Một bàn thắng, hai pha sút dội cột dọc và trúng thủ môn cùng những pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội, Công Phượng một lần nữa được truyền thông khen ngợi.

Liên tục ghi bàn cho TP.HCM tại AFC Cup, Công Phượng được truyền thông châu Á khen ngợi

26/02/2020, 12:24

Một bàn thắng, hai pha sút dội cột dọc và trúng thủ môn cùng những pha kiến tạo ngon ăn cho đồng đội, Công Phượng một lần nữa được truyền thông khen ngợi.

Dù phải tới Singapore làm khách tuy nhiên TP.HCM đã có một trận đấu trên cơ so với đội chủ nhà, với số cú dứt điểm vượt trội (22 so với 9) và không gặp nhiều khó khăn để có 3 bàn dẫn trước sau 59 phút thi đấu. Tuy nhiên, sự ỷ lại ở hàng thủ và một sự phạm sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng ở những phút cuối khiến đội bóng của HLV Chung Hae-seong phải nhận 2 bàn thua lên tiếp chỉ trong 4 phút. May mắn là sau đó, TP.HCM đã kịp giữ nhịp độ và bảo toàn kết quả 3-2 ở lượt trận thứ 2 tại giải AFC Cup 2020.

Sau trận cầu này, truyền thông châu Á dành nhiều lời khen cho Công Phượng cùng với 2 đồng đội Phi Sơn và Amido Balde. Tờ Fox Sport Asia bình luận: "Ngôi sao Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng là mối đe dọa thường trực của CLB TP.HCM.

Ở bàn mở tỉ số, Phi Sơn có pha đi bóng khéo léo bên cánh phải và đường chuyền thông minh của cậu ấy đã tìm đến nơi Công Phượng di chuyển và ngay lập tức là một cú dứt điểm tung lưới đối phương.

Phi Sơn tiếp tục kiến tạo cho Amido Balde nhân đôi cách biệt trước giờ nghỉ và sau đó Công Phượng một lần nữa góp công khuấy đảo hàng thủ đối phương ở bàn thắng thứ ba.

Mặc dù cú sút sau pha phối hợp và đi bóng đẹp mắt của Công Phượng tìm đến đúng cột dọc, tuy nhiên Phi Sơn đã có mặt đúng lúc để tung ra đường chuyền về phía cột xa và Amido Balde thêm một lần nữa đánh đầu hạ gục thủ môn đối phương"

Trong khi đó, trang chủ AFC cũng đánh giá cao bộ ba Công Phượng - Phi Sơn - Amido Balde:

"TP.HCM đã có chiến thắng xứng đáng và không cho đối phương nhiều cơ hội uy hiếp khung thành. Sự áp đảo của đội khách duy trì trong cả hai 2 hiệp, với những pha dứt điểm nguy hiểm của Công Phượng, Phi Sơn và Balde.

Bộ ba tuyệt vời của TP.HCM đều tham gia vào các tình huống nguy hiểm, đặc biệt bàn thắng thứ 3 do công của Balde đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Sau khi nỗ lực đi bóng và dứt điểm của Công Phượng, bóng bật ra và Phi Sơn đã rất nhanh chân tung ra đường kiến tạo thứ 3 của mình trong trận đấu, giúp cho Balde đánh đầu ghi bàn".

Trong cả 2 trận đấu ở AFC Cup với Yangon United và Hougang United, Công Phượng đều ghi bàn và giúp CLB TP.HCM vượt lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau 2 trận.

Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Chung Hae-seong sẽ đối đầu với Lao Toyota, đội hiện xếp bét bảng với 2 trận toàn thua.

K.A (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên tục ghi bàn cho TP.HCM tại AFC Cup, Công Phượng được truyền thông châu Á khen ngợi