Vừa ra mắt trong màu áo mới nhưng ngôi sao một thời của U.23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng đã mắc những sai lầm khó nhận được sự thông cảm nơi người hâm mộ.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong lần đầu ra mắt, CĐV TP.HCM không vui

26/02/2020, 12:50

Vừa ra mắt trong màu áo mới nhưng ngôi sao một thời của U.23 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng đã mắc những sai lầm khó nhận được sự thông cảm nơi người hâm mộ.

Trong chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Hougang United của Singapore tại lượt trận thứ 2 AFC Cup 2020 đã cho thấy sự toả sáng trở lại của Công Phượng đồng thời là sự mất cảm giác an toàn dành cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Gia nhập CLB TP.HCM từ tháng 12.2019 nhưng do tập trung cho SEA Games rồi U.23 châu Á nên Bùi Tiến Dũng chỉ mới tập luyện cùng đội bóng mới từ sau tết nguyên đán. Có hơn một tháng làm việc với CLB TP.HCM, Bùi Tiến Dũng được trao cơ hội lớn khi được HLV Chung Hae Soung cho bắt chính trận Hougang.

Có lẽ trận đấu sẽ trọn vẹn và Bùi Tiến Dũng sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn khi mới 60 phút CLB TP.HCM đã dẫn trước 3 bàn và hoàn toàn chơi trên chân. Thế nhưng, chỉ sau khi hàng thủ có phần lơi là để cho tiền đạo Hougang thoát xuống, Bùi Tiến Dũng đã bộc lộ sai lầm chết người.

Khi tiền đạo đội bạn thoát xuống ở phút 75, Tiến Dũng dâng lên cản phá. Thế nhưng thay vì dùng chân phá bóng, thủ môn tuyển U.23 Việt Nam quyết định dừng lại trước vạch 16 m50 để chờ rồi giơ chân phá bóng. Với tình huống này, anh không chỉ bị trọng tài rút thẻ vàng, thủ môn mang áo số 35 còn khiến đội nhà bị một quả phạt đền. Tiến Dũng không đoán đúng hướng bóng và CLB TP.HCM bị gỡ 1-3.

3 phút sau, Hougang có bàn thắng thứ 2 và dù lần này không do lỗi trực tiếp của Tiến Dũng nhưng anh lại cho thấy sự thiếu quyết liệt, phán đoán chậm trong cách cản phá không giống một thủ môn chuyên nghiệp.

Sau trận cầu này, trên trang chủ CLB TP.HCM rất nhiều cổ động viên đã bày tỏ sự thất vọng. Họ cho rằng Tiến Dũng chơi bóng thua thủ môn nghiệp dự, không cho cảm giác an toàn khi hàng thủ của TP.HCM vốn chưa ổn định và chắc chắn. Thậm chí, họ xem sự ra mắt của Tiến Dũng là hoàn toàn thất bại và không muốn HLV Chung sử dụng anh nữa khi thủ môn này liên tục mắc sai lầm gần đây cả trong màu áo CLB và đội tuyển U.23 Việt Nam.

Ngay cả tờ Live Sport Asia nói tới sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng trong bài bình luận của mình. “Trận đấu với Hougang United thực sự đáng quên với Bùi Tiến Dũng, người vừa gia nhập CLB TP.HCM với giá 350.000 USD. Thủ thành này đã mắc sai lầm sơ đẳng dẫn tới quả phạt đền ở hiệp 2”.

Sau trận thắng này, TP.HCM sẽ trở về nước để chuẩn bị gặp Hà Nội FC tại trận Siêu cúp quốc gia 2019 vào ngày 1.3 tới. Nhiều khả năng, Tiến Dũng khó được chọn trong trận gặp đội bóng cũ.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong lần đầu ra mắt, CĐV TP.HCM không vui