicago hay Bridget Jones's Diary. Đáng tiếc, việc vắng bóng 6 năm cộng thêm vụ lùm xùm giải phẫu thẩm mỹ đã khiến danh tiếng của cô bị sụt giảm nghiêm trọng. Thành công tầm trung của Bridget Jones's Baby (2016) không giúp được gì nhiều.

Renee Zellweger trong Judy

Mặc dù vậy, tình hình đang được cải thiện vì Judy – bộ phim tiểu sử tái hiện cuộc đời của cố ngôi sao Judy Garland – do Renee Zellweger đóng chính,đã nhận được phản hồi tích cực từ các nhà phê bình. Họ ca ngợi khả năng hóa thân tuyệt vời của cô trong vai một ngôi sao ở tuổi xế chiều sở hữu nội tâm phức tạp. Renee Zellweger không chỉ diễn mà còn ca hát, trình diễn trên sân khấu bằng giọng thật. Thể hiện của cô trong Judy được so sánh với Meryl Streep trong The Iron Lady hay Helen Mirren trong The Queen.

Theo Variety, Renee Zellweger chắc chắn nhận được đề cử tại giải Oscar 2020 và khả năng cao sẽ thắng nếu không có cá nhân kiệt xuất nào khác xuất hiện bất ngờ. Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh (AMPAS) vốn rất thích những bộ phim tôn vinh các giá trị xưa cũ của thời kỳ hoàng kim Hollywood. Một câu chuyện dựa trên nhân vật có thật và được kính trọng như Judy Garland vì thế được xem là một lựa chọn lý tưởng.

Charlize Theron

Renee Zellweger từng là ứng viên số 1 cho Oscar và gần như không có đối thủ ngang tài cho đến khi Bomshell công chiếu. Charlize Theron trong vai nữ phóng viên Megyn Kelly – người đã tố cáo CEO Roger Ailes của kênh truyền hình FOX quấy rối tình dục – được nhận xét là màn thể hiện đỉnh nhất của cô kể từ Monster (2003). Đóng chung với Cherlize Theron là Nicole Kidman và Margot Robbie – hai ứng viên sáng giá cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Charlize Theron trong Bombshell và Megyn Kelly (phải)

Tờ Variety nhận xét Charlize Theron đã thành công thuyết phục khán giả tin rằng cô chính là Megyn Kelly bởi giọng nói và ngoại hình giống y hệt. Để làm được điều này, Charlize Theron đã dành ra mấy tuần liền để tập luyện giọng nói và hàng giờ trên phim trường để gắn mũi giả.

Trong bối cảnh phong trào #MeToo đang lan rộng, Bombshell được xem là ứng viên hàng đầu cho hạng mục “Phim hay nhất”. Charlize Theron trong vai một phụ nữ tiên phong (có thật) dám đứng lên chống lại sự đàn áp của nam giới tại môi trường làm việc chính là một lựa chọn lý tưởng cho AMPAS nếu họ muốn thể hiện ủng hộ của mình tới phong trào #MeToo.

Scarlett Johansson

Scarlett Johansson là một diễn viên thực lực. Điều này đã được chứng minh thông qua những bộ phim như Lost in Translation (thắng giải BAFTA của Anh tại hạng mục “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và Girl with a Pearl Earring. Thế nhưng, nhan sắc bốc lửa, đời tư phức tạp và thành công của vũ trụ điện ảnh Marvel đôi khi khiến nhiều người quên rằng cô cũng diễn không thua kém bất kỳ đồng nghiệp thắng giải Oscar nào.

Scarlett Johansson trong Marriage Story

Scarlett Johansson mở màn năm 2019 bằng Avengers: Endgame – bộ phim sau đó đã đoạt danh hiệu “Phim có doanh thu cao nhất mọi thời”. Cái chết của nhân vật Black Widow nhận được sự tiếc thương của hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Tới mùa phim nghệ thuật cuối năm, cô góp mặt trong 2 tác phẩm được đánh giá cao là Marriage Story (Netflix) và Jojo Rabbit (FOX). Trong đó, Marriage Story được xem là ứng viên hàng đầu cho hạng mục “Phim hay nhất” tại Oscar 2020 cùng với The Irishman cũng do Netflix sản xuất.

Scarlett Johanssontrong Jojo Rabbit

Vai diễn một người phụ nữ chuẩn bị ly hôn của Scarlett Johansson trong Marriage Story được so sánh với vai Joanna Kramer do Meryl Streep đóng trong Kramer VS Kramer (1979). Khi ấy, bộ phim này đã thắng 5 giải Oscar bao gồm “Phim hay nhất”, “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” (Meryl Streep) và “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” (Dustin Hoffman).

Trong một năm vừa có phim thành công về mặt thương mại vừa có phim được giới chuyên môn khen ngợi là mô típ quen thuộc cho bất kỳ diễn viên nào có tham vọng tranh giải Oscar. Điển hình như Cate Blanchett hay Sandra Bullock. Chính vì thế, khả năng rất cao chúng ta sẽ nhìn thấy Scarlett Johansson nhận đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp – thứ mà cô đáng được nhận vì những cố gắng trong nhiều năm qua.

Jennifer Lopez

Dù ở lĩnh vực ca hát hay diễn xuất, Jennifer Lopez chưa bao giờ được đánh giá cao. Cho dù có album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard và phim ra mắt chiếm ngôi vương phòng vé, cô vẫn luôn bị nhận xét là một nghệ sĩ giải trí, sở hữu ngoại hình đẹp cùng giọng hát và khả năng diễn xuất tầm trung. Thế nhưng, điều này đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi Hustlers ra mắt.

Jennifer Lopez trong Hustlers

Dựa trên câu chuyện có thật về những vũ nữ thoát y từng lừa gạt các doanh nhân phố Wall để lấy tiền, Hustlers ban đầu không được mong chờ do dàn cast không có lấy một diễn viên thực lực nào: Jennifer Lopez, Constance Wu, Keke Palmer và nữ ca sĩ Cardi B – một cựu vũ nữ thoát y. Nhiều người tin rằng đây chỉ là một phim giải trí lợi dụng vẻ đẹp bốc lửa của Jennifer Lopez để câu khách và sẽ nhanh chóng rơi vào quên lãng như mọi phim chick-flick khác. Chính vì thế, họ đã rất ngạc nhiên khi Hustlers đạt “88% độ tươi” – một thành tích cao bất ngờ cho thể loại phim này - trên trang Rotten Tomatoes tổng hợp từ nhận xét của 286 nhà phê bình nghiêm khắc nhất.

Đặc biệt, Jennifer Lopez trong vai Ramona Vega – một phụ nữ quản lý một CLB nhảy thoát y ở New York – đã nhận cơn mưa lời khen từ khán giả lẫn giới chuyên môn. Cô đã phải dành ra gần một tháng để học múa cột và tự mình thực hiện những cảnh quay nóng bỏng, táo bạo trong phim.

Thú vị nhất, Hustlers không hề đơn giản như nhiều người đã nghĩ. Trên thực tế, nó khắc họa sống động cuộc sống của những người phụ nữ phải sử dụng cơ thể của mình để kiếm tiền trong bối cảnh nam giới thống trị ở mọi lĩnh vực. Chưa hết, Hustlers còn giúp mang đến góc nhìn mới mẻ về tình hình kinh tế hiện nay của Mỹ cũng như chủ nghĩa tư bản ở góc tối nhất của nó.

Rất nhiều tờ báo uy tín đã giựt tít Jennifer Lopez xứng đáng nhận một đề cử tại Oscar 2020. Trong trường hợp muốn tránh Renee Zellweger trong Judy, nhà sản xuất của Hustlers nên ứng cử cô cho hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất” để có khả năng thắng cao hơn.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jennifer Lopez và 3 nữ diễn viên đang dẫn đầu cuộc đua Oscar 2020